Rao bán nhà tổ chức giải Phát bóng Xa nhất

Golf Channel vừa rao bán World Long Drive Association (WLDA) – đơn vị thành viên sở hữu đấu trường “Phát bóng xa nhất thế giới”.

WLDA là hệ thống giải phát bóng lớn và lâu đời nhất trong làng golf quốc tế.

Theo phát ngôn viên của Golf Channel, quyết định bán nhóm sự kiện này có liên quan đến các yếu tố khó khăn vì dịch bệnh, trong đó có việc suy giảm tài trợ, an toàn sức khoẻ và hạn chế đi lại trong mùa dịch.

“Chúng tôi bán vì bối cảnh môi trường hiện tại không thuận lợi và vì những khó khăn do Covid-19. Việc này sẽ giúp chúng tôi tập trung hơn và hoạt động kinh doanh cốt lõi trong ngành truyền thông”, phát ngôn viên của Golf Channel giải thích trên Golf.com hôm 3/6.

Kyle Berkshire (phải) và Chloe Garner (trái) là các nhà vô địch nam và nữ của WLD 2019.

Kyle Berkshire (phải) và Chloe Garner (trái) là các nhà vô địch nam và nữ của WLD 2019.

WLDA thuộc danh mục đầu tư của Golf Channel kể từ năm 2015 sau khi mua lại từ chủ sở hữu thời đó là Hiệp hội chuyên gia phát bóng xa Mỹ (LDA). Thương vụ này nằm trong kế hoạch mở rộng nội dung phát sóng trực tiếp suốt tuần của Golf Channel thay vì khuôn khổ làm chương trình ở các giải golf chuyên nghiệp từ thứ Năm đến Chủ nhật hàng tuần theo kiểu truyền thống.

Thời gian đầu, WLDA chỉ có một sự kiện được phát sóng mỗi mùa. Đến 2019, đấu trường này có sáu chặng được lên sóng Golf Channel. Trong năm này, thời lượng trên truyền hình của WLDA tại Mỹ đạt 120 giờ, được truyền đến 60 quốc gia với tổng lượng khán giả 130 triệu người. Đây là những thống kê tích cực, gợi lên khả năng sinh lời của chương trình. Tuy nhiên, Golf Channel từ chối bàn chuyện lời lỗ.

Sau hai mùa đạt đỉnh về lượng người xem theo đánh giá của Tập đoàn nghiên cứu thị trường Nielsen, WLDA gặp vận rủi 2020. Mùa này gồm sáu sự kiện chính, với lịch khởi tranh từ tháng 4. Tuy nhiên, cả năm sự kiện đầu đã bị huỷ vì dịch bệnh và chỉ còn chặng chốt mùa dự kiến vào tháng 9. Cuối tháng 5, WLDA gửi thư ngỏ đến các đấu thủ và báo tin sự kiện hạ màn bị đình chỉ để tạo điều kiện tìm đối tác chiến lược để triển khai. Ngoài ra, nội dung thư còn đề cập thông tin Golf Channel đang tìm đối tác dài hạn để vận hành đấu trường trong tương lai.

Là đấu trường phát bóng xa chuyên nghiệp, WLDA cũng có tiền thưởng giải. Nhưng chỉ có một số ít đấu thủ có thể hoàn toàn sống được nhờ nguồn thu nhập này. Thậm chí số tiền kiếm được cả mùa của những ngôi sao hàng đầu còn ít hơn con số bỏ túi của golfer có thành tích tầm trung ở một sự kiện PGA Tour. Hầu hết người phát bóng xa chuyên nghiệp phải kiếm thêm từ những sự kiện do doanh nghiệp tổ chức hoặc các lớp huấn luyện golf.

Tuy nhiên, chuyện nghèo nàn tài chính vẫn không làm suy giảm đam mê tham gia tranh tài. Từ một phần thi kĩ thuật ở major PGA Championship 1976, “Vô địch phát bóng xa” trở thành đấu trường chuyên nghiệp được tổ chức một cách có hệ thống ở sáu lục địa. Mùa năm ngoái, loạt sự kiện chính thức quy tụ 96 nam và 20 nữ được tuyển chọn từ hàng chục giải vòng loại trên thế giới.

Jason Zuback có bốn lần vô địch WLDA liên tiếp trong giai đoạn 1996-1999. Anh nói quyết định buông tay của Golf Channel sẽ gây lo lắng cho giới phát bóng xa chuyên nghiệp trong thời gian ngắn nhưng việc đó sẽ không làm giảm đam mê.

“Trong nhiều năm, chúng ta đã chứng kiến sự quan tâm nhiều hơn đối với mảng này, thể hiện qua sự chú ý hơn của giới truyền thông, lượng fan và người tranh tài ngày càng đông hơn. Thực tế là nếu có thể quyết định tổ chức chặng thi ở Nevada vào tháng tới, tôi chắc chắn sự kiện quy tụ nhiều tay giỏi, bất chấp quỹ thưởng bao nhiêu”, Zuback nhận định.

Dù muốn bán WLDA, phát ngôn viên của Golf Channel vẫn khẳng định họ vẫn muốn đưa tin về đấu trường. “Chúng tôi tin tưởng vào tiềm năng ở mảng này và mong tiếp tục là đối tác truyền thông trong tương lai của WLDA”, người này quả quyết.

Đương kim vô địch toàn mùa WLDA ở hạng mục nam là Kyle Berkshire, người Mỹ với thành tích 406 yard. Anh lĩnh 125.000 USD trong tổng quỹ 270.000 USD. Còn ngôi đỉnh nữ cùng 35.000 USD trong quỹ thưởng 75.000 USD thuộc về đồng hương gốc Nam Phi Chloe Garner với khoảng cách 347 yard.

Quốc Huy (theo Golf.com)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board