Phoenix Open sẽ bớt huyên náo

MỹChặng đấu ồn ào nhất PGA Tour tại Scottdale, Arizona sẽ chủ động giảm ầm ĩ trong nỗ lực mở cửa đón khán giả mà vẫn đảm bảo phòng dịch.

Hôm 30/11, Thunderbirds – nhà vị tổ chức Phoenix Open – khẳng định không thay đổi kế hoạch đón công chúng từ ngày 4/2 đến 7/2/2021. Nhưng lần này, họ sẽ hạn chế số lượng khán giả vào sân TPC Scottdale. Vì thế, quy mô khán đài, đặc biệt ở hố 16, par3, sẽ giảm đáng kể.

So với các sự kiện khác, thậm chí major trong lịch PGA Tour hàng năm, Phoenix Open đều ở tầm lễ hội golf. Vì bên cạnh việc tận mắt xem golf đỉnh cao, khán giả còn chìm trong không khí vui chơi, tiệc tùng huyên náo với bia và thức uống có nồng độ cồn nhẹ.

Khán đài ở hố 16 sẽ chỉ còn một tầng ở Phoenix Open 2021, thay vì ba tầng như trong ảnh ở sự kiện này hồi đầu năm nay. Ảnh: The Arizona Republic

Khán đài ở hố 16 sẽ chỉ còn một tầng ở Phoenix Open 2021, thay vì ba tầng như trong ảnh ở sự kiện này hồi đầu năm nay. Ảnh: The Arizona Republic

Hàng năm, tuần Phoenix Open ghi nhận hơn 700.000 khán giả. Riêng hố 16 kiểu vận động trường thu hút trên 20.000 người ở bốn vòng đấu chính. Đây là con số trong mơ đối với các giải khác của PGA Tour. Nhưng ở kỳ đấu sắp tới, khán đài hố 16 chỉ một tầng thay vì ba tầng như thông lệ.

Từ 2019, Thunderbirds không công bố lượng khán giả thực địa của Phoenix Open với lý do “số lượng không còn là mục tiêu chính và ưu tiên là các hoạt động từ thiện”. Đơn vị tổ chức hiện phối hợp với chính quyền và cơ quan y tế địa phương để xác định mức trần an toàn về lượng khán giả vào sân mỗi ngày, cũng như các nguyên tắc phòng dịch cụ thể.

Vài tuần gần đây, số ca mắc Covid-19 mới ở Arizona tăng đáng lo ngại. Cuối tuần trước, Ban chuyên trách theo dõi dịch bệnh của Đại học Arizona đã gửi thư lên cơ quan y tế cấp bang, trong đó đề nghị ban hành lệnh cấm túc tại gia và bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng trong tháng 12. Họ đồng thời cảnh báo nếu mất cảnh giác, tình hình dịch bệnh sẽ giống “đám cháy lan quy mô lớn mà không có kế hoạch sơ tán người”.

“Mọi chuyện vẫn trôi chảy. Tôi đã ngừng việc dự đoán tương lai trong thế giới Covid rồi. Chúng tôi hiểu an toàn sức khoẻ là quan trọng nhất. Nhưng chúng tôi muốn đón fan vì đây là giải Mở rộng cho mọi người”, Scott Jenkins – Chủ tịch Điều hành Phoenix Open 2021 – hôm qua cập nhật tình hình triển khai giải.

Nếu mọi việc suôn sẻ, Phoenix Open là ngoại lệ trong loạt năm sự kiện PGA Tour ở bờ Tây trong một tháng, bắt đầu từ 21/1/2021. Trong số này đã có hai chặng chốt chương trình đấu kín, hai giải còn lại dự kiến triển khai tương tự.

Không chỉ golf muốn đón công chúng ở Arizona. Đội bóng bầu dục Arizona Cardinals ở giải nhà nghề NFL đã đấu kín hai trận trên sân nhà, sau đó mở cửa cho nhân sự hành chính và gia đình cầu thủ vào xem trận thứ ba. Đội này cho 1.200 khán giả vào sân trong trận hôm 25/10, tăng lên 4.200 người ở cả hai trận tháng 11. Nhưng tuần trước, họ thông báo sẽ trở lại đấu kín khi gặp Los Angeles Rams vào ngày 6/12 theo hướng dẫn của Cơ quan Y tế bang Arizona.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board