Nét mới ở Memorial Tournament 2020

Ban tổ chức sự kiện thuộc PGA Tour năm nay sẽ giám sát từ xa hành trình của khán giả thực địa.

Trong chương trình tái đấu từ 11/6 với Charles Schwab Challenge khi dịch lắng dịu, PGA Tour có bốn giải đầu tiên cấm cửa khán giả còn hai sự kiện liền kề sau đó là John Deere Classic và Memorial bắt đầu mở cửa đón fan với số lượng hạn chế.

Memorial diễn ra từ ngày 16 đến 19/7 trên sân Muirfield Village ở Dublin thuộc bang Ohio. Khi thế giới chưa sạch bóng nCoV, Memorial cũng như các sự kiện golf đỉnh cao khác đang phải thay đổi cách vận hành giải và tính toán phương án triển khai giai an toàn. Ban tổ chức giải đang điều tiết lượng vé bán ra nhằm khống chế số lượng người đổ vào và “rong chơi” trong hơn bốn ngày trên sân.

Nhiều biện pháp an toàn được triển khai để phòng dịch sẽ khiến Memorial Tournament năm nay trở nên khác lạ trong mắt khán giả. Ảnh: USA Today.

Nhiều biện pháp an toàn được triển khai để phòng dịch sẽ khiến Memorial Tournament năm nay trở nên khác lạ trong mắt khán giả. Ảnh: USA Today.

Họ cũng đang tính theo dõi lộ trình di chuyển của khán giả bằng những con chip RFID. Thiết bị này được cấy bên trong thẻ ra vào sân và hoạt động bằng công nghệ nhận dạng qua tần số radio. Khi được kích hoạt, nó sẽ phát ra tần số liên lạc với các thiết bị đo lường, giải mã được đặt khắp sân.

“Chúng tôi có thể biết được bao nhiêu người tập trung ở một khu vực nhất định vào bất cứ thời điểm nào. Rồi giải sẽ tuân thủ quy định bắt buộc của bang. Khi đó, sân sẽ như nhà hàng, bar hoặc các cửa hàng. Điều đó đồng nghĩa rằng, lưu lượng người xem chỉ khoảng 50% và được điều tiết ‘ra-vào’ sao cho hợp lý và an toàn”, Giám đốc điều hành Memorial, Dan Sullivan chia sẻ kế hoạch tổ chức hôm 7/5.

Hàng năm, Memorial, cũng như các sự kiện thuộc PGA Tour khác, đều bố trí chỗ để khán giả ngồi thưởng lãm các cú đánh đỉnh cao. Năm nay, họ không dựng khán đài. Đây là một phần của chương trình giãn cách xã hội. Và như thế, “hình ảnh về giải trong mắt khán giả tại chỗ và qua truyền hình sẽ rất khác”, Sullivan lưu ý.

Đài truyền hình cũng không ngoại lệ. “Thông thường đài CBS mang hơn 250 người đến tác nghiệp tại giải. Năm nay thì họ không được phép huy động lực lượng nhiều như thế”, người đứng đầu sự kiện do tượng đài Jack Nicklaus sáng lập cách nay 44 năm cho biết.

Sullian kì vọng mọi người sẽ mang khẩu trang khi xem giải. Với đội ngũ nhân viên và tình nguyện viên, đơn vị vận hành sẽ phát khẩu trang có logo giải. Tất cả sẽ được đo nhiệt độ hàng ngày khi vào Muirfield. Về phần ẩm thực, Ban tổ chức vẫn bố trí các gian hàng phục vụ đám đông. Nhưng bia sẽ được đóng chai thay vì rót ra những chiếc cốc nhựa như hàng năm.

Patrick Cantlay là đương kim vô địch giải. Năm trước, anh đăng quang ở điểm -19, lĩnh 1,638 triệu USD trong tổng quỹ thưởng 9,1 triệu USD.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board