McIlroy thu hẹp chỉ tiêu cuối mùa

Rory McIlroy chỉ muốn tập trung đấu thật tốt ở sự kiện Northern Trust từ 20/8 đến 23/8 để lấy lại đà sau nhiều tháng xuống phong độ.

“Đó là mục tiêu quan trọng nhất đối với tôi hiện tại. Nếu có thể thu được những tín hiệu tốt, tôi mới bắt đầu nghĩ đến những việc xa hơn. Thật lòng mà nói tôi còn chưa tính đến US Open”, McIlroy nói hôm 19/8, xác định nhiệm vụ cá nhân trước khi ra sân TPC Boston đánh vòng đầu Northern Trust.

“Vài tuần gần đây, tôi không thực sự thu được kết quả mong muốn từ mặt thực chiến, kỹ thuật cá nhân, thành tích từng vòng lẫn chung cuộc, thậm chí đến cả lúc tập luyện. Cứ như bị vỡ trận. Nhưng các buổi tập tuần rồi cho thấy vài tín hiệu tốt. Giờ thì tiến triển đó áp vào thực tế trên sân ra sao mới là quan trọng”, golfer Bắc Ireland nói thêm.

McIlroy phát bóng ở hố chín vòng cuối PGA Championship trên sân TPC Harding Park, California hôm 9/8. Ảnh: Reuters

McIlroy phát bóng ở hố chín vòng cuối PGA Championship trên sân TPC Harding Park, California hôm 9/8. Ảnh: Reuters

Tính từ đầu mùa này, McIlroy đánh 12 giải. Trong sáu chặng đầu, anh liên tục cán đích top 5 với lần gần nhất là T5 ở Arnold Palmer Invitational hôm 8/3. Trong hành trình đó, anh đoạt WGC-HSBC Champions ở Thượng Hải và lấy lại đỉnh bảng xếp hạng thế giới (OWGR) từ tay Brooks Koepka. Nhưng sau ba tháng nghỉ dịch, McIlroy trở lại PGA Tour từ 11/6, dự sáu sự kiện đấu kín nhưng chỉ một lần thuộc top 15 chung cuộc, với vị trí T11 tại Travelers Championship cuối tháng 6. Trong năm chặng còn lại thuộc lịch mới, biểu đồ thành tích của anh được giới hạn bằng T32 ở Charles Schwab Challenge và T47 WGC-FedEx St. Jude Invitational. Ở major PGA Championship, McIlroy cũng chỉ đạt T33.

Khi Jon Rahm thắng Memorial hôm 19/7, McIlroy bị đẩy xuống thứ hai OWGR. Kể từ đó, ngôi số một thế giới hoán đổi giữa Rahm và Justin Thomas. Rahm hiện đứng đầu, theo sau là Thomas còn McIlroy đứng thứ ba.

Dịch bệnh khiến lịch PGA Tour mùa này bị cắt ít nhất 10 sự kiện, mất cơ hội thi đấu đáng kể cho cả đấu trường. Nhưng ở mặt trận FedEex Cup, McIlory không quá suy tư. Hơn hai tháng sa sút phong độ nhưng anh vẫn đứng thứ 8 trong đoàn đua đến danh hiệu và phần thưởng 15 triệu USD chung cuộc đã thắng năm ngoái.

Northern Trust diễn ra ở Boston, có quỹ thưởng 9,5 triệu USD, mở màn lịch playoff ba tuần liên tục nhằm phân định kết quả FedEx Cup đồng thời kết thúc mùa PGA Tour 2019-2020. TPC Boston đăng cai sự kiện playoff FedEx Cup từ năm 2007. McIlroy đã hai lần thắng trên sân này, tại Dell Technologies Championship 2012 và 2016.

Quốc Huy (theo Golf Channel)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board