McIlroy không mất phí golf riêng trong 15 năm

Lần gần nhất Rory McIlroy dùng tiền túi để trả phí thuê sân (green fee) là cách đây 15 năm.

Trong cuộc họp báo hôm 5/8 trước thềm PGA Championship trên sân TPC Harding Park, một phóng viên thắc mắc liệu McIlroy có thể nhớ lần trả green fee gần nhất.

“Valderrama Golf Club hồi 2005”, McIlroy đáp. “Tôi luôn thích cảnh quan ở đó và hẳn nhiên là chất lượng, vì từng là sân đấu Ryder Cup 1997 và sự kiện chốt mùa của European Tour trong nhiều năm. Rồi có dịp đến Tây Ban Nha, tôi chi 250 euro để chơi ở Valderrama. Nó tương đương tiền tiêu vặt cá nhân trong vài tháng”, anh lý giải thêm. Khi ấy, McIlroy 16 tuổi. Còn 250 euro ngày xưa tương đương 375 USD hiện nay.

McIlroy ở vòng đấu tập trên sân TPC Harding Park trước thềm PGA Championship hôm 5/8. Ảnh: USA Today.

McIlroy ở vòng đấu tập trên sân TPC Harding Park trước thềm PGA Championship hôm 5/8. Ảnh: USA Today.

TPC Harding Park là sân công cộng ở thành phố San Francisco với giá thuê sân ngày thường dao động từ 85 đến 200 USD tuỳ thời gian trong tuần. Và McIlroy nghĩ chọn sân công cộng làm chiến địa major là điều tốt.

“Tôi luôn nói rằng golf có khắp nơi trên thế giới, nhưng Mỹ thì đặc biệt hơn vì độ phủ lẫn cơ hội để mọi người tiếp cận nhiều hơn. Tổ chức những giải lớn nhất thế giới trên các sân công cộng là hướng đi đúng. Chúng tôi thường đánh ở các sân chỉ phục vụ hội viên do chúng đủ khó về chuyên môn. Nhưng đồng thời, khi chúng tôi đến sân công cộng như TPC Harding Park, Bethpage ở New York, Torrey Pines ở San Diego cũng là điều mới mẻ. Những nơi này không quá đắt đỏ rồi công chúng thấy chúng tôi đấu ở những sân mà họ từng chơi. Như vậy quan trọng lắm chứ”, golfer thứ ba thế giới nói.

Lên chuyên nghiệp từ 2007, McIlroy đến nay đoạt bốn major trong 14 danh hiệu PGA Tour, 14 cúp European Tour, giữ vị trí đỉnh bảng xếp hạng thế giới trong tổng cộng 106 tuần. Riêng tại PGA Tour, anh thắng 52,85 triệu USD tiền thưởng.

PGA Tour mở cửa trở lại từ hôm 11/6 và từ đó đấu kín cho đến hết mùa và các ngôi sao như McIlroy phải làm quen cảnh vắng khán giả thực địa và không phải mỏi tay ký lưu niệm như trước đây. Nhưng McIlroy mới đây tiết lộ việc này đã tái diễn.

Tại Memphis hồi tuần trước. Đó là lúc anh thuê nhà trong thời gian dự WGC-FedEx St. Jude Invitational. “Chiều nọ, có vài bạn nhỏ mang theo bút Sharrpie đến gõ cửa để xin chữ ký. Tôi nói ‘đợi chú vào lấy Sharpie riêng trong túi gậy’. Trong tình huống ấy, bạn phải vào lấy bút riêng và đảm bảo nó được vệ sinh kỹ. Vài tháng qua tôi đã ký không ít”, McIlroy kể.

Quốc Huy tổng hợp

  • Hai golfer Zach Johnson cùng tranh PGA Championship
  • Koepka trước mốc kỷ lục PGA Championship
  • Tiger Woods nóng lòng đấu PGA Championship
  • Tiger Woods dự PGA Championship

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board