Matthew Wolff dẫn đầu Rocket Mortgage Classic

MỹGolfer Mỹ thứ 108 thế giới Matthew Wolff độc chiếm đỉnh bảng ở điểm -19 sau 54 hố ở sự kiện đấu kín của PGA Tour.

Vòng áp chót hôm 4/7 trên mặt sân par72 của Detroit Golf Club ghi nhận Wolff đánh 64 gậy. Chặng này anh phát bóng bình quân 333 yard với độ chính xác trên 70%, lên green theo chuẩn (GIR) 66% và đạt hiệu suất cao khi putt. Nhờ đó, Wolff ghi đến chín birdie, trong đó có lần đưa bóng vào miệng hố từ cự li 10,6 mét trên green hố 5. Anh cũng có pha putt 4,2 mét ghi eagle ở hố 14 thuộc thử thách “khu vực 313” của giải. Tiết kiệm hai gậy ở hố par5 này, anh mang về 5.000 USD cho quỹ công ích của Detroit. Trước đó 18 hố, đấu thủ 21 tuổi cũng đánh 64 gậy, đóng góp số tiền có mục đích tương tự bằng birdie ở hố 16.

Thi đấu lên tay ở vòng áp chót, Wolff nghĩ yếu tố ngoại cảnh đã tác động tích cực đến phong độ cá nhân. “Tôi phải cảm ơn chiếc xe bán kem chạy lòng vòng bên ngoài sân. Không đùa đâu nhé. Tôi nghe tiếng nhạc của nó và cảm thấy đầu óc thư thái. Vì thế, tôi chẳng nghĩ ngợi hay suy tính gì nhiều về nhịp hoặc đường putt trên green. Vậy mà thành công”, Wolff tiết lộ.

Matthew Wolff dõi theo cú phát bóng ở vòng ba Rocket Mortgage Classic hôm 4/7 trên sân Detroit Golf Club. Ảnh: AP.

Matthew Wolff dõi theo cú phát bóng ở vòng ba Rocket Mortgage Classic hôm 4/7 trên sân Detroit Golf Club. Ảnh: AP.

Nắm lợi thế dẫn trước ba gậy, Wolff đứng trước cơ hội lớn để lần thứ hai đăng quang ở PGA Tour. Danh hiệu đầu tiên của anh là 3M Open hồi tháng 7/2019, ngay sau khi lên chuyên nghiệp.

Vị trí T2 có điểm -16 thuộc về “bác học cơ bắp” Bryson DeChambeau và Ryan Armour. Cả hai cùng đạt bảng điểm 67.

Vòng này DeChambeau đánh driver xa hơn, cải thiện các thông số kỹ thuật chính để thu về sáu birdie, bên cạnh bogey hố 6. Anh phát bóng bình quân 348 yard, trúng fairway 71%, GIR 83% trong khi vòng hai ở mức 335 yard, độ chính xác 64,3% và GIR 72%.

Ở hố 13, par4, DeChambeau phát 374 yard, bóng vào vành bẫy cát cạnh green. Từ vị trí này, anh lên bề mặt mục tiêu, cách miệng hố 3 mét và ghi birdie.

Armour ghi bảy birdie nhưng vướng double bogey ở hố áp chót. Anh ghi hole-in-one đầu tiên tại giải khi đấu vòng hai. Armour đấu chuyên nghiệp từ năm 1999 và mất tám năm mới lên được PGA Tour và thêm 11 năm nữa mới đoạt danh hiệu đầu tiên, tại Sanderson Farms Championship 2018.

Chris Kirk và Webb Simpson cùng đạt -12 và giữ đỉnh bảng sau 36 hố. Tuy nhiên, ở vòng tiếp theo, Kirk chỉ tiết kiệm thêm hai gậy và vào nhóm T4 với Troy Merritt, Mark Hubbard và Seamus Power. Trong ba golfer này, chỉ Merritt có danh hiệu PGA Tour, với hai lần đăng quang. Simpson rơi sâu hơn Kirk, vào nhóm T8 vì đánh 71 gậy. Vị trí này kém sáu gậy so với đỉnh bảng.

Với tình hình bảng điểm hiện tại, điểm vô địch chung cuộc nhiều khả năng sâu hơn mức -20. Năm trước, Nate Lashley cán đích ở điểm -25, hơn sáu gậy so với á quân Doc Redman. Năm nay, Lashley không qua cắt loại còn Redman đang thuộc nhóm T19 với điểm -11.

Quốc Huy (theo PGA Tour)

  • Đỉnh bảng chia đôi ở Rocket Mortgage Classic
  • Ba golfer cùng dẫn đầu Rocket Mortgage Classic
  • Thử thách ‘Khu vực 313’ ở Rocket Mortgage Challenge

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board