Koepka lại khiêu khích DeChambeau

Chuyện đồng hương Bryson DeChambeu chê gậy của nhà tài trợ ở vòng đầu hôm 15/7 trở thành cớ để Brook Koepka châm chọc khi cả hai cùng dự major The Open.

Hôm 16/7, Koepka xong vòng thứ hai The Open với 65 gậy, trong đó phát trúng chỉ sáu trong 14 fairway. Hết trận, anh trả lời Golf Channel. “Ồ hôm nay tôi phát tốt và đang rất yêu cây driver”, Koepka tự nhận xét hiệu suất cú đầu hố.

Koepka châm chọc DeChambeau

Koepka châm chọc DeChambeau

DeChambeau nhập cuộc sau Koepka bảy hố và cả trận không dùng driver – gậy chuyên phát bóng. Khi dùng công cụ lao động này ở chặng mở màn, DeChambeau chỉ trúng bốn fairway. Sau đó, anh chê driver của nhà tài trợ Cobra, rồi phải xin lỗi vì “giận mất khôn”.

Phát bằng gậy sắt cả trận thứ hai, DeChambeau ghi bốn birdie bù trọn bogey trong khi Koepka dùng driver từ đầu hố và được đến tám birdie, hai bogey và một double bogey.

Lời bóng gió từ Koepka hôm qua là “tập mới nhất” trong mối hiềm khích với DeChambeau từ 2019, khi Koepka chỉ trích hành vi đánh chậm của đàn em. Sau đó, Dechambeau mỉa mai Koepka “không có cơ bụng mà được vào chuyên đề hình thể tiêu biểu của các vận động viên” – Body Issue thuộc Sports Illustrated.

Sau hai năm tạm lắng, mối bất hoà giữa hai bên lại tái diễn, vào ngày hạ màn PGA Championship hôm 23/5. Khi đó, Koepka chia sẻ ý kiến, cũng trước ống kính Golf Channel sau khi cán đích T2 tại major mà anh vô địch hồi 2018 lẫn 2019. Rồi DeChambeau đột nhiên đi ngang qua lẩm bẩm nhận định phong độ cá nhân với âm lượng đủ lớn để lọt vào micro. Hành động này khiến Koepka mất tập trung và tỏ ý khó chịu. Video khoảnh khắc ấy sau đó lan truyền mạnh trên mạng xã hội.

Hai tuần sau PGA Championship, DeChambeau dự còn Koepka không đấu Memorial thuộc PGA Tour. Tại giải này, DeChambeau bị đám đông ủng hộ Koepka lớn tiếng chế giễu trên sân, đến mức phải nhờ nhân viên an ninh trục xuất những kẻ quá khích. Trước diễn biến này, Koepka đã đăng trên Twitter video “cảm ơn người hâm mộ” kèm cam kết đãi bia toàn bộ fan bị đuổi khỏi Memorial.

DeChambeau không dấu hả hê trước mỗi lần đối phương gặp sự cố không như ý. Ảnh: The Open

Koepka không dấu hả hê mỗi lần đối phương gặp chuyện không như ý. Ảnh: The Open

Đến US Open, DeChambeau “leo thang căng thẳng” bằng cách cố tình xuất hiện khi Koepka đang trả lời phỏng vấn Golf Channel sau vòng đầu, hôm 17/6. Lúc sắp bấm máy, DeChambeau bất ngờ đi ngang qua khung hình, thậm chí còn cố lộ rõ mặt bằng động tác bay người.

Rồi vào hôm DeChambeau chính thức ngừng hợp tác với caddie ruột Tim Tucker, Koepka trên Twitter gọi đó là ngày tri ân caddie đồng thời tỏ lòng biết ơn trợ lý thực chiến riêng.

Trong cuộc họp báo trước The Open 2021, các phóng viên đã chất vấn ngoài chủ đề giải – khả năng đánh cặp với DeChambeau ở giải đồng đội Ryder Cup vào tháng Chín năm nay. “Ồ, đời nào có chuyện đó. Tôi chẳng đánh chung với hắn. Mà nếu cùng vào tuyển thì cũng việc ai nấy làm thôi”, Koepka đáp.

Nhưng cùng câu hỏi, DeChambeau thì tỏ thái độ ngược đàn anh. “Chả vấn đề gì cả. Tôi nghĩ chuyện hẳn sẽ vui và chúng tôi sẽ đánh tốt. Vả lại, việc có có thể mang lại không khí hào hứng cho đội nhà lẫn khách”, DeChambeau nói.

Anh đang đứng thứ sáu golf chuyên nghiệp thế giới (bảng OWGR), trên Koepka hai bậc nhưng kém ba tuổi.

Hôm qua, cả hai đều qua cắt loại The Open – Koepka nhảy 20 bậc lên T12 với điểm -5 còn DeChambeau đứng T65 (+1), cuối bảng thành tích 36 hố. Sự kiện R&A tổ chức từ 1860. Quỹ thưởng The Open năm nay đạt 11,5 triệu USD.

Quốc Huy

  • DeChambeau khiêu khích Koepka

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board