Kim Sei Young đoạt Women’s PGA Championship

Cán đích ở điểm -14, Kim thắng áp đảo sự kiện major với quỹ thưởng 4,3 triệu USD trên sân Aronimink, ở Pennsylvania hôm 11/10.

Kim dẫn đầu sau 54 hố ở điểm -7 với lợi thế dẫn hai gậy so với Brooke Henderson và Anna Nordqvist ở T2. Trong chặng về đích, cô đánh 63 gậy trên mặt sân par70, cán mốc kỷ lục vòng cuối trong lịch sử 65 năm của Women’s PGA Championship.

Kim Sei-young hôn chiếc cup major đầu tiên trong sự nghiệp sau khi đăng quang Womens PGA Championship trên sân Aronimink, Pennsylvania hôm 11/10/2020. Ảnh: AP

Kim Sei-young hôn chiếc cup major đầu tiên trong sự nghiệp sau khi đăng quang Women’s PGA Championship trên sân Aronimink, Pennsylvania hôm 11/10/2020. Ảnh: AP

Vòng này, Kim phát bình quân 278 yard, trúng tám trong 14 fairway và lên green theo chuẩn ở 18 trong 18 hố. Bảng điểm của Kim sạch bogey, với bảy birdie. Hố 18, par4, Kim “2 on “, cách hố 3,6 mét và chỉ việc “2 putt đơn giản”.

Phong độ cao của đấu thủ sinh năm 1993 khiến không ai trong top 5 leaderboard có thể bắt kịp. Đối thủ lớn nhất của Kim là Park Inbee – đồng hương sở hữu bảy major trong 20 danh hiệu LPGA Tour. Park, sinh năm 1988, xuất phát từ hố 1, ngay trước Kim. Park cũng sạch bogey, ghi năm birdie. Nhưng trong cả chặng, Park luôn sau Kim trên leaderboard với cách biệt sát nhất hai gậy.

“Lúc nhập cuộc, tôi kém Kim ba gậy và nghĩ nếu mình đánh được 65 gậy mới có khả năng thắng. Nhưng thực tế, Kim trội nhất hôm nay. Tôi birdie thì cô ấy cũng birdie. Cứ liên tục như vậy nên tôi nghĩ ‘Ôi trời! Xong phim rồi'”, Park nói về phong độ của Kim.

Tổng hợp ngày thi đấu của Sei Young Kim

Tổng hợp ngày thi đấu của Sei Young Kim

Phong độ của Kim trong ngày cuối Women’s PGA Championship.

Tại Women’s PGA Championship 2015, Kim và Park ở thế cạnh tranh tương tự. Khi đó, cả hai đều có cửa vô địch. Nhưng vòng cuối, Kim đánh 71 gậy nên về nhì với điểm -14, còn Park 68 gậy, thắng với cách biệt chung cuộc năm gậy.

Năm nay, Kim hạ Park ở cách biệt như 5 năm trước. Kim lĩnh 645.000 USD còn Park nhận 388.570 USD.

Nasa Hataoka và Carlota Ciganda cùng về T3 ở điểm -7, mỗi người nhận 250.000 USD. Đấu cùng nhóm với Kim, Nordqvist chốt top 5, được 175.500 USD, còn Henderson ít hơn 32.000 USD vì cán đích thứ sáu.

“Tôi phấn khích lắm và phải cố giấu nước mắt hạnh phúc. Khi xem Pak Se Ri lần đầu mang major này về cho nước tôi cách đây 22 năm, tôi bắt đầu mơ ngày nào đó sẽ thắng major. Thật tình mà nói, tôi không nghĩ phải chờ lâu như thế”, Kim nói trong lễ nhận giải.

Chiến thắng tại Aronimik giúp Kim hiện thực hóa giấc mơ cô theo đuổi hơn hai thập niên. Ảnh: AP

Chiến thắng tại Aronimik giúp Kim hiện thực hóa giấc mơ cô theo đuổi hơn hai thập niên. Ảnh: AP

Hôm qua, Kim rũ bỏ dớp “vô địch nhiều lần nhất LPGA Tour, trừ major”. Trước Women’s PGA Championship 2020, Kim đoạt 10 danh hiệu LPGA Tour. Cuối năm trước, Kim nhận 1,5 triệu USD nhờ đoạt Tour Championship bằng điểm birdie sau cú putt 7,6 mét. Cô đã dự 28 giải major nhưng chưa từng lên bục đăng quang dù tám lần cán đích top 10. Trong số đó có hai lần về nhì, gần nhất T2 ở Evian Championship 2018.

Do đặc thù múi giờ ở Pennsylvania và kế hoạch phát sóng của nhà đài độc quyền NBC Sports, lịch trình hồi kết major ở Aronimink chưa từng xảy ra ở golf chuyên nghiệp. Nhóm top leaderboard gồm Kim-Henderson-Nordqvist không nhập cuộc ở lượt cuối. Họ vào trận lúc 8h49’ trong khi nhóm chót lúc 9h22’. Việc này đảm bảo đoạn cao trào bám sóng NBC Sports từ giữa trưa đến 14h vì sau đó họ chiếu giải đua xe NASCAR. Mọi việc đúng tiến độ khi nhóm của Kim xong việc lúc 13h51’.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board