Khởi đầu ấn tượng của Sergio Garcia ở The Players Championship

Suýt muộn giờ xuất phát, nhưng Sergio Garcia đột phá lên đỉnh bảng với điểm -7 tại sự kiện chủ lực của PGA Tour ở Florida.

Giải diễn ra trên sân Stadium, par72 thuộc tổ hợp golf TPC Sawgrass – nơi đặt tổng hành dinh PGA Tour. Quỹ thưởng đạt mốc 15 triệu USD.

Hôm qua, Garcia suýt muộn giờ xuất phát từ hố 10 vì nghĩ đủ thời gian đi từ khu tập sang sân chính. Sau khi phát hiện sự nhầm lẫn cá nhân trong lúc rảo bước, anh phải chạy hối hả đoạn sau. Khi đến nơi, anh chỉ còn một phút so với giờ quy định.

Sau cảnh xuất trận hấp tấp, Garcia chốt vòng 65 gậy, với bảng điểm gồm hai eagle trong mỗi nửa sân, bốn birdie và một bogey. Riêng đoạn cuối – từ hố 7 đến 9, đấu thủ Tây Ban Nha sinh năm 1980 lần lượt chốt birdie-birdie-eagle, trong đó, cả hai birdie đều từ 4,5 mét còn eagle cách 5,4 mét.

Garcia putt 5,4 mét ghi eagle hố 9

Garcia putt 5,4 mét ghi eagle hố 9

Garcia putt 5,4 mét ghi eagle hố 9.

Cả chặng, Garcia phát bình quân 288,8 yard, trúng 10 trong 14 fairway và lên green theo chuẩn 15 hố.

“Tôi không hiểu sao sân hôm nay hợp nhãn đến thế. Hầu hết hố, tôi đều xử lý như ý”, Garcia tự nhận xét phong độ chặng mở màn. Ở The Players Championship, anh vô địch hồi 2008, thêm hai lần về nhì.

Vòng khai cuộc năm nay chậm tiến độ, với 21 đấu thủ không hết việc chuyên môn. Họ sẽ giải quyết phần tồn đọng, nhiều nhất bốn hố trong sáng 12/3 – giờ Florida, và vào vòng thứ hai cùng ngày.

Garcia đang lợi dẫn hai gậy so với Brian Harman đứng thứ hai sau 18 hố. Vị trí T3 (điểm -4) gồm ba đấu thủ, tính cả Shane Lowry – ĐKVĐ major The Open. Sau nhóm này là T6 (điểm -3) hiện diện sáu người, trong đó có Bryson DeChambeau – “trùm phát xa PGA Tour” và Tom Hoge.

Sergio Garcia căn chỉnh để gạt bóng trên green hố năm vòng một The Players Championship hôm 11/3. Ảnh: AP

Sergio Garcia căn chỉnh để gạt bóng trên green hố năm vòng một The Players Championship hôm 11/3. Ảnh: AP

Hôm qua, Hoge ghi ba birdie và là đấu thủ duy nhất không bogey còn sân Stadium ghi nhận 13 golfer đánh 80 gậy hoặc nhiều hơn, trong đó Henrik Stenson ở phong độ kém nhất – 85 gậy. Golfer Thuỵ Điển Stenson đoạt một major trong sáu chức vô địch PGA Tour và 11 danh hiệu European Tour.

Thống kê chung còn cho thấy 22 người “sập hầm” triple bogey hoặc tệ hơn. Số một thế giới Dustin Johnson đang ở T60 (điểm +1) trong khi đương kim vô địch Rory McIlroy thuộc T139 (điểm +7).

Thuê bao GOLFTV của PGA Tour có thể theo dõi toàn bộ cú đánh của mọi đấu thủ tại giải.

Quốc Huytổng hợp

  • PGA Tour chặn đường tắt ở The Players Championship

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board