Kevin Na ngược dòng đoạt Sony Open

Kevin Na ngược dòng trong sáu hố để thắng với điểm -21 tại sự kiện PGA Tour ở sân Waialae, par70 trên đảo Honolulu, Hawaii hôm 17/1.

Sau 54 hố, Na và Joaquin Niemann ở T2, kém hai gậy so với Brendan Steele ở đỉnh bảng với điểm -18. Cả ba chung nhóm đấu vòng cuối.

Hết nửa đầu vòng, Steele không bogey, birdie hố 7 và eagle hố 9 cách 5,5 mét. Na cũng không bogey và hai birdie, còn Niemann xem như “hoà vốn”. Khi đó, Steele lợi dẫn ba gậy.

Phong độ ấn tượng ở vòng cuối giúp Kevin Na lần đầu đoạt cúp ở Sony Open. Ảnh: Golf Australia

Phong độ ấn tượng ở vòng cuối giúp Kevin Na lần đầu đoạt cúp ở Sony Open. Ảnh: Golf Australia

Vào hố 10, par4, Steele lên green theo chuẩn, cách mục tiêu khoảng 23 mét. Nhưng anh phải ba putt mới xong việc ở điểm bogey. Suốt sáu hố tiếp theo, anh chùn tay, thêm bogey hố 14.

Trong khi đó, Na cũng bogey hố 12 vì ba putt giống Steele. Nhưng sau sơ suất ấy, Na bất ngờ đạt hiệu suất gạt bóng cao. Anh lần lượt birdie cách 4,5 mét ở hố 13, ba mét hố 14 và 1,8 mét tại hố 15. Lúc đó, Na cùng giữ đỉnh bảng với Chris Kirk. Golfer này đi trước nhóm Na hai hố, đánh 65 gậy rồi cán đích ở điểm -20.

Kirk dự Sony Open bằng quyền bảo lưu suất đấu trong thời gian cai rượu và chữa trầm cảm từ tháng 5/2019. Giải là cơ hội cuối để anh lấy lại thẻ thành viên hoàn chỉnh. Bốn ngày qua, Kirk đều đánh 65 gậy.

Còn Steele đến hố 17 mới có cơ hội birdie cách 3,3 mét để trở lại đỉnh bảng. Nhưng anh gạt hỏng, trượt cả birdie hố còn lại.

Suốt nửa sau vòng đấu, Niemann không bogey, ghi bốn birdie rồi về điểm -20.

Hố 18, Na phát 314 yard nhưng bóng vào khu cỏ rough bên phải fairway. Dù vị trí không thuận lợi, anh vẫn băng thêm 251 yard và vào lớp rough phía sau green. Từ đó, Na chip vào rồi nhẹ nhàng birdie do cách hố chỉ hơn hai gang tay. Đó là cú putt đưa Na lên bục đăng quang cùng khoản thưởng 1,188 triệu USD.

Kevin Na ghi điểm ở hố thứ 18 tại giải Sony Open

Kevin Na ghi điểm ở hố thứ 18 tại giải Sony Open

Cú putt đưa Kevin Na lên ngôi vô địch Sony Open 2021.

Kirk và Niemann cùng T2, mỗi người lĩnh 587.400 USD. Steele ở T4 (điểm -19) với Webb Simpson và Marc Leishman, mỗi người nhận 277.750 USD.

Trước giải, Kirk cần 150 điểm FedEx Cup để đấu PGA Tour qua cửa chính. Cán đích T2, anh được 245 điểm.

Sony Open 2021 là danh hiệu thứ năm của Na ở PGA Tour. Đấu thủ Mỹ gốc Hàn sinh năm 1983, vào chuyên nghiệp từ 2001. Anh mất ba năm mới lên PGA Tour, thêm bảy năm mới đoạt chức vô địch đầu tiên – Shriners Open 2011 rồi thêm ngần ấy thời gian được thắng lợi thứ hai – The Greenbrier 2018. Tuy nhiên, hai năm qua, Na đã thêm ba danh hiệu, tính cả Sony Open.

Riêng mùa này, Na đã qua sáu giải trước chặng đấu ở Hawaii, trong đó năm lần qua cắt loại nhưng không lần nào trong top 10 chung cuộc.

Quốc Huytổng hợp

  • Brendan Steele độc chiếm đỉnh bảng Sony Open
  • Sony Open vẫn ‘dễ thở’
  • Vì sao Sony Open thêm cọc trắng giờ chót?
  • Những cây dừa lạ ở Sony Open

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board