Justin Thomas vô địch Sentry Tournament

Thắng cuộc đấu tay ba ở hố phụ, Justin Thomas trở thành nhà vô địch ở Sentry Tournament of Champions – sự kiện PGA Tour đầu tiên trong thập niên mới.

Màn play-off ở vòng cuối hôm 6/1 chứng kiến cuộc so tài giữa ba golfer từng vô địch Sentry trong bốn năm gần nhất, gồm Thomas (2017), Xander Schauffele (2019) và Patrick Reed (2015). Ở đó, Thomas nhận niềm vui sau cùng, và lần thứ hai lên ngôi ở sự kiện đầu năm dành riêng cho các nhà vô địch PGA Tour.

Thomas lần thứ hai nâng cúp hình cá heo của nhà vô địch Sentry Tournament. Ảnh: AP.

Thomas lần thứ hai nâng cúp hình cá heo của nhà vô địch Sentry Tournament. Ảnh: AP.

Qua bốn ngày thi đấu tại Hawaii, Thomas phải đánh 75 hố, gồm 72 hố tiêu chuẩn và ba hố phụ (play-off). Tính riêng vòng đấu cuối, Justin Thomas có đến bốn lần xử lý hố 18, par5 của sân Plantation, par73. Lần đầu tiên, anh ghi bogey và phải vào đấu hố phụ với Xander Schauffele và Patrick Reed. Lần thứ hai, golfer này ghi birdie để trụ lại cuộc chơi. Lần thứ ba, Thomas đạt điểm par để giằng co với Reed. Lần cuối, anh ghi birdie để đoạt chiếc cúp thứ 12 ở PGA Tour.

Thomas nhập cuộc ở điểm -10, kém một gậy so với vị trí đỉnh bảng của đương kim vô địch Schauffele. Cả hai xuất phát ở nhóm cuối trong danh sách phân lượt thi đấu. Đánh ở nhóm áp chót, Reed thuộc vị trí T4 với cách biệt bốn gậy. Tuy nhiên, chủ nhân major The Masters 2018 xuất thần ghi bảng điểm 66 gậy không bogey để chốt điểm chung cuộc -14.

Khi vòng đấu chỉ còn ba hố, Thomas giữ cách biệt dẫn trước hai gậy nhờ sáu birdie trong đoạn đường từ hố 8 đến hố 15. Hố 16, lợi thế này chỉ còn một gậy và được anh duy trì đến hố 18. Trong đoạn đường dài 677 yard này, Thomas phát bóng không như ý, đánh cú thứ hai vào khu vực phạt, nhưng sau đó, anh lên green an toàn ở cú thứ tư. Trượt điểm par từ vị trí gạt bóng cách miệng hố 2,4 mét, Thomas nghĩ cuộc chơi đã tàn vì cơ hội mở ra với Schauffele. Nhưng golfer này gạt bóng hỏng và không được birdie ở khoảng cách gần hơn. Cả hai cùng Reed vào đấu playoff ở hố 18 để xác định chủ nhân chiếc cúp.

Schauffele bị loại sau lượt đầu tiên vì điểm par sau ba lần gạt bóng từ vị trí cách miệng hố khoảng 33 mét. Thomas và Reed bất phân thắng bại ở lượt thứ hai. Lượt cuối, Reed lên green sau ba gậy, có cơ hội ghi birdie từ cự li 2,4 mét. Tuy nhiên, anh gạt bóng thừa lực rồi phải mất thêm một lần ra tay mới có thể kết thúc hố ở điểm par. Ngược lại, Thomas không lỡ cơ hội vàng ghi birdie từ cự li chưa đầy một mét.

Thomas thực hiện cú chip lên green ở hố 18 trong màn đấu play-off ở vòng cuối Sentry hôm 6/1. Ảnh: AP.

Thomas thực hiện cú chip lên green ở hố 18 trong màn đấu play-off ở vòng cuối Sentry hôm 6/1. Ảnh: AP.

Giành phần thắng, Thomas vào “danh sách hiếm” các golfer dưới 27 tuổi sở hữu ít nhất 12 cúp PGA Tour trong 60 năm qua, bên cạnh Tiger Woods và Jack Nicklaus. “Qua 15 hố cuối giải, tôi thực sự nghĩ mình có một trong những vòng đấu hay nhất từ trước đến nay. Nhưng thực tế không như thế. Vì một số lý do nào đó, tôi được kỳ vọng thắng. Tôi thấy mình thật sự rất may mắn”, Thomas nói.

Bên cạnh chiếc cúp có hình chú cá heo lao xuống biển, Thomas còn nhận 1,34 triệu USD trong khi Reed và Schauffele lĩnh 636.000 USD mỗi người. Sentry Tournament of Champions có quỹ thưởng 6,7 triệu USD và không thực hiện cắt loại. Do đó, nếu thi đấu đủ bốn vòng, golfer đứng cuối bảng như Martin Trainer vẫn nhận được 64.000 USD.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board