Jason Day phải dùng ống nhòm tìm bóng

Hôm 5/3, Jason Day đánh bóng kẹt vào tổ chim, hai lần “sập hầm” double bogey ở vòng thứ hai Arnold Palmer Invitational – sự kiện PGA Tour trên sân Bay Hill, par72.

Day xuất phát từ hố 10 và các thế kẹt đều trong nửa đầu trận. Tại hố 16, par5, anh phát trượt fairway còn bóng vướng vào tổ chim trên tán cây to. Anh phải dùng ống nhòm để xác định bóng chính chủ trước khi xử lý tiếp. Quá trình này được sự hỗ trợ của ống kính truyền hình và máy ảnh số.

“Tôi dùng bóng Bridgestone Tour B XS. Qua ống nhòm, tôi thấy nó và nghĩ ‘đúng rồi, hoàn hảo đấy’. Có phần không may khi kẹt, ngay trong tổ chim. Tôi nghĩ chim mẹ khi quay về và sẽ bất ngờ khi phát hiện quả trứng lạ”, Day kể.

Day dùng ống nhòm để xác định bóng mắc vào tổ chim. Ảnh: ABC
Day dùng ống nhòm để xác định bóng mắc vào tổ chim. Ảnh: ABC

Day dùng ống nhòm để xác định bóng mắc vào tổ chim. Ảnh: ABC

Sau khi xác định đúng bóng riêng, trọng tài xác nhận Day ở tình huống “không đánh được và không cần phát lại”. Golfer Australia phải thả bóng nhận phạt một gậy trong khu vực được xác định trong tầm hai cán gậy, tính từ gốc cây và không gần hố hơn.

Vị trí mới cũng không thuận lợi, Day đành chia khoảng cách để giảm rủi ro. Anh thoát cỏ rough, đưa bóng lên trước dòng suối chắn green. Tuy nhiên, đến lần vung gậy thứ năm Day mới vào rìa khu chốt hố, cách mục tiêu 2,4 mét. Từ đó, anh hai putt xong việc ở điểm double bogey. Từ đầu đến cuối hố 16, anh mất bảy gậy.

Đến hố 18, par4, anh lại double bogey với tổng cộng sáu gậy. Lần “sập hầm” thứ hai, Day phát trúng giữa fairway nhưng vào bẫy cát sau green ở cú thứ hai. Đến cú thứ tư, anh mới vào khu chốt hố. Cách 2,4 mét nhưng anh phải hai putt mới xong.

Trước “sập hầm”, Day hai birdie. Phần còn lại, anh thêm ba birdie, bogey hố cuối. Cả chặng, Day đánh 72 gậy. Sau 36 hố, anh đạt điểm -2, đứng T21 và kém đỉnh bảng bảy gậy. Day từng thắng Arnold Palmer Invitational hồi 2016. Nhưng hai năm gần đây, anh đều rút lui trước 36 hố do chấn thương lưng.

Day sinh năm 1987, đã 14 năm đấu golf chuyên nghiệp. Anh đoạt major PGA Championship 2015 trong 12 chức vô địch PGA Tour. Day lên đầu bảng thứ bậc thế giới (OWGR) hồi tháng 9/2015, được 51 tuần tích luỹ ở vị trí này.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board