Học sinh địa phương được nghỉ dịp Masters

MỹCác trường học ở một số quận của thành phố Augusta, Georgia sẽ đóng cửa trong tuần diễn ra sự kiện major ở Augusta National Golf Club.

Do Covid-19, Masters 2020 được dời thời điểm tổ chức sang tháng 11 thay vì tháng 4 theo thông lệ hàng năm. Trong lịch mới, “tuần lễ hội golf đỉnh cao” sẽ bắt đầu từ ngày 9/11 với bốn vòng đấu chính từ ngày 12 đến 15/11.

Đây là sự kiện quan trọng hàng năm đối với Augusta và mỗi kỳ đấu đều có số lượng lớn tình nguyện viên vốn là học sinh trong khu vực. Ước tính mỗi năm, Masters mang lại hơn 100 triệu USD cho kinh tế địa phương.

Masters được xem là con ngỗng đẻ trứng vàng cho nền kinh tế ở Augusta. Ảnh: AP.

Masters được xem là “con ngỗng đẻ trứng vàng” cho nền kinh tế ở Augusta. Ảnh: AP.

Do đó, ngành giáo dục địa phương đã nhanh chóng nhập cuộc hỗ trợ lợi ích chung bằng giải pháp điều chỉnh lịch học. Hôm 12/5, quận Aiken thông báo tuần xả hơi mùa Thu trong lịch học, từ ngày 9/11. Tháng trước, Richmond đã có quyết định tương tự. Sân Augusta National thuộc địa giới hành chính của quận này.

Như vậy, cộng thêm hai ngày cuối tuần, học sinh sẽ có bảy ngày nghỉ liên tục để vui cùng Masters hoặc tham gia hỗ trợ giải. Việc này cũng tạo điều kiện làm kinh tế cho các bậc phụ huynh bằng hình thức cho thuê nhà vốn phổ biến theo chiều dài lịch sử của giải đấu có từ năm 1934. Đối tượng khách hàng của họ là khán giả thực địa phương xa, những người tác nghiệp tại giải, trong đó có các golfer.

Nhưng các trường ở hai quận nghỉ tuần Masters bù lại bằng lịch học điều chỉnh. Hoc sinh Richmond sẽ phải nhập học sớm hơn ba ngày sau kì nghỉ hè so với lịch thông thường và hưởng Lễ Tạ ơn 2020 ngắn hơn. Học sinh Aiken thì kéo dài niên khoá trước khi vào Hè.

Với diễn biến dịch gần đây, Ban tổ chức tỏ ra lạc quan đối với lịch trình mới của Masters. “Hợp tác với các tổ chức golf hàng đầu, chúng tôi xác định khung thời gian 9-15/11 để triển khai giải và sẽ chia sẻ thêm thông tin chi tiết trong thời gian tới. Hiện tại, chúng tôi cần tập trung vào công tác phòng chống nCoV. Hy vọng Masters mùa Thu sẽ mang lại những khoảnh khắc tuyệt vời cho cộng đồng Augusta và cả giới mộ điệu golf”, Chủ tịch Fred Ridley chia sẻ trong thông cáo cập nhật tình hình hồi tháng trước.

Tiger Woods là đương kim vô địch Masters. Năm trước, anh thắng ở điểm chung cuộc -13, lĩnh 2,07 triệu USD. Đó cũng là major thứ 15 và lần đăng quang thứ năm của “Siêu hổ” trong 24 năm đấu chuyên nghiệp.

Quốc Huy (theo Golf Digest)

  • ‘Ác mộng Chuông vàng’ ở Masters
  • Nghi thức khai cuộc đặc biệt ở Masters
  • Dời Masters sang tháng 11

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board