Đội trưởng Châu Âu vô tình tiết lộ nhân sự Ryder Cup

Padraig Harrington vô tình làm lộ diện đội phó Luke Donald trước giải golf đồng đội với chủ nhà Mỹ trên sân Whistling Straits vào tháng 9 năm nay.

Sự việc xảy ra khi Harrington làm khách mời trong chương trình Golf Show của đài Sky Sports hôm 5/5. Golfer Ireland nói về các cuộc thảo luận kỹ thuật và nhân sự với tổ chức chủ quản European Tour nhằm chuẩn bị cho Ryder Cup.

“Tôi cố gắng chuẩn bị cho Ryder Cup mỗi ngày, cứ như bản thân sắp phải ra sân. Dù tình hình còn gây nhiều vấn đề cho giải, tôi vẫn phải ở trong thế sẵn sàng nhất có thể”, Harrington nói. Rồi anh buột miệng: “Hôm nay tôi thảo luận với Guy Kinnings – Giám đốc European Tour phụ trách Ryder Cup. Hôm qua, tôi cũng có cuộc gọi với Lu… Ôi trời ạ, suýt nữa thì nói ra rồi. Đó là một trong các đội phó của tôi”.

Năm nay là lần đầu Carringtong làm đội trưởng tuyển châu Âu tại Ryder Cup. Ảnh: AP.

Năm nay là lần đầu Carrington làm đội trưởng tuyển châu Âu tại Ryder Cup. Ảnh: AP.

“Thật tiếc về chuyện này. Tin hay thì thật khó giấu”, đội trưởng người Ireland sau đó viết trên Twitter. “Tôi tưởng đây là bí mật chứ?”, Luke Donald liền đáp lời. Cả hai đã ba lần chung đội hình thắng tuyển Mỹ ở Ryder Cup 2004, 2006 và 2010.

Harrington từng ba lần đăng quang ở major, gồm The Open Championship 2007, 2008 và PGA Championship 2008. Anh giành tổng cộng sáu danh hiệu PGA Tour và 15 cúp European Tour. Tại Ryder Cup, Harrington có bốn lần thuộc bên thắng trong sáu kỳ thi đấu.

Sau khi được bổ nhiệm làm đội trưởng châu Âu tại Ryder Cup 2020, Harrington công bố Robert Karlsson là đội phó đầu tiên hồi tháng 9 năm trước. Golfer Thuỵ Điển này và Luke Donald đều giữ nhiệm vụ tương tự trong lần thắng kì 2018 của đội nhà dưới sự dẫn dắt của Thomas Bjorn trên sân Le Golf National.

Trong lịch sử giải đồng đội với Mỹ, Karlsson đấu hai kỳ, thắng 2006 và bại 2008 còn Donald thắng bốn lần trực tiếp tham chiến trong năm kỳ hiện diện.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board