Cựu vô địch Ryder Cup được gỡ án treo gậy

Thorbjorn Olesen vừa nhận lại quyền thi đấu ở European Tour sau 11 tháng bị đình chỉ vì tội sàm sỡ phụ nữ và gây rối trên máy bay.

Vụ tai tiếng hồi năm 2019 khiến Olesen bị truy tố với ba tội danh gồm quấy rối tình dục, gây rối và say rượu trên máy bay và ngừng đấu vô thời hạn ở European Tour. Anh khoác áo tuyển châu Âu tại Ryder Cup 2018, thắng Jordan Spieth của Mỹ ở trận single ngày cuối để giúp đội nhà đoạt lại danh hiệu trên sân Le Golf National tại Pháp.

Tuy nhiên, Covid-19 khiến phiên toà xử anh bị hoãn đến đầu tháng 12/2021. Do đó, European Tour quyết định tạm mở cửa với golfer 30 tuổi người Đan Mạch. Dù vậy, theo văn bản ngày 2/7 nhằm cập nhật tình trạng của Olesen, European Tour nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ xét lại sau khi có kết quả xử án. Và vì đây là vấn đề pháp lý chưa kết thúc nên chúng tôi cũng sẽ không bình luận thêm”.

Olesen lên chuyên nghiệp từ năm 2008, đến nay sở hữu năm danh hiệu European Tour. Ảnh: Reuters.

Olesen lên chuyên nghiệp từ năm 2008, đến nay sở hữu năm danh hiệu European Tour. Ảnh: Reuters.

Sự kiện đánh dấu việc trở lại của Olesen là PGA Championship của Đan Mạch. “Thời gian qua tôi rất buồn và muốn xin lỗi toàn bộ đồng hương đã ủng hộ trong nhiều năm qua. Gần cả năm nay, tôi không được đấu, trừ lần chơi giải trí ở Tây Ban Nha hồi tháng 11. Thật khó khăn làm sao. Nhân đây, tôi cũng muốn tỏ lòng biết ơn đối với European Tour khi họ chấp thuận tôi trở lại”, Olesen trải lòng trước giới truyền thông sau giải đấu trong nước.

European Tour dự kiến tái đấu từ 9/7, bắt đầu bằng giải mở rộng của Áo được tổ chức gần thủ đô Vienna.

Ngày 28/7/2019, Olesen cán đích trong nhóm T27 ở WGC-FedEx St. Jude Invitational của PGA Tour, lĩnh 86.250 USD. Hôm sau, anh lên chuyến bay Memphis – London. Theo báo giới Anh, golfer này uống rượu suốt hành trình đến say khướt. Anh sàm sỡ hành khách nữ cùng khoang hạng nhất rồi cãi vã với những người xung quanh. Tình hình căng thẳng khiến đồng nghiệp Ian Poulter can thiệp. Nhưng khi Poulter ngủ thiếp đi, Olesen lại gây chuyện rồi chửi rủa phi hành đoàn, tiểu tiện trên lối đi. Olesen bị cảnh sát áp giải ngay ở cửa ga đến của phi trường Heathrow.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board