Augusta National Golf Club đóng cửa

MỹBa ngày sau khi hoãn Masters, Ban điều hành sân đăng cai sự kiện đầu trong bộ tứ major truyền thống thông báo tạm dừng hoạt động hôm 16/3.

“Chúng ta đang ở trong tình trạng khẩn cấp quốc gia, và nCoV đang gây ảnh hưởng ngày một nặng nề lên đời sống khắp nơi. Với chúng tôi, trong bối cảnh này, đảm bảo an toàn sức khoẻ con người là ưu tiên hàng đầu. Từ ngày 16/3, chúng tôi sẽ triển khai các bước cần thiết để cắt giảm các hoạt động để sân có thể đóng cửa vào cuối tuần cho đến khi có thông báo tiếp theo”, bức thư ngỏ của Augusta National có đoạn.

Augusta National là sân golf lâu đời bậc nhất ở Mỹ. Ảnh: ANGC.

Augusta National là sân golf lâu đời bậc nhất ở Mỹ. Ảnh: ANGC.

Dù tạm ngừng phục vụ, Augusta National vẫn duy trì đội nhân viên với số lượng hạn chế để làm công tác bảo dưỡng. Trong khi đó, các phần việc quan trọng hàng ngày vẫn được vận hành từ xa. Thư của Augusta National được phát đi một ngày sau khi Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) yêu cầu ngừng tổ chức các sự kiện quy tụ hơn 50 người trong tám tuần nhằm hạn chế lây lan nCoV.

Augusta National toạ lạc ở thành phố Augusta, bang Georgia. Sân khai trương vào năm 1932, đăng cai Masters từ năm 1934 đến nay. Trong bộ tứ major truyền thống, Masters là giải duy nhất chỉ diễn ra trên một sân – Augusta National – kể từ khi ra đời. Ba major còn lại, gồm PGA Championship, US Open và The Open Championship, đổi địa điểm tổ chức hàng năm.

Theo thông lệ hàng năm, sau Masters, Augusta National sẽ đóng cửa để bảo dưỡng sân từ tháng Năm đến 10, rồi mới mở lại để phục vụ hội viên. Về lý thuyết, nếu Masters vượt qua Covid-19 để tái ngộ cộng đồng golf trong năm nay, thời gian thích hợp để tổ chức giải là từ tháng 10 đến tháng 11.

Golfer vĩ đại Jack Nicklaus đang ở tuổi 80. Bộ sưu tập 18 major của ông có sáu lần đăng quang ở Masters, lần cuối vào năm 1986. Nicklaus là khách mời danh dự hàng năm của sự kiện này. Masters 2020 bị hoãn vì dịch, ông cảm thấy tiếc nhưng vẫn hoan nghênh hành động của Ban tổ chức. Tuy nhiên, trong chương trình gần đây của đài ESPN, Nicklaus nói ông không chắc sẽ đến dự ngay cả khi Masters khởi tranh ngày 9/4 như đã định.

Quốc Huy tổng hợp

  • Vì sao quyết định của PGA Tour được ủng hộ?
  • Hoãn giải golf Masters

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board