Thần đồng golf Thái Lan vô địch giải chuyên nghiệp thứ hai

Golfer 16 tuổi Atthaya Thitikul đạt tổng điểm -22 để lần thứ hai trong ba năm lên ngôi tại Ladies European Thailand Championship.

Thitikul đánh 67 gậy (par72) ở vòng cuối, đạt tổng -22 và bỏ xa người về nhì Esther Henseleit (Đức) năm gậy. Nữ golfer 16 tuổi là người trẻ nhất vô địch hai sự kiện chuyên nghiệp tại hệ thống Ladies European Tour.

Cách đây hai năm, ở tuổi 14, Thitikul cũng là golfer trẻ nhất vô địch một giải đấu chuyên nghiệp tại xứ Chùa vàng.

Thitikul là hiện tượng golf của Thái Lan nói riêng và thế giới nói chung. Ảnh: Bangkok Post.

Thitikul là hiện tượng golf của Thái Lan nói riêng và thế giới nói chung. Ảnh: Bangkok Post.

“Đây như một giấc mơ”, Thitikul chia sẻ. “Tôi không thể hài lòng hơn với những gì đã thể hiện tại giải. Lần cuối tôi bogey là ở vòng hai. Từ khi đoạt danh hiệu đầu tiên cách đây hai năm, tôi luôn cố gắng phát triển bản thân về thể chất lẫn tinh thần”.

Ở vòng ba giải đấu tại sân Phoenix Gold năm nay, Thitikul đánh 63 gậy (par72) – số gậy thấp nhất trong lịch sử giải. Với tư cách nghiệp dư, golfer 16 tuổi không được nhận tiền thưởng dù vô địch. Á quân Henseleit nhận gần 60.000 đôla Mỹ – phần thưởng, theo dự kiến, thuộc về nhà vô địch.

Thitikul từng là golfer nghiệp dư hay nhất tại hai giải major năm 2018, ANA Inspiration và British Open. Ở tuổi 16, golfer Thái Lan đã vươn lên thứ năm trên bảng điểm nghiệp dư thế giới.

Thành tích vô địch hai giải chuyên nghiệp của Thitikul chỉ kém Lydia Ko – người thắng bốn sự kiện chuyên nghiệp ở tuổi 16. Lydia Ko sau đó giành major ANA Inspiration 2016 và từng lên số một thế giới.

Nhân Đạt

  • Thần đồng golf Thái Lan phá kỷ lục giải Ladies Championship

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board