Paul Casey giải cơn khát ở European Tour

Đạt điểm -14, ngôi sao Ryder Cup châu Âu Paul Casey vô địch Porsche European Open thuộc European Tour hôm 8/9.

Bước vào vòng cuối cùng, Casey kém một gậy so với nhóm đỉnh bảng là Bernd Ritthammer và Robert MacIntyre. Kết thúc chín hố đầu, anh không mắc bogey và ghi ba birdie, nhưng MacIntyre cũng thi đấu xuất sắc và duy trì lợi thế một gậy.

Hết hố 15, có đến bốn golfer cùng giữ đỉnh bảng ở điểm -12 gồm Casey, Ritthammer, MacIntyre và Bernd Wiesberger.

Casey tươi cười khi rời hố 18 ở ngày thi đấu hôm qua, tại Hamburg (Đức). Ảnh: Sky Sports.

Casey tươi cười khi rời hố 18 ở ngày thi đấu hôm qua, tại Hamburg (Đức). Ảnh: Sky Sports.

Bằng bản lĩnh và kinh nghiệm của một tuyển thủ kỳ cựu trong đội châu Âu qua bốn kỳ Ryder Cup, trong đó có ba lần vô địch, Casey vượt lên trước nhờ birdie sau cú gạt bóng từ cự lỳ gần 30 feet (1 feet tương đương 0,3 mét) ở hố 16. Sau điểm birdie ở hố 17 từ khoảng cách 15 feet, anh ghi par ở hố 18 và chờ đợi hạ màn của các đối thủ.

Để có thể đấu hố phụ tay ba tranh Cup, ở hố cuối, MacIntyre cần eagle nhưng lại birdie trong khi Ritthammer ghi par thay vì birdie sau cú gạt bóng suýt soát miệng hố.

Chung cuộc, Casey đoạt danh hiệu vô địch thứ 14 ở European Tour – chấm dứt cơn khát chiến thắng kéo dài 5 năm ở đấu trường này kể từ sau KLM Open 2014. Anh sẽ nhận 333.330 euro (hơn 367.000 USD) tiền thưởng.

Ritthammer, MacIntyre và Matthias Schwab cùng chia sẻ vị trí á quân, trong khi Wiesberger chốt top 5.

Casey nói: “Thật tuyệt vời khi gạt bóng thành công trong thời điểm quan trọng. Đó thực sự là chìa khoá và tôi đã tự tạo cho mình nhiều cơ hội. Đã lâu rồi tôi không chiến thắng. Đây là chiếc Cup có nhiều lịch sử ở European Tour nên tôi có cảm giác mình đang ở trên mây”.

Ở vòng 3, Casey gây chú ý với cú putt ở cự ly 8 feet làm bóng cán lên một chú bọ trên green. Dù luật quy định phải đánh lại nhưng anh được miễn trừ vì không cố ý.

Quốc Huy

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board