Nelly Korda bảo vệ thành công ngôi vô địch Taiwan LPGA

Đài LoanMắc nhiều sai sót ở 18 hố cuối và phải đấu hố phụ, nhưng golfer Mỹ Nelly Korda vẫn đăng quang ở Taiwan Swinging Skirts LPGA hôm 3/11.

Qua ba vòng đầu tiên gồm 54 hố, Nelly Korda tích lũy trung bình sáu gậy khi kết thúc 18 hố. Tuy nhiên, ở 18 hố cuối, golfer này không kiếm được thêm gậy nào. Cô phải chờ hết hố 19 mới đoạt chiếc cúp LPGA Tour thứ ba, và trở thành golfer Mỹ đầu tiên có hơn một Cup trong mùa giải này.

Chức vô địch ở Đài Bắc hôm 3/11 đồng nghĩa với việc Korda là golfer Mỹ đầu tiên có hơn một danh hiệu trên LPGA Tour mùa 2019. Ảnh: AP.

Chức vô địch ở Đài Bắc hôm 3/11 đồng nghĩa với việc Korda là golfer Mỹ đầu tiên có hơn một danh hiệu trên LPGA Tour mùa 2019. Ảnh: AP.

Korda bảo vệ thành công danh hiệu tại Taiwan Swinging Skirts LPGA và nhận 330.000 USD tiền thưởng sau vòng đấu nhiều xáo trộn ở nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng. Cô tự đánh mất lợi thế dẫn trước, đoạt lại rồi nhìn nó trôi khỏi tay mình ngay hố áp chót. Sau đó, bằng những cú đánh chính xác, Korda kịp thời cứu vãn tình thế, sau đó toại nguyện.

“Tôi đã luôn dặn mình đừng để con tim chi phối vì lúc đó tôi lo lắng khi lần đầu tiên đấu hố phụ. Trước đó, tôi đã vài lần mất ba cú gạt bóng mới kết thúc hố. Lợi thế mất nhanh quá. Masson còn dẫn trước một gậy ở hố 17. Caddie Jason McDede đã động viên tôi nhiều từ hố 17 sang hố cuối. Phải thắng hoặc đấu playoff. Hôm nay, anh ấy quá tuyệt”, golfer sinh năm 1998 nói sau khi nhận cúp.

Korda bước vào vòng cuối ở vị trí đỉnh bảng với điểm -18 cùng cách biệt dẫn trước ba gậy so với Lee Minjee và bốn gậy so với Caroline Masson. Cả ba cùng nhóm xuất phát cuối cùng trong ngày.

Nhưng Korda không thể tăng lợi thế dẫn trước ở nửa chặng đầu với 2 birdie và hai bogey. Ngược lại, Lee ghi một eagle, hai birdie và một bogey trong khi Masson có ba birdie để rút ngắn cách biệt. Kết thúc 9 hố đầu, Lee chia sẻ vị trí dẫn đầu với Korda ở điểm -18 trong khi Masson chỉ còn kém một gậy.

Ở ba hố đầu của nửa chặng sau, Korda tự gượng dậy bằng cách không để mất thêm điểm số gậy và ghi thêm hai birdie. Trong đoạn này, Masson và Lee đều bogey.

Hết hố 13, cục diện top 3 quay về vạch xuất phát. Nhưng sau đó, cuộc đua trở nên kịch tính hơn khi Korda có ba pha gạt bóng ở cự ly ngắn để ghi điểm par ở hố 14, 15 và 17. Dù vậy, cả ba lần, cô đều bogey vì mất đến ba lần chạm bóng mới kết thúc hố. Vì thế, hết hố áp chót, vị trí đỉnh bảng lại rơi vào tay Masson với cách biệt dẫn trước một gậy so với Korda và Lee.

Tại hố cuối, kịch tính được đẩy lên cao trào khi hai kẻ bám đuổi đều ghi birdie trong khi người dẫn đầu chỉ đạt par. Lúc này, cả ba cùng đạt điểm -18 và phải bước vào đấu hố phụ playoff nhằm phân định thắng thua ở hố 18.

Tại đây, Korda là người duy nhất đánh trúng fairway. Tiếp đó, cô đánh cú thứ hai hoàn hảo bằng gậy hybrid (kết hợp tính năng gậy gỗ và sắt) số 5 để có cơ hội ghi điểm eagle. Nỗ lực này không thành, nhưng Korda vẫn có birdie, đủ tốt để giành phần thắng trước Lee và Masson – hai người chia sẻ vị trí á quân, nhận 174.000 USD tiền thưởng.

Brooke Henderson, Kim Sei Young và Hur Mi Jung thuộc nhóm T4 ở điểm -14, tiếp theo là vị trí thứ bảy ở điểm -13 của Kim Hyo Joo. Chốt top 10 chung cuộc là nhóm T8 có điểm -11 gồm Morgan Pressel, Su Oh và Kim In-Kyung.

LPGA Tour 2019 có cuộc đua “Leaders Top 10” với số tiền thưởng 100.000 USD dành cho golfer đứng đầu về số lần đạt top 10 chung cuộc từ đầu mùa đến hết giải Toto Japan Classic vào cuối tuần này. Với vị trí T4 ở Taiwan Taiwan Swinging Skirts, Brooke Henderson đạt 12 lần top 10, ngang với Ko Jin Young trong khi cả hai đều vắng mặt ở sự kiện tại Nhật Bản. Do đó, theo điều lệ, golfer số một nữ thế giới người Hàn thắng cuộc vì đoạt cúp nhiều hơn Henderson.

Quốc Huy (theo LPGA Tour)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board