Mickelson lần đầu sau 26 năm đứng ngoài top 50 thế giới

Golfer 49 tuổi Phil Mickelson đứt mạch 26 năm đứng trong top 50 khi bảng xếp hạng golf nam thế giới (OWGR) cập nhật hôm nay 4/11.

Trước WGC-HSBC Champions, Mickelson đứng thứ 50 thế giới. Nhưng với việc chỉ đạt vị trí T28 chung cuộc tại sự kiện PGA Tour ở Thượng Hải, golfer Mỹ đã không thể giữ chỗ đứng trong top 50 mà ông hằng có hơn 25 năm qua. Mickelson để mất vị trí thứ 50 đó vào tay Shugo Imahira, một golfer Nhật Bản mới 27 tuổi vừa về nhì chung cuộc ở một giải thuộc Japan Golf Tour.

“Đó là một chặng đường tuyệt vời”, Mickelson nói về hơn một phần tư thế kỷ mà ông trụ vững trong top 50 OWGR. “Giờ tôi là người ngoài rồi, nhưng chắc chắn tôi sẽ trở lại”.

Mickelson thi đấu không tốt tại WGC-HSBC Champions và tụt khỏi top 50. Ảnh: Golf Digest.

Mickelson thi đấu không tốt tại WGC-HSBC Champions và tụt khỏi top 50. Ảnh: Golf Digest.

AT&T Pebble Beach Pro-Am hồi tháng 2/2019 là lần gần nhất Mickelson đoạt cúp và lên hạng 17 OWGR. Từ đó, ông đánh thêm 19 giải, nhưng chỉ một lần vào top 30 chung cuộc, với vị trí T18 tại The Masters – nơi Woods đoạt major thứ 15.

Gầy dựng nên sự nghiệp golf sáng chói bằng tay trái dù bẩm sinh thuận tay phải, Mickelson lần đầu vào top 50 ngày 28/11/1993 khi về nhì giải Casio World Open ở Nhật. Ông sau đó trải qua 1.351 tuần liên tiếp thuộc nhóm này cho đến hôm nay. Trong thời gian đó, dù chưa từng lên ngôi số một, lão tướng người Mỹ có biệt danh “Lefty” có vài lần đứng thứ hai thế giới trong 700 tuần trong top 10.

Trái với tiền bối khét tiếng về chiến tích, Rory McIlroy vẫn giữ được phong độ cao. Vượt qua Xander Schauffele ở hố phụ ở HSBC Champions, anh có thắng lợi PGA Tour thứ tư kể từ tháng Ba. Gần cuối tháng 8, ngôi sao người Bắc Ireland đoạt FedEx Cup rồi sau đó, đoạt danh hiệu Golfer hay nhất mùa 2018-2019.

Sau chức vô địch ở Thượng Hải, McIlroy rất tự tin sẽ chiếm ngôi số một thế giới. Ảnh: USA Today.

Sau chức vô địch ở Thượng Hải, McIlroy rất tự tin sẽ chiếm ngôi số một thế giới. Ảnh: USA Today.

Thắng lợi trên sân Sheshan ở Thượng Hải hôm 3/11 chưa thể thay đổi vị trí thứ hai của McIlroy trên OWGR nhưng cách biệt điểm số trung bình đã được rút ngắn chỉ còn 1,0836 so với số một Koepka. Anh nhận định: “Tôi đang cố đoạt vị trí của Brooks. Dù vẫn kém điểm nhưng cách biệt không quá lớn, tôi nghĩ mình sẽ thành công nhờ chiếc cúp HSBC Champions cùng khả năng vô địch một giải nữa trong giai đoạn từ nay đến cuối năm”.

McIlroy sẽ có cơ hội lớn ở DP World Tour Championship – giải chốt mùa European Tour được tổ chức tại Dubai. Anh từng đăng quang ở sự kiện này vào năm 2012 và 2015.

Các vị trí tiếp theo trên OWGR mới nhất lần lượt thuộc về Dustin Johnson, Justin Thomas, Jon Rahm, Patrick Cantlay, Tiger Woods, Justin Rose, Xander Schauffele và Bryson DeChambeau.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board