Max Homa vô địch giải Wells Fargo

Golfer 28 tuổi đạt điểm -15 qua bốn vòng và lần đầu đăng quang tại một sự kiện PGA Tour.

Trong ngày những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Jason Dufner hay Rory McIlroy đều mắc sai lầm, Max Homa thẳng tiến đến chức vô địch Wells Fargo mà không gặp sự cạnh tranh nào đáng kể. Golfer Mỹ birdie hai lần trong chín hố đầu để tạo cách biệt bốn gậy, trước khi có thêm ba birdie và một bogey trong chín hố sáu để đạt -4 ở vòng bốn.

Max Homa vươn lên thứ 102 thế giới sau chức vô địch Wells Fargo. Ảnh: AP.

Max Homa vươn lên thứ 102 thế giới sau chức vô địch Wells Fargo. Ảnh: AP.

Tổng điểm -15 giúp Homa lên ngôi tại Quail Hollow với ba gậy bỏ cách người về nhì John Dahmen. Điểm -15 và -12 cũng lần lượt là thành tích tốt nhất của Homa và Dahmen trong gần 70 sự kiện PGA Tour mà mỗi người tham dự.

Với 500 điểm FedEx Cup có được, Homa “nhảy” từ vị trí thứ 138 lên thứ 35 trên bảng điểm này. Golfer 28 tuổi cũng được đảm bảo ở lại PGA Tour ít nhất là đến năm 2021. Homa cũng giành luôn vé dự major PGA Championship năm nay và Masters năm sau. Trước đây, anh mới chỉ góp mặt ở một sự kiện major là US Open 2013.

Diễn biến chính vòng cuối Wells Fargo

Diễn biến chính vòng cuối Wells Fargo

Số tiền thưởng 1,422 triệu đôla Mỹ nhiều gấp ba lần những gì Homa kiếm được trong 67 giải PGA Tour anh từng dự trước đó. Golfer từng vô địch NCAA năm 2013 thăng tiến đáng kể trong thời gian qua. Hai năm trước, anh chỉ qua cắt ở hai trong 17 giải PGA Tour. Tháng 10 năm ngoái, Homa còn xếp thứ 829 nhưng giờ anh đã tiệm cận top 100 thế giới.

Số hai thế giới Justin Rose đạt điểm -11 để có năm thứ ba liên tiếp kết thúc trong top năm tại Wells Fargo Championship. Rory McIlroy thì bogey hai lần và double-bogey một lần, đạt điểm +2 và rớt xuống T8 chung cuộc với điểm -7.

Nhân Đạt

  • McIlroy giữ đỉnh bảng vòng một Wells Fargo

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board