Tiger Woods được chờ đợi nhất ở Masters 2013

Phần lớn các chuyên gia được khảo sát đều cho rằng golf thủ số một thế giới là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Master năm nay. Tuy nhiên, Rory McIlroy, Phil Mickelson hay Justin Rose… cũng là những tên tuổi rất được kỳ vọng.

golf-jpg-1365680509_500x0.jpg
Woods đang có phong độ tốt mùa này với 3 chiến thắng trong 6 giải đã đấu từ đầu năm nay. Ảnh: AP.

Hàng ngàn lời đã được viết ra liên quan đến giải Masters lần thứ 77 trong tuần này, nhưng điều quan trọng nhất vẫn chưa thể đề cập đến: tên của nhà vô địch.

Tiger Woods là ứng viên số một, tất nhiên rồi nếu xét theo phong độ hiện tại. Nhưng anh đã không giành chiến thắng nào ở Augusta từ năm 2005, và kể từ năm 2008 đến nay chưa có thêm danh hiệu major nào.

Rory McIlroy, đương kim số hai thế giới, đã có khởi đầu tồi tệ trong năm nay nhưng phong độ đang ấm trở lại với vị trí thứ hai tại Texas Open cuối tuần trước – và biết đâu đầu tiên trong sự nghiệp anh sẽ giành Áo Xanh và cũng là giải major thứ ba trong đời? Phil Mickelson cũng có khả năng tìm kiếm Masters thứ tư để cân bằng thành tích của Arnold Palmer? Hay sẽ xuất hiện một tân vô địch?…

Dưới đây là nhận định của một số nhà báo chuyên theo dõi mục golf ở các tờ báo lớn nước Anh.

Peter Dixon (The Times):Justin Rose. Có lẽ thời của Rose đã đến. Nhìn vào lối chơi của cậu ấy lúc này, chúng ta có thể thấy sự chín chắn trong trong đó. Nỗi lo ngại duy nhất dành cho cậu ấy là gạt bóng. Nếu Rose khởi đầu ì ạch ở ngày đầu tiên thì cơ hội vô địch sẽ khó khăn, nhưng thực sự tôi có cảm giác rằng cậu ấy đang có tinh thần mạnh mẽ để chơi tốt ngay từ đầu.

Iain Carter (phóng viên golf của BBC): Tiger Woods. Một golf thủ đã giành 14 major trong sự nghiệp và đang thi đấu tốt thì đương nhiên phải được đánh giá cao. Có thể Woods chưa có sự hoàn hảo nhất như từng có, nhưng anh ấy đang rất thư thái, ổn định và có sự tự tin sau những chiến thắng gần đây. Đây chính là thời điểm để Woods chấm dứt gần 5 năm không giành major.

rose-jpg[1466058092].jpg
Justin Rose. Ảnh: AP.

Derek Lawrenson (Daily Mail): Justin Rose. Tôi đơn giản nghĩ rằng đây là thời của cậu ấy.

Kevin Garside (The Independent). Keegan Bradley. Tôi có chút ái ngại khi đưa ra nhận định này, bởi Bradley là golf thủ có chút gì đó hung hăng và đôi khi thiếu kiên nhẫn – một yếu tố vô cùng tai hại trên green. Nhưng tôi vẫn nghĩ anh ấy sẽ có một màn trình diễn tốt trên sân đấu này, đặc biệt là ở những hố par-5. Điểm rơi phong độ của Bradley lúc này cũng là điều đáng kể.

Ken Brown, (bình luận viên của BBC). Tiger Woods. Tất cả chúng ta đều biết về sức mạnh, khả năng đánh bóng bổng và sự sáng tạo trên green của anh ấy. Những cú chip bóng của golf thủ này luôn có gì đó cuốn hút và nó sẽ truyền cho Woods cảm hứng để thi đấu tốt. Nhưng quan trọng nhất là những cú putt.

Một Woods tự tin sẽ gạt bóng cực tốt. Nếu bạn không putt bóng tốt bạn sẽ biết bạn giỏi đến thế nào ở Augusta National.

James Corrigan (Daily Telegraph):Phil Mickelson. Anh ấy là một chuyên gia ở Masters và hiểu sân đấu này hơn bất cứ ai.

Wayne Grady (bình luận viên của BBC). Tiger Woods. Rất khó để có thể đánh bại Woods lúc này khi sự chính xác trong những cú putt bóng của anh ấy đã trở lại.

Rob Hodgetts (phóng viên viết của BBC Sport): Phil Mickelson. Thi đấu ở Augusta luôn là lợi thế lớn dành cho anh hơn bất cứ ai. Lối chơi phóng túng của Mickelson rất phù hợp với sân này. Anh ấy không ở phong độ cao nhất, nhưng có lợi thế về cảm giác và sự hiểu biết sâu sắc về sân đấu. Có những vấp váp hồi năm ngoái, và thật khó để nói rằng anh ấy không bị như vậy lần này, nhưng tôi vẫn mong chờ những điều lớn lao từ Mickelson.

Neil Squires (Daily Express). Phil Mickelson. Tất cả mọi chú ý đều được dồn vào Woods và McIlroy, nhưng Mickelson luôn nằm trong nhóm tiềm năng. Anh ấy đang lặng lẽ chuẩn bị và đó đúng là con người của công việc.

mcilroy-jpg[1466058092].jpg
McIlroy tươi cười trên sân tập cùng bạn gái Caroline Wozniacki – ngôi sao quần vợt. Ảnh: DM.

Paul Mahoney (The Independent/Golf.com). Justin Rose. Từ hồi anh ấy đánh 62 gậy ở vòng cuối cùng tại Dubai tháng 11 năm ngoái, tôi đã luôn mong chờ Rose ở những giải đấu lớn. Lần này tôi vẫn chọn cậu ấy. Màn trình diễn ở Dubai và tại Ryder Cup – nơi cậu ấy tưởng như đã thất bại trước Phil Mickelson nhưng cuối cùng giành chiến thắng – giúp Rose nhận ra mình phải làm gì.

Peter Alliss (bình luận viên của BBC): Rory McIlroy. Trẻ trung, thi đấu đỉnh cao trong 5 năm qua và đang tìm lại được cảm hứng… đó là một McIlroy mà mọi người biết. Có thể gần đây phong độ không tốt, nhưng đó là một golf thủ có phẩm chất của nhà vô địch.

Jay Townsend (cựu golf thủ chuyên nghiệp và là bình luận viên trực tiếp của BBC Radio 5): Tiger Woods. Về mặt thống kê, có 3 golf thủ có khả năng nhất để vô địch. 5 trong số 10 nhà vô địch ở các giải gần đây đều thuận tay trái và tôi không nghĩ có golf thủ nào thuận tay phải nào có thể đánh bại Tiger Woods lúc này – nên tôi đặt 50% cơ hội chiến thắng vào Woods.

Có 3 golf thủ thuận tay trái trên sân, và tôi không tin Mike Weir sẽ lại chiến thắng. Vì vậy 50% còn lại chia đôi cho Phil Mickelson và Bubba Watson. Nhưng Woods cuối cùng vẫn là người có tỷ lệ cao nhất và tôi tin chiến thắng sẽ thuộc về anh.

Doãn Mạnh

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board