Sân golf của Donald Trump bị phá hoại

Một nhóm các nhà hoạt động vì môi trường cuối tuần qua đã có hành động tàn phá mặt cỏ ở khu sân golf của Tổng thống Mỹ ở Los Angeles.

san-golf-cua-donald-trump-bi-pha-hoai

Trump sở hữu 17 sân golf trên toàn thế giới.

Một tổ chức hoạt động môi trường ẩn danh cuối tuần qua đã khắc những chữ lớn có chiều dài hơn 1,8 mét trên mặt cỏ gần hố golf thứ năm của sân Trump National Los Angeles, qua đó tạo thành khẩu hiệu “Không có thêm những Tigers khác nữa; Không cần thêm những Woods khác nữa”. Tiger Woods, 41 tuổi, là một trong những golf thủ thành công nhất mọi thời đại.

Sân golf của Donald Trump bị phá hoại

Sân golf của Donald Trump bị phá hoại

Nhóm người này sau đó đã cung cấp cho báo Washington Post đoạn video quay lại cảnh họ đã hành động thế nào. Theo những hình ảnh được ghi lại, có bốn người nhảy qua hàng rào vào khu sân golf của Tổng thống Donald Trump và còn phá hủy một số cảnh quan trên đường dẫn tới khu vực chơi golf.

Trong một thông báo gửi cho Washington Post, nhóm hoạt động môi trường cho biết: “Nhằm đáp lại quyết định gần đây của Tổng thống về việc bãi bỏ một số chính sách bảo vệ hiện có của chúng ta, chúng tôi đã thực hiện hành động phản ứng trực tiếp ngay trên mặt cỏ của khu sân golf ở California dưới dạng một thông điệp đơn giản: Không có thêm những Tigers; Không cần thêm những Woods khác”.

san-golf-cua-donald-trump-bi-pha-hoai-1

Dòng chữ trên sân golf của Trump.

Sân golf Trump National Los Angeles cách trung tâm thành phố khoảng 40 phút đi xe, nằm trong khu bất động sản ven biển thượng hạng ở Rancho Palos Verdes, phía nam California. Sân golf này trước đây vốn là khu đất nông nghiệp, bắt đầu hoạt động từ năm 2000. Trump National Los Angeles lẽ ra đã được Hiệp hội golf Mỹ sử dụng làm nơi tổ chức giải đấu lớn được mệnh danh là Grand Slam của làng golf. Nhưng dự án này bị hủy bỏ sau khi Trump có những nhận xét gây tranh cãi trong chiến dịch vận động tranh cử tổng thống, liên quan tới người nhập cư Mexico vào Mỹ.

Ông chủ mới của Nhà Trắng là chủ của 17 sân golf khác nhau trên toàn thế giới. Trump từng tự định giá khối tài sản golf này vào khoảng hai tỷ đôla. Trong khi đó, tạp chí uy tín Forbes cho rằng tổng giá trị các sân golf của Trump khoảng một tỷ đôla.

Một số tuyên bố của Trump khi tranh cử tổng thống cũng từng vấp phải phản ứng mạnh mẽ trước đó của làng golf. Sau khi ông có những phát biểu động chạm đến người nhập cư Mexico vào Mỹ, ESPN đã không tổ chức sự kiện golf ESPY dành cho giới nghệ sĩ vốn đã được xếp lịch tổ chức trên sân Trump National Los Angeles. Hiệp hội golf nhà nghề Mỹ cũng đã rút giải đấu lớn của tổ chức này hồi năm 2015 khỏi sân Trump National Doral ở Miami.

Nguyễn Phát

  • Rory McIlroy chơi golf với Tổng thống Donald Trump
  • Dwight Yorke bị từ chối nhập cảnh Mỹ vì luật mới của Trump

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board