Rory McIlroy bực bội vì lỡ cơ hội đoạt Masters 2018

Cựu số một thế giới thất vọng khi bỏ lỡ cơ hội giành đủ bốn major khác nhau, và khẳng định sẽ trở lại mạnh mẽ hơn tại Masters những năm sau.

Vòng 3 với 65 gậy giúp McIlroy có cơ hội cạnh tranh với Patrick Reed ở ngày thi đấu cuối. Golfer Bắc Ireland cần vượt qua cách biệt ba gậy để vô địch Masters – danh hiệu major duy nhất anh còn thiếu.

Tuy nhiên, golfer 28 tuổi đã sớm đầu hàng. Những cú đánh quá tệ trên green khiến McIlroy chỉ đạt 74 gậy (par72). Anh rơi xuống vị trí thứ năm chung cuộc với điểm -9, cách sáu gậy so với nhà vô địch Patrick Reed. “Có lẽ tôi đã chơi một trong những giải đấu hay nhất của bản thân tại đây, nhưng lúc này điều đó là vô nghĩa”, golfer mắc năm bogey ở vòng cuối nói. “Dĩ nhiên tôi rất bực bội, thật khó để có được bất kỳ cảm xúc tích cực nào sau màn trình diễn ở ngày cuối, nhưng ít nhất tôi đã cạnh tranh đến những giây phút cuối cùng”.

McIlroy lỡ cơ hội hoàn tất bộ sưu tập bốn giải major khác nhau. Ảnh: SkySports.

McIlroy lỡ cơ hội hoàn tất bộ sưu tập bốn giải major khác nhau. Ảnh: SkySports.

“Bốn năm qua, tôi luôn ở trong top 10 Masters, nhưng chưa bao giờ chạm được tay vào chiếc áo xanh. Hôm nay tôi có cơ hội, nhưng đã chơi không đủ tốt. Chắc chắn tôi vẫn sẽ quay lại vào năm sau và thử lại. Tôi chắc chắn 100% rằng tôi có thể trở lại và giành chiến thắng ở đây”.

“Tôi đã hai lần được thi đấu ở nhóm cạnh tranh chức vô địch trong bảy năm qua, tôi đã có năm lần đứng trong top 10, rõ ràng là tôi chơi tốt ở sân đấu này”, McIlroy quả quyết. “Tôi chỉ chơi không tốt vào thời điểm quan trọng, nhưng tôi sẽ ngồi xem lại trong vài ngày tới để thấy rằng mình hoàn toàn có thể làm tốt hơn”.

Diễn biến chính ngày bốn Masters 2018

Diễn biến chính ngày bốn Masters 2018

Thêm vào đó, McIlroy thừa nhận anh thất vọng với khả năng gạt của bản thân ở vòng cuối. “Nhìn tổng thể, tôi đã có một màn trình diễn tốt tại giải. Nhưng hôm nay thì không. Tôi không mấy tin tưởng vào bản thân như những ngày đầu tiên và điều đó đã tạo ra sự khác biệt lớn”, McIlroy cho biết. “Tôi đã cố gắng để có những cú gạt tốt, nhưng điều đó hiếm khi xảy đến. Khi tôi có cơ hội, tôi đã không tận dụng được. Hôm nay là một ngày khó khăn và hy vọng tôi sẽ có tâm trạng tốt hơn trong vài ngày tới”.

McIlroy đã làm tốt để thoát bogey ngay hố đầu, sau khi cú phát bóng của anh đi thẳng vào rừng thông. Nhưng cựu số một thế giới đã bỏ lỡ cú putt ngắn để ghi eagle ở hố 2, và không tận dụng được lợi thế sau những cú phát bóng hoàn hảo ở hố 3 và hố 5. Những pha bỏ lỡ đó mang đến tâm trạng không tốt cho McIlroy, và anh đã phải trả giá ở phần sau của vòng đấu với những bogey liên tục. “Bỏ lỡ eagle, nhưng tôi vẫn ghi được birdie ở hố 2. Rõ ràng điểm -1 sau hai hố đầu không phải khởi đầu tồi”, McIlroy nói thêm. “Nhưng ngay lúc đó tôi đã không ý thức được như vậy”.

Tâm trạng không tốt ngay sau những hố đầu đã ảnh hưởng đến thành tích cá nhân của Spieth. Ảnh: Sky Sports.

Tâm trạng không tốt ngay sau những hố đầu đã ảnh hưởng đến thành tích cá nhân của McIlroy. Ảnh: Sky Sports.

“Cảm xúc tiếc nuối bao trùm, tôi có cơ hội để có thể gây áp lực lên Patrick Reed nhưng bỏ lỡ. Sau hố năm, mọi chuyện dường như tồi tệ hơn”, anh chia sẻ. “Động lực là điều quan trọng ở ngày đấu chung kết. Bạn nhìn vào những gì Jordan Spieth (-8 gậy ở vòng cuối) và Rickie Fowler (sáu birdie trong 10 hố cuối) đã làm, họ đã có một vòng đấu tốt, còn tôi không làm được như vậy”.

Fowler xếp thứ hai với điểm -14, cách nhà vô địch Reed một gậy. Spieth xếp thứ ba với -13, còn McIlroy tụt xuống T5 chung cuộc với tổng -9 (+2 gậy ở vòng bốn).

Nhân Đạt

  • Patrick Reed vô địch Masters 2018
  • McIlroy, Reed tạo cục diện hấp dẫn tranh chức vô địch Masters

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board