Pat Perez – Golfer không tập thể dục và ăn uống vô độ

Nhà tân vô địch giải CIMB Classic 2017 gây sốc với tiết lộ về thói sinh hoạt ngẫu hứng của bản thân.

Ở tuổi 41, Pat Perez đang cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ khi vượt qua những ngôi sao sáng giá nhất PGA Tour hiện tại để đăng quang ở CIMB Classic 2017. Thành tích -24 giúp anh trở thành nhà vô địch có điểm số tốt thứ hai trong lịch sử giải đấu.

Perez đã bỏ cách chủ nhân giải major Keegan Bradley bốn gậy, tân binh hay nhất PGA Tour mùa trước Xander Schauffele bảy gậy và người hai năm liên tiếp vô địch Justin Thomas 13 gậy. Đó là những cách biệt khiến tất cả phải nể phục golfer kỳ cựu tới từ Arizona (Mỹ).

pat-perez-golfer-khong-tap-the-duc-va-an-uong-vo-do

Perez lên ngôi vô địch CIMB Classic trong sự ngỡ ngàng của giới chuyên môn. Ảnh: AP.

“Tôi vẫn duy trì thói quen không tập thể dục, tôi ăn uống không kiêng khem một thứ gì”, Perez vừa cười vừa nói khi trả lời câu hỏi về bí quyết làm nên chiến thắng. “Thực tế là tôi chẳng làm gì đặc biệt để chuẩn bị cho giải đấu. Tôi đã ngồi nhà xem Presidents Cup, tôi uống suốt cả tuần đó, ăn rất nhiều thứ, rồi ra sân tập”.

“Sau đó, tôi bị đau nhức vai khi ngồi trên máy bay tới Malaysia, một vết thương cũ tái phát. Tôi không thể ngủ được, tôi nghĩ mình đã ốm khi trên đường tới đây. Tôi không biết nữa, nhưng tôi chẳng có áp lực nào khi bước vào thi đấu. Tôi chỉ đơn giản cố gắng sống sót trước những đối thủ rất mạnh. Có lẽ chính tinh thần thoải mái đã giúp tôi vượt qua họ”, anh nói thêm.

pat-perez-golfer-khong-tap-the-duc-va-an-uong-vo-do-1

Golfer người Mỹ nổi tiếng với những thói quen sinh hoạt không lành mạnh và thích chơi theo cảm hứng. Ảnh: AP.

CIMB mới là danh hiệu thứ ba trong sự nghiệp đã kéo dài hai thập kỷ của Perez. Anh trưởng thành cùng thời và tranh tài quyết liệt với Tiger Woods ở các giải trẻ, có một tương lai đầy hứa hẹn khi bắt đầu chơi chuyên nghiệp năm 1997. Nhưng rồi tương lai ấy đã nhanh chóng nhuộm một màu đen do những chấn thương và thói quen sinh hoạt vô độ của Perez.

Golfer mang trong mình hai dòng máu Mexico và Mỹ từng liệt kê bốn sở thích hàng đầu là đồ ăn nhanh, uống rượu, hút thuốc và chửi thề. Điều Perez không thích nhất lại chính điều quan trọng nhất với các golfer chuyên nghiệp: rèn thể lực trong phòng tập. Đó có lẽ là nguyên nhân khiến Perez, từng có lúc nặng tới 100 kilogam, phải chờ đợi 12 năm để giành chiếc cúp PGA Tour đầu tiên tại Bob Hope Classic năm 2009. Sau đó, anh phải chờ tiếp bảy năm, trải qua 182 sự kiện góp mặt, mới giải được cơn khát vô địch tại OHL Classic Mayakoba tổ chức ở Mexico tháng 11/2016.

pat-perez-golfer-khong-tap-the-duc-va-an-uong-vo-do-2

Perez khẳng định không ăn kiêng dù cơ thể béo phì. Ở tuổi tứ tuần, anh nặng gần 100kg. Ảnh: AP.

“Thật khó tin khi nghĩ lại những gì đã xảy ra trong một năm qua. Tôi đang chán nản thì nhận được điện thoại của Todd (Rhinehart, Giám đốc điều hành OHL Classic Mayakoba). Anh ấy bảo có một suất dành cho tôi nếu tôi muốn góp mặt. Tôi đã rất vui và muốn thử xem mình còn có thể kéo dài sự nghiệp hay không. Sau đó, tôi vô địch tại Mexico”, anh kể về cơ duyên đến với danh hiệu ở Malaysia vừa qua. “Nếu Todd không cho tôi cơ hội ấy, điều buồn cười là tôi thậm chí không biết mình có tiếp tục thi đấu tới đầu năm nay hay không. Vì vậy, thực lòng là tôi không thể giải thích được những gì đã xảy ra trong một năm qua. Tôi chỉ hy vọng mọi thứ sẽ tiếp tục tốt đẹp như vậy trong những tháng tới”.

Sau chức vô địch CIMB, Pat Perez đã leo lên thứ 20 thế giới, và có lẽ sẽ tiếp tục tận hưởng cuộc sống yêu thích của anh với 1,3 triệu đôla tiền thưởng.

Nhân Đạt

  • Pat Perez lần đầu tiên vô địch CIMB Classic
  • Pat Perez tiến gần chức vô địch sau vòng ba CIMB Classic

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board