Johnson vô địch giải FedEx St. Jude, đòi lại vị trí số một thế giới

Golfer 33 tuổi đăng quang thuyết phục với cách biệt sáu gậy, làm nên màn chạy đà hoàn hảo trước sự kiện US Open tuần này.

Dustin Johnson bước vào vòng cuối với cùng thành tích -15 như Andrew Putnam. Nhưng cục diện cuộc đua vô địch đã sớm ngã ngũ sau chín hố đầu. Trong khi Johnson có một birdie và mắc một bogey, Putnam khởi đầu rất tệ với bogey kép ngay hố đầu tiên, rồi mắc thêm bogey ở hố số năm.

*Màn trình diễn ấn tượng của Johnson ở vòng cuối FedEx St. Jude Classic.

Màn trình diễn ấn tượng của Dustin Johnson ở vòng cuối FedEx St. Jude Classic

Màn trình diễn ấn tượng của Dustin Johnson ở vòng cuối FedEx St. Jude Classic

Sự sa sút của đối thủ giúp Johnson chơi thoải mái ở nửa sau vòng golf để giữ vững đỉnh bảng. Anh thăng hoa với thêm hai birdie và đặc biệt là eagle ở hố cuối cùng – hố được xem là khó nhất ở TPC Southwind. Cú đánh thứ hai của Johnson tại hố này đưa bóng nảy hai lần trên green trước khi rơi thẳng vào hố, tạo nên sự phấn khích cho hàng nghìn cổ động viên.

Ngôi sao 33 tuổi khép lại giải với tổng thành tích -19, đăng quang thuyết phục nhờ sáu gậy tốt hơn Putnam. Đây cũng là số gậy tốt nhất của một nhà vô địch FedEx St. Jude Classic kể từ năm 2003, khi David Toms lên ngôi với điểm -20.

Dustin Johnson lần thứ hai vô địch tại FedEx St. Jude Classic, nâng tổng số danh hiệu PGA Tour trong sự nghiệp lên con số 18. Ảnh: Reuters.

Dustin Johnson lần thứ hai vô địch tại FedEx St. Jude Classic, nâng tổng số danh hiệu PGA Tour trong sự nghiệp lên con số 18. Ảnh: Reuters.

“Tôi không biết bóng đã vào hố hay chưa”, Johnson nói về pha ghi điểm eagle ngoạn mục ở hố cuối. “Tôi chỉ thấy đám đông hò reo phấn khích nhưng không nhìn thấy gì. Đó là cách hoàn hảo để kết thúc một ngày thi đấu. Tôi hài lòng với quyết định tới đây. Rõ ràng, cảm giác gạt của tôi đã tốt hơn trong tuần này. Điều đó rất quan trọng khi phía trước là US Open”.

Johnson sẽ tới US Open với tư cách là golfer số một thế giới, chỉ một tháng sau khi bị Justin Thomas qua mặt trên bảng điểm. Trước đó, chủ nhân 18 danh hiệu PGA Tour từng có 64 tuần liên tiếp giữ vị trí số một làng golf nam. Trong sự nghiệp, Johnson mới một lần vô địch major, và đó chính là US Open năm 2016.

Một tên tuổi khác cũng có thể tự tin tới US Open tranh tài, đó là Phil Mickelson. Lão tướng 47 tuổi chơi vòng cuối thăng hoa tại TPC Southwind với 65 gậy (par70). Ông kết thúc giải với tổng điểm -6, và xếp T12. Mickelson chỉ thiếu chức vô địch US Open để hoàn tất Grand Slam sự nghiệp.

Nhân Đạt

  • Dustin Johnson chiếm đỉnh bảng vòng hai giải FedEx St. Jude
  • Dustin Johnson đánh bóng từ hồ nước ghi điểm birdie

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board