Jack Nicklaus tin Woods có thể lập kỷ lục số danh hiệu major

Huyền thoại từng đoạt 18 danh hiệu major đánh giá Tiger Woods đủ sức vượt qua ông, bất chấp lần cuối “Siêu Hổ” đăng quang đã cách đây tròn một thập kỷ.

US Open năm nay là dịp kỷ niệm tròn 10 năm kể từ lần gần nhất Tiger Woods vô địch một sự kiện major. Chiến thắng ấy giúp Woods sở hữu 14 major, ít hơn bốn chức vô địch so với kỷ lục của Jack Nicklaus.

Bất chấp thời gian dài trắng tay, “Siêu Hổ” vẫn nhận được lời động viên từ bậc tiền bối khi tham dự giải Memorial ở Ohio tuần này. “Tiger đã trải qua 10 năm không mấy vui vẻ”, Nicklaus nói trong cuộc họp báo giải đấu do ông làm chủ. “Nhưng cậu ấy là một người chăm chỉ, một đối thủ đáng gờm. Cậu ấy vẫn có thể chơi tốt và đó là lý do tôi không bao giờ gạt bỏ cậu ấy”.

Cùng với Walter Hagen (11 cup), Woods và Nicklaus nằm trong số ba người có trên 10 danh hiệu major trong lịch sử làng golf. Ảnh: Reuters.

Cùng với Walter Hagen (11 cup), Woods và Nicklaus nằm trong số ba người có trên 10 danh hiệu major trong lịch sử làng golf. Ảnh: Reuters.

Về kỷ lục 18 danh hiệu major, huyền thoại 78 tuổi nhận định: “Như tôi từng nói nhiều lần, nếu Tiger trở lại và chơi tốt thì cậu ấy đủ khả năng phá vỡ kỷ lục của tôi. Ngay cả khi 10 năm đã trôi qua, điều đó vẫn không có gì khác biệt. Cậu ấy vẫn là một vận động viên tuyệt vời, một golfer xuất sắc”.

Bên cạnh các giải major, thời gian trắng tay của Woods trên PGA Tour cũng đã kéo dài từ năm 2013. “Tiger cần học lại cách giành chiến thắng ở các giải đấu”, Nicklaus đưa ra lời khuyên. “Trước khi vô địch Masters 1986, tôi cũng từng trải qua nhiều năm trắng tay. Nhưng rồi tôi đã gạt tốt và nhớ ra cách để mọi thứ đi đúng hướng. Tiger đã cho thấy khả năng cạnh tranh và tôi sẽ không ngạc nhiên nếu cậu ấy vô địch cuối tuần này”.

Memorial là sự kiện PGA Tour thứ chín mà Woods góp mặt từ đầu năm. Tại giải đấu gần nhất là The Players, cựu số một thế giới xếp đồng thứ 11 với điểm -11.

Nhân Đạt

  • Tiger Woods đến sân tập US Open trước ba tuần
  • Nhiều đồng nghiệp tin Woods sẽ sớm vô địch sau The Players

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board