Greg Norman: ‘Golf phát triển đáng kinh ngạc ở Việt Nam’

Cựu golfer lừng danh người Australia cho rằng Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển môn golf.

“Việt Nam có rất nhiều lợi thế, về cả địa hình để xây các sân cũng như nguồn lực VĐV. Tôi theo dõi môn thể thao này ở Việt Nam từ nhiều năm nay, và nhận thấy rằng nó đang phát triển một cách đáng kinh ngạc gần đây”, Greg Norman chia sẻ trong lễ ký thỏa thuận hợp tác cùng NutiFood, nhằm quảng bá thương hiệu cà phê Nuticafé ra thế giới.

Greg Norman từng giữ vị trí số một thế giới suốt 331 tuần ở thập niên 1980 – 1990. Ông từng 20 lần chiến thắng ở các giải PGA Tour, và nhiều lần khác đăng quang ở Australia Tour, Asia Tour… Đỉnh cao của ông là hai danh hiệu major ở Open Championship năm 1986 và 1993. Trong ba giải major còn lại, ông ít nhất hai lần về thứ nhì.

Ngày 31/10/2018, cựu golf thủ Greg Norman chính thức trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021 với sứ mệnh quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới.

Greg Norman hiện tại còn mang trọng trách Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021, với sứ mệnh quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới.

Sau khi chia tay sự nghiệp thi đấu, Norman chuyển qua lĩnh vực kinh doanh, thiết kế sân. Trong tổng số hơn 100 sân do ông thiết kế và xây dựng, có ba sân ở Việt Nam – trong đó nổi tiếng nhất là Hồ Tràm (Vũng Tàu). Sân golf này từng được xếp thứ 35 trong top 100 sân golf tốt nhất thế giới.

“Trước mắt, tập đoàn của tôi sẽ xây dựng thêm bảy sân nữa trong mục tiêu 27 sân trên khắp Việt Nam. Đây là một đất nước xinh đẹp và có điều kiện thời tiết, khí hậu, địa hình phù hợp để xây dựng”, Greg Norman cho biết.

Trong thời gian ở Việt Nam, golfer huyền thoại đã giao lưu với ba tài năng trẻ của nước chủ nhà là Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Anh Tuấn và Trần Lam trong sự kiện Vietnam’s Rising Stars. “Tôi rất vui khi được giao lưu cùng họ. Tôi nhận thấy, các bạn trẻ Việt Nam có tiềm năng để chơi golf chuyên nghiệp. Họ tài năng, đam mê và hoàn toàn có thể sang Mỹ dự nhiều giải đấu để phát triển sự nghiệp”, ông nhận xét. “Điều quan trọng nhất là họ phải chăm chỉ tập luyện, trải nghiệm nhiều giải đấu để có thể tìm được chỗ đứng ở đấu trường quốc tế”.

Tháng 6, giải Vietnam Junior Open 2019 sẽ diễn ra ở KN Golf Link – sân do Greg Norman thiết kế. Ông cho biết đang lên kế hoạch để có thể góp mặt ở giải đấu này nhằm truyền cảm hứng cho các tay golfer trẻ.

Đông Huyền

  • Golfer Việt Nam vào top 10 vòng một Faldo Series Asia 2019
  • Việt Nam có đề cử trong giải sân golf par3 tốt nhất thế giới

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board