Golfer nữ Thái Lan đoạt giải VĐV hay nhất LPGA năm 2018

Ariya Jutanugarn lần thứ hai trong ba năm giành danh hiệu cá nhân cao quý của làng golf nữ.

Golfer Thái Lan, với ba chức vô địch trong mùa giải, bỏ xa các đối thủ cạnh tranh trên bảng điểm các golfer hay nhất năm tại LPGA Tour. Cô em nhà Jutanugarn chắc chắn đứng đỉnh bảng điểm khi mùa giải kết thúc, do người xếp nhì Park Sung Hyun không dự giải TOTO Japan Classic tuần này.

Ariya Jutanugarn có 219 điểm, hơn Park Sung Hyun 83 điểm. Golfer Hàn Quốc chỉ có thể kiếm tối đa 60 điểm nếu thắng cả hai giải cuối mùa. Vì thế, LPGA sớm công bố danh hiệu golfer hay nhất năm thuộc về Jutanugarn.

“Thật tuyệt khi lần thứ hai giành được danh hiệu cao quý này”, golfer 22 tuổi chia sẻ. “Tôi đã chơi tốt trong năm nay. Xin cảm ơn đội ngũ của tôi, cũng như các CĐV tại Thái Lan. Tôi tự hào khi là một người con của xứ Chùa vàng”.

Dù chơi không xuất thần như năm 2016, Ariya Jutanugarn vẫn giành giải hay nhất năm nay với ba danh hiệu LPGA. Ảnh: AP.

Dù chơi không xuất thần như năm 2016, Ariya Jutanugarn vẫn giành giải hay nhất năm nay với ba danh hiệu LPGA. Ảnh: AP.

Trong một mùa giải mà LPGA Tour chứng kiến tới 24 nhà vô địch khác nhau tại 29 giải đấu, Jutanugarn là sự khác biệt. Cô là golfer duy nhất vô địch tới ba giải, và có tới 12 lần khác đứng trong top 10. Điểm nhấn của Jutanugarn trong năm nay là chiến thắng tại US Women’s Open, khi cô đánh bại Kim Hyo Joo sau bốn hố phụ để có major thứ hai trong sự nghiệp.

Ariya Jutanugarn đang dẫn đầu LPGA về tiền thưởng kiếm được trong mùa, với 2,45 triệu đôla. Cô cũng là người birdie nhiều nhất, với 421 lần. Cô sẽ nhận giải golfer hay nhất năm vào ngày 15/11, ngay sau sự kiện LPGA cuối cùng – CME Group Tour Championship.

Jutanugarn nhiều khả năng sẽ có kết thúc viên mãn tại LPGA Tour 2018. Cô vừa soán ngôi số một thế giới của Park Sung Hyun hồi đầu tuần, và có cơ hội lớn bảo vệ vị trí này đến hết năm do thi đấu nhiều hơn đối thủ một giải, tính từ nay đến hết mùa.

Nhân Đạt

  • Ariya Jutanugarn thắng sau bốn hố phụ, lần đầu vô địch US Open

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board