Golf thủ 15 tuổi gây sốc

Chưa trở thành golf thủ chuyên nghiệp nhưng Lydia Ko liên tiếp gây ấn tượng mạnh. Cuối tuần qua tài năng này đã cán đích thứ ba ở Australian Women’s Open.

ko-jpg-1361174638_500x0.jpg
Ko đang là golf thủ được kỳ vọng nhiều nhất thế giới hiện nay. Ảnh: Getty.

Ko – sinh ở Hàn Quốc nhưng mang quốc tịch New Zealand – bước vào ngày thi đấu cuối cùng hôm qua với 17 gậy âm như người sau đó vô địch Jiyai Shin. Nhưng golf thủ 15 tuổi sau đó đánh quá 3 gậy 76. Em kết thúc chung cuộc với 4 gậy nhiều hơn người về nhất.

Về nhì là đương kim số một thế giới Yani Tseng (Đài Loan).

“Giành vị trí thứ ba ở một giải đấu chuyên nghiệp là kết quả thực sự tuyệt vời và tôi không thể nói tôi không hài lòng với điều đó”, Ko – người đã gây chú ý ngay từ ngày đầu tiên khi đoạt 10 gậy âm 63 – chia sẻ. “Tôi đã gặp một vài trục trặc với những cú phát bóng, nhưng tôi không thể lúc nào cũng chơi tốt được”.

“Tôi còn một vài năm nữa trên con đường trở thành chuyên nghiệp, vì vậy tôi mong rằng trong quãng thời gian đó tôi có thể từng chút, từng chút tiến bộ. Theo tôi, đẩy bóng là điều quan trọng nhất trong môn này và cả thể lực nữa. Vì vậy tôi sẽ nỗ lực nâng cao hai yếu tố này”.

Ko, mới vô địch New Zealand Women’s Open một tuần trước, khởi đầu ngày thi đấu cuối cùng không tốt. Em mắc double-bogey ngay hố đầu tiên rồi mất thêm một gậy ở hố thứ hai.

Ở hai hố 4 và 5, em giành birdie liên tiếp nhưng sau đó mắc thêm 3 bogey.

Sự bất ổn đó của Ko tạo điều kiện cho Shin dễ dàng tiến đến chức vô địch.

Shin khởi đầu bằng một birdie, trước khi bogey ở hố 5 và 12. Tuy nhiên, chiến thắng của cô được đảm bảo bằng birdie ở hố 14 và 15 để kết thúc ngày thi đấu cuối cùng với một gậy âm 72.

Tseng vượt qua trở ngại của một bogey ngay hố đầu tiên bằng 3 birdie liên tiếp, trước khi eagle ở hố 6 rồi giành thêm 3 birdie nữa. Golf thủ người Đài Loan giành 7 gậy âm 66, nhưng từng đó là không đủ.

Ko không phải là cái tên xa lạ. Hồi tháng 1/2012 em đã trở thành golf thủ trẻ nhất, ở cả nam lẫn nữ, vô địch một giải đấu chuyên nghiệp bằng chiến thắng ở New South Wales Open. Ko sau đó cũng trở thành golf thủ trẻ nhất trong hệ thống của LPGA Tour giành được một danh hiệu, tại Canada Open.

Cách đây một tuần em lại làm được điều tương tự ở Ladies European Tour với chiến thắng tại New Zealand Open.

Doãn Mạnh

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board