Golf thủ 14 tuổi khiến nhiều đàn anh ‘đỏ mặt’

Lần đầu tiên tham dự Masters, thần đồng của làng golf – Tianlang Guan – biểu hiện còn tốt hơn… đương kim vô địch Bubba Watson.

guan-jpg[1466058092].jpg
Còn trẻ nhưng Guan đã có một phong thái chững chạc và tự tin. Ảnh: Getty.

Guan – người Quảng Châu, Trung Quốc – sử dụng chỉ một gậy nhiều hơn so với tiêu chuẩn (73) trong ngày thi đấu đầu tiên trên sân Augusta National. Em thậm chí còn tạo được một điểm sáng khi birdie ở hố 18 sau một gậy đẩy hoàn hảo từ khoảng 7 mét.

Rõ ràng, không thể mong chờ gì hơn ở một cậu học sinh cấp hai, trong lần đầu tiên tham dự một giải major.
Guan là golf thủ trẻ nhất trong lịch sử được thi đấu ở Masters, trên cả kỷ lục Matteo Manassero xác lập năm 2010 lúc 16 tuổi.
Đối với những người khó tính có thể chưa hài lòng về điểm số của Guan, nhưng hãy nhìn lại danh sách những đàn anh tên tuổi đang phải đứng sau cậu nhóc này. Đó là Louis Oosthuizen, Ian Poulter, Martin Laird, Nick Watney, Ben Curtis, Jose Maria Olazabal, Hunter Maha hay nhà vô địch mùa trước Bubba Watson (đánh dư 3 gậy)…
Khi được hỏi về khả năng chiến thắng ở Masters năm nay, Guan dõng dạc đáp: “Em nghĩ năm nay thì chưa, nhưng sẽ là một ngày nào đó trong tương lai”.
Cú birdie ngoạn mục của Guan. Ảnh: Yahoo.

Guan sinh tháng 10/1998 – tức là sau cả khi Tiger Woods giành danh hiệu major đầu tiên (Masters năm 1997).

Cậu nhóc chơi golf từ năm 4 tuổi và giành suất dự Masters nhờ chức vô địch Asia-Pacific Amateur (giải Nghiệp dư châu Á-Thái Bình Dương) tháng 11 năm ngoái. Guan cũng là golf thủ trẻ nhất thi đấu ở giải China Amateur Futures Tour 2010 (năm 11 tuổi) và China Amateur Tour 2011, từng vô địch China Amateur Open 2011 và Junior World Golf Championship 2011.

Doãn Mạnh

  • Golf thủ 14 tuổi được Tiger Woods kèm cặp ở Masters

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board