Thấy cặp kính nằm ngay ngắn dưới sàn viện bảo tàng, khách tham quan thi nhau quỳ rạp xuống chụp ảnh và cái kết khiến nhiều người đỏ mặt vì xấu hổ

Sự việc đã xảy ra từ năm 2016 nhưng đến tận bây giờ nó vẫn còn nguyên giá trị bài học về cách người ta nhìn nhận, cảm thụ và am hiểu về nghệ thuật.

Theo tờ Buzzfeed News, một ngày cuối tháng 5 năm 2016, khi ghé thăm Bảo tàng nghệ thuật hiện đại ở thành phố San Francisco, Mỹ, (San Francisco Museum of Modern Art – viết tắt SFMOMA) nhiều người không khỏi kinh ngạc và tò mò khi thấy cảnh rất đông người tham quan thay nhau ngắm nghía, chụp ảnh, thậm chí còn quỳ rạp xuống để chụp ảnh một cặp kính được đặt ngay ngắn dưới sàn.

Cặp kính này có gì mà hấp dẫn vậy?

Họ ngắm nhìn chăm chú, họ quan sát mọi góc cạnh, họ thi nhau chụp ảnh để lưu giữ kỷ niệm… cứ như thể nó là một món đồ quý giá bởi họ cho rằng cặp kính được đặt ở đây thì chắc hẳn nó phải có một ý nghĩa nào đó to tát lắm, mặc dù không ai biết ý nghĩa thực sự của nó là gì…

Chụp hàng chục bức ảnh cho đầy bộ nhớ điện thoại nhưng có ai ngờ chiếc kính ấy chẳng có chút giá trị nghệ thuật nào cả! Tất cả chỉ là trò chơi khăm của một cậu sinh viên 17 tuổi tên TJ Khayatan đến từ Bay Area, San Francisco, bang Northern California.

Thấy cặp kính nằm ngay ngắn dưới sàn nhà trong viện bảo tàng, khách tham quan thi nhau quỳ rạp xuống chụp ảnh và cái kết khiến nhiều người đỏ mặt vì xấu hổ - Ảnh 2.

Anh chàng Khayatan là chủ mưu của trò “chơi khăm” hài hước này.

Chuyện là, thời điểm đó Khayatan và bạn bè của cậu đã quyết định thư giãn và tham gia một số hoạt động nghệ thuật tại SFMOMA. Khayatan nói với tờ BuzzFeed News rằng trong khi anh cùng bạn bè thưởng thức buổi triển lãm, họ cảm thấy rằng một số tác phẩm hơi buồn chán.

“Lần đầu tiên đến, chúng tôi đã rất ấn tượng với các tác phẩm nghệ thuật và tranh vẽ được trình bày trong bảo tàng lớn này”, Khayatan nói. “Tuy nhiên, một số tác phẩm không gây ngạc nhiên cho một số người trong chúng tôi”. Sau đó, anh chàng kể ra một ví dụ: “Chúng tôi tình cờ bắt gặp một con thú nhồi bông được đặt trên một tấm chăn màu xám và đặt câu hỏi liệu điều này có thực sự ấn tượng với mọi người hay không”.

Vậy là, những chàng trai này quyết định đặt một cặp kính trên sàn nhà để xem mọi người sẽ phản ứng như thế nào.

Trong vài giây sau khi đặt cặp kính xuống và đi khỏi đó, Khayatan cho biết mọi người bắt đầu tụ tập xung quanh cặp kính để xem và chụp ảnh, thậm chí còn quỳ hẳn xuống để lấy cận cảnh. Chỉ một lát sau, càng nhiều người bắt đầu làm như vậy, vì vậy Khayatan đã chụp ảnh lại cảnh tượng thú vị ấy.

Thấy cặp kính nằm ngay ngắn dưới sàn nhà trong viện bảo tàng, khách tham quan thi nhau quỳ rạp xuống chụp ảnh và cái kết khiến nhiều người đỏ mặt vì xấu hổ - Ảnh 4.

Sau đó, Khayatan đã đăng những bức ảnh lên Twitter và nhận được phản ứng rất mạnh mẽ từ cư dân mạng. Nhiều người cho rằng câu chuyện thật buồn cười trong khi những người khác bày tỏ sự thất vọng về nghệ thuật hiện đại.

Khayatan đã thử những trò đùa tương tự, như đặt chiếc mũ hoặc món đồ khác nhưng không có thứ nào gây được sự chú ý như cặp kính.

Khayatan và những người bạn của anh đã thử những trò đùa tương tự, như đặt chiếc mũ hoặc những món đồ khác nhưng không có món đồ nào gây được sự chú ý như cặp kính. Một số người khen ngợi màn chơi khăm thông minh và gây cười của anh chàng. Những bức ảnh của Khayatan cho thấy vẫn tồn tại một bộ phận những người không mấy am hiểu về nghệ thuật và bị lừa lọc bởi những kẻ xấu.

(Nguồn: Buzzfeed News)

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board