Thú vui tao nhã đầu đông dành cho chị em: Uống trà chiều sang chảnh trên tầng 38, ngắm Hà Nội đổi màu lấp lánh từ trên cao

Nếu là fan hâm mộ của những bộ phim ngôn tình lãng mạn, hẳn các chị em ai cũng từng ước một lần được ngồi trong một nhà hàng lung linh trên cao, với không gian riêng tư và ánh nến lãng mạn. Nếu có thêm lời cầu hôn từ người mình thương thì càng tuyệt vời hơn, còn không thì một vài bức hình sống ảo cũng đủ giúp chị em “chơi lớn” cho bạn bè người quen được một phen trầm trồ.

Những nhà hàng hoặc tiệm trà – cafe trên cao ở Hà Nội chẳng thiếu, nhưng không phải tiệm nào cũng khiến chị em “ưng bụng”. Có tiệm xinh xắn dễ thương nhưng quá đông và ồn ào, tiệm thì decor đẹp nhưng đồ uống vừa đắt vừa chán, hoặc phục vụ làm khách chẳng muốn quay lại lần 2. Tìm được một tiệm đồ uống trên cao vừa sang trọng, thoáng mát, lại vừa phục vụ trà bánh ngon, hợp để ngồi “tám” chuyện, bàn công việc, hoặc đơn giản là chill cùng team bỉm sữa thân thiết cũng là điều không dễ.

Tuy nhiên, nếu biết đến tiệm trà chiều nằm kín đáo trên tầng 38 của tòa nhà chọc trời Lotte phía sau khách sạn Daewoo, chắc chắn các nàng sẽ muốn trải nghiệm cảm giác làm một quý cô thực thụ, tận hưởng ly trà ấm nóng trong tay rồi ngắm Hà Nội lung linh trên cao ngày gió mùa.

Thú vui tao nhã đầu đông dành cho chị em: Uống trà chiều sang chảnh trên tầng 38, ngắm Hà Nội lấp lánh từ trên cao - Ảnh 2.

The Lounge Sky – Bar & Lounge

Tầng 38 tòa Lotte Center – 54 Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội

Giờ mở cửa: 8h – 22h


Không gian lý tưởng cho những cuộc hẹn

Kết hợp giữa tiệm trà, cà phê và bar, địa điểm vừa xinh vừa sang này được giới sành điệu ở Hà thành biết đến khá nhiều, nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện để trải nghiệm 1 lần làm “thượng đế” ở The Lounge Sky. Chỉ cần bước ra khỏi thang máy, chị em sẽ được hòa mình vào không gian ấm cúng, thơm lừng mùi gỗ, hoa và ngập tràn ánh sáng, chiếm trọn một nửa tầng 38 của tòa cao ốc. Tuy được thiết kế mở và không chia phòng ngăn cách, song việc bố trí những chiếc bàn có khoảng trống vừa đủ vẫn mang lại cảm giác riêng tư cho khách.

Mỗi khu vực lại có cách decor nội thất khác nhau, chị em có thể chọn bàn hoặc ghế ngồi mà mình thích. Ở giữa là 2 bộ sofa da lớn cho khách đi theo nhóm đông, còn nếu đi ít người, thích chỗ nhiều ánh sáng và không sợ độ cao thì chị em có thể chọn bàn tròn ngay cạnh cửa sổ. Thường thì khu vực sát cửa kính sẽ phù hợp với phái đẹp hơn, bởi nhu cầu ngắm cảnh, chụp ảnh, ngồi tán gẫu của các nàng. Toàn bộ 2 mặt tường đều ốp kính, tầm nhìn hướng trọn vẹn ra hồ Tây và những con phố sầm uất nhất trung tâm Hà Nội, mang lại vô số cảm hứng cho những ai có tâm hồn lãng mạn.

Gam màu chính tại “tiệm trà trên mây” này là trắng, nâu, xám với lối trang trí hiện đại, ánh sáng dịu nhẹ nên góc nào cũng có thể chụp ảnh đẹp lung linh. Khắp nơi đều có thảm trải sàn rất êm, nếu mang theo trẻ em thì chị em cũng có thể yên tâm để chúng nô đùa thoải mái. Quầy pha chế cũng chính là quầy bar, nếu thích một góc riêng tư để tâm sự hoặc hẹn hò thì các nàng có thể ngồi ở khu vực dành cho người lớn uống rượu.

Lounge cho phép chụp hình không thu phí, song ở đây chủ yếu là doanh nhân và chị em phụ nữ nên ai cũng thích được tôn trọng riêng tư, hãy chú ý để không làm phiền đến ai nhé các nàng.

Thú vui tao nhã đầu đông dành cho chị em: Uống trà chiều sang chảnh trên tầng 38, ngắm Hà Nội lấp lánh từ trên cao - Ảnh 5.

Thú vui tao nhã đầu đông dành cho chị em: Uống trà chiều sang chảnh trên tầng 38, ngắm Hà Nội lấp lánh từ trên cao - Ảnh 4.

The Lounge Sky có thể ví như một bảo tàng nghệ thuật thu nhỏ, bởi có khá nhiều tác phẩm đậm nét văn hóa cổ truyền Việt Nam được trưng bày xen lẫn với những tác phẩm đương đại. Chỉ cần mang theo ly trà hoặc cocktail nhỏ, các nàng có thể dạo chơi và ngắm nghía mọi thứ quanh lounge. Đó là điểm khác biệt ở Lounge Sky so với những nơi khác, một cách thưởng trà văn minh và cao cấp hơn dành cho những cô nàng ưa khám phá, có nội tâm sâu sắc chăng?

Thú vui tao nhã đầu đông dành cho chị em: Uống trà chiều sang chảnh trên tầng 38, ngắm Hà Nội lấp lánh từ trên cao - Ảnh 5.

Thú vui tao nhã đầu đông dành cho chị em: Uống trà chiều sang chảnh trên tầng 38, ngắm Hà Nội lấp lánh từ trên cao - Ảnh 9.


Ăn gì, uống gì, chơi gì ở chốn hẹn hò sang chảnh nhất nhì Hà Nội?

Menu ở Lounge Sky khá đa dạng với trà, cà phê, bánh ngọt, bia, rượu cocktail… theo phong cách Âu. Giá đồ ăn – uống khá cao, khoảng từ 120.000 – 2.200.000 VNĐ, song nhiều khách từng ghé qua đều nhận xét là thấp hơn so với các nhà hàng hay tiệm trà mặt đất khác ở Hà Nội. Giờ cao điểm, nơi này có thể tiếp đón khoảng hơn 70 khách cùng lúc.

Thú vui tao nhã đầu đông dành cho chị em: Uống trà chiều sang chảnh trên tầng 38, ngắm Hà Nội lấp lánh từ trên cao - Ảnh 10.

Gợi ý nhỏ cho các nàng là nếu không có nhu cầu uống quá nhiều thì chỉ cần gọi một ấm trà là đủ cho 2-4 người nhâm nhi cùng bánh, tán gẫu từ chiều đến khi phố lên đèn. Chúng tôi đã nếm thử 3 vị trà Ô long, trà nhài và trà kiểu Anh, tất cả đều khá nhạt nhưng được phục vụ kèm mật ong, đường, thêm vài chiếc bánh quy nhỏ rất thơm. Trà ấm nóng, có bình lọc sẵn bên trong, thêm cả nhân viên phục vụ rót trà rất chu đáo, lịch sự như nhà hàng khách sạn 5 sao, mang lại cảm giác thân thiện, thoải mái.

Các nàng cũng có thể gọi set trà bánh được trang trí vô cùng hấp dẫn, ngon mắt và sang chảnh, có giá từ 800.000 đồng trở lên. Khay bánh có nhiều tầng với hàng chục loại bánh nhỏ khác nhau theo phong cách Âu, do đầu bếp chuyên nghiệp chế biến, mang đến những nốt vị giác khá mới lạ. Rất nhiều chị em từng check in với set trà bánh ở đây, vừa thưởng thức bánh ngọt vừa tạo dáng thư thái bên ô cửa tầng 38, có thể nói đó chính là điểm nhấn ấn tượng nhất, được review nhiều nhất tại “tiệm trà chiều trên mây”.

Ngoài ra, menu của Lounge Sky còn có cả bữa sáng phục vụ từ 8h – 10h, các món nhẹ như salad, sandwich, súp, pizza, đồ tráng miệng… phục vụ cả ngày. Mức giá cho mỗi món ăn dao động từ 190.000 – 440.000 VNĐ.

Thú vui tao nhã đầu đông dành cho chị em: Uống trà chiều sang chảnh trên tầng 38, ngắm Hà Nội lấp lánh từ trên cao - Ảnh 12.

Khi hoàng hôn buông xuống, nắng chiều dần tắt và bầu trời đổi màu tím thẫm, các nhân viên sẽ mang đến mỗi bàn một chiếc nến thơm nhỏ. Từng bàn đã được đặt sẵn một lọ hoa tươi trang nhã và tinh tế, giúp chị em “sống ảo” không lệch góc nào. Các cặp đôi cũng có thể đặt bàn ăn tối ở đây, tuy chi phí không rẻ nhưng cũng không quá đắt, hoàn toàn là gợi ý tuyệt vời cho anh chàng nào muốn cầu hôn bạn gái vào một tối đầu đông.

Thú vui tao nhã đầu đông dành cho chị em: Uống trà chiều sang chảnh trên tầng 38, ngắm Hà Nội lấp lánh từ trên cao - Ảnh 14.

Thú vui tao nhã đầu đông dành cho chị em: Uống trà chiều sang chảnh trên tầng 38, ngắm Hà Nội lấp lánh từ trên cao - Ảnh 10.

Thi thoảng ở đây có mời nghệ sĩ piano hoặc biểu diễn nhạc cụ truyền thống, thu hút khách ghé qua thưởng thức vào những tối giữa tuần và cuối tuần. Cầm một ly trà thơm đượm mùi gió đông, thả hồn thư giãn trong không gian trầm lắng với tiếng nhạc du dương, ngắm phố phường mờ ảo lẫn trong sương mờ bên dưới, còn gì tuyệt vời hơn phải không các nàng?

About Tintuc

Check Also

Kem viên chiên cực “hot” mùa đông

Kem chiên luôn là món ăn vặt “hot” nhất mỗi khi mùa đông lạnh giá …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board