Những chiếc WC xinh đẹp sang chảnh ở tiệm cafe khiến hội chị em Hà thành mê mẩn check in, chỉ mỗi tấm gương cũng “sống ảo” xịn miễn chê

Mỗi khi nghĩ đến chuyện hẹn hò ở đâu đó cùng người yêu hoặc team bạn thân, chắc hẳn nhiều chị em có thói quen tìm hiểu trước một vài địa chỉ thú vị để cuộc hẹn thêm phần đáng nhớ. 90% các nàng thường quan tâm đến không gian của quán trước khi chốt địa điểm, bởi ai mà chẳng thích chỗ view đẹp chụp ảnh xinh!

Riêng ở Hà Nội thì chuyện tìm một quán cafe đẹp không khó, bởi các cửa tiệm thi nhau mọc lên như nấm với đủ loại phong cách khác nhau. Dù trong ngõ nhỏ hay mặt phố, đâu đâu cũng có thể kiếm được một quán trà – cafe xinh xinh, miễn là các chị em chịu khó đọc review trên mạng.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc đánh giá một tiệm cafe, ngoài chất lượng đồ ăn thức uống và decor đẹp thì còn 1 yếu tố khá quan trọng dễ chiếm được cảm tình của khách hàng khiến họ muốn quay lại thêm lần nữa. Bạn có đoán được bí mật ấy là gì không? Đó chính là WC của quán đấy ạ! Nghe có vẻ hơi kỳ quặc đúng không. Tại sao một nơi như toilet lại có vai trò quan trọng trong việc hút khách đến quán trà – cafe nhỉ, trong khi nghĩ đến nó thôi ai cũng nhăn mặt rồi?

Sự thực thì WC luôn được hầu hết chúng ta quan tâm khi ghé chơi một cửa tiệm nào đó. Làm gì có ai chưa từng hỏi nhà vệ sinh khi đang đi uống cafe cơ chứ. Tuy nhiên, ngoài vai trò chính là nơi “giải quyết nỗi buồn” theo đúng nghĩa đen, thì WC còn có vai trò “cao cả” khác nữa, đó là phục vụ hội chị em sống ảo qua gương!

Những chiếc WC xinh đẹp sang chảnh ở tiệm cafe khiến hội chị em Hà thành mê mẩn check in, chỉ mỗi tấm gương cũng "sống ảo" xịn miễn chê - Ảnh 2.

Xu hướng mới bây giờ không chỉ có mỗi chụp ảnh check in trong tiệm cafe nữa, mà các nàng còn thích tạo dáng trong WC để cho ra đời những bức ảnh “so deep”. Nhiều hàng quán nắm bắt được thói quen mới này của chị em nên cũng đầu tư cho việc sắp xếp, decor khu vực toilet, kể cả diện tích chật hẹp cũng được trang trí bằng chậu cây xinh xinh, thiết kế đơn giản sạch đẹp nhằm gây ấn tượng tốt cho khách ghé qua.

Việc check in trong WC tuy không còn mới mẻ, song nhờ việc mọi người hay chụp ảnh trong toilet nên dần dần WC cũng trở thành nét đặc trưng riêng biệt, chỉ cần nhìn liếc qua là “dân chơi” biết ngay địa điểm. Trong số đó có không ít WC sang chảnh thu hút sự ưa chuộng của vô số người, đôi khi lý do các chị em kéo nhau đến một nơi nào đó chỉ vì nơi ấy có toilet “thần thánh” chụp ảnh như richkid mà thôi!

Hãy cùng tham khảo một số chiếc toilet nhỏ xinh có background “sống ảo” thú vị, nằm trong những quán cafe siêu đẹp quanh Hà Nội nhé.

SI Cuisine & Mixology

– Địa chỉ: 18 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm.

– Chấm điểm WC: 9/10.

Thời gian gần đây, SI Cuisine & Mixology nổi lên như một hiện tượng ở thủ đô bởi địa điểm vui chơi ăn uống này có rất nhiều điều hấp dẫn. Quán nằm ngay ngã tư phố Tràng Tiền đắt đỏ, đối diện trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, được thiết kế theo phong cách cổ điển với nhiều góc trang trí vô cùng lộng lẫy giúp chị em thỏa mãn đam mê chụp hình. Từ ngoài vào trong, SI đều gây ấn tượng nhờ lối kiến trúc sang trọng mang tone màu chủ đạo vàng và đen. Đến đây mà chưa chụp ảnh cùng bức tượng thiên thần ngoài cửa quán thì coi như bạn chưa từng tới SI.

Những chiếc WC xinh đẹp sang chảnh ở tiệm cafe khiến hội chị em Hà thành mê mẩn check in, chỉ mỗi tấm gương cũng "sống ảo" xịn miễn chê - Ảnh 4.

Các vị khách nữ ghé chơi SI đều rất thích nhà vệ sinh của quán. Không chỉ rộng rãi thoáng mát, chiếc WC ở đây còn nổi tiếng với những tấm gương “sống ảo” cực đỉnh, giúp chị em selfie long lanh như hot girl. Toàn bộ tường toilet đều được ốp gạch tối màu, bồn rửa tay theo phong cách Á đông, pha trộn giữa hiện đại và truyền thống khiến ai bước chân vào cũng cảm thấy choáng ngợp.

(Ảnh: Nguyễn Thành Trung)

Trong WC của SI luôn có hương thơm, điều hòa mát rượi, còn có cả nước rửa tay và khăn lau khá chu đáo. Phía trên gương còn lắp bóng đèn để tiện cho các nàng trang điểm, dặm lại son. Những tấm gương tròn “thần thánh” của quán đã từng xuất hiện vô số lần trên MXH, là nơi chụp ảnh ưa thích của những nàng tiểu thư mê phong cách thượng lưu.

(Ảnh: @sicuisineandmixology)

Tiệm trà Bốn mùa – Four Spring Tea House

– Địa chỉ: số 9 Hoàng Cầu.

– Chấm điểm WC: 7/10.

Những chiếc WC xinh đẹp sang chảnh ở tiệm cafe khiến hội chị em Hà thành mê mẩn check in, chỉ mỗi tấm gương cũng "sống ảo" xịn miễn chê - Ảnh 9.

Được nhiều bạn trẻ và dân văn phòng ưa thích bởi không gian hiện đại, rộng rãi, yên tĩnh, tiệm trà Bốn mùa là điểm hẹn quen thuộc với vô số chị em Hà Nội vài năm nay. Ngoài menu trà độc đáo, quán còn được khen ngợi vì tinh thần bảo vệ môi trường, sử dụng cốc, ống hút giấy, khuyến khích khách theo lối sống xanh.

Chính vì theo đuổi style gần gũi môi trường nên nhà vệ sinh của quán trà cũng khá đặc biệt. Bên trong toilet trông bình thường, khá hẹp, nhưng điểm nhấn hút khách nhất ở quán lại là… bức tường kính nối với khu vực WC! Quán đã tận dụng khoảng không gian hình chữ nhật dài ở phía sau để làm toilet, khu vực riêng tư thì bé xíu xiu cạnh gầm cầu thang lên tầng 2, nhưng phần lối đi thì được sắp đặt khá kỳ công. Lối vào toilet quán trước đây từng là một hồ nước mini, trồng trúc cảnh kín mặt tường lát đá, nhìn qua lớp kính từ bên trong ra lãng mạn vô cùng.

Những chiếc WC xinh đẹp sang chảnh ở tiệm cafe khiến hội chị em Hà thành mê mẩn check in, chỉ mỗi tấm gương cũng "sống ảo" xịn miễn chê - Ảnh 11.

Bức tường kính cạnh lối vào WC được vô số người chụp ảnh check in, ban ngày có nắng sáng rực rỡ còn buổi tối lắp đèn nhìn khá lung linh. Toilet được nhân viên dọn dẹp thường xuyên nên khá sạch sẽ và mát mẻ, đủ giấy vệ sinh, nước rửa tay, có trang trí cây xanh và một tấm gương selfie khá ổn.

Những chiếc WC xinh đẹp sang chảnh ở tiệm cafe khiến hội chị em Hà thành mê mẩn check in, chỉ mỗi tấm gương cũng "sống ảo" xịn miễn chê - Ảnh 12.

(Ảnh: @mousw.i)

Laika coffee

– Địa chỉ: 91 Trung Hòa, Cầu Giấy.

– Chấm điểm WC: 8/10.

Mới mở cách đây không lâu, tọa lạc ngay ngã 3 sầm uất nhất nhì phố Trung Hòa, Laika Coffee là một “tân binh” đáng gờm trong làng cafe sống ảo ở Hà Nội. Quán có 2 mặt tiền vô cùng rộng rãi, tầng 1 là không gian mở với quầy dịch vụ và bàn ghế cho khách ngồi theo phong cách bình dân, tầng 2 là phòng kính có điều hòa, với chiếc ban công lớn có thể ngắm nhìn phố phường khá lãng mạn.

Những chiếc WC xinh đẹp sang chảnh ở tiệm cafe khiến hội chị em Hà thành mê mẩn check in, chỉ mỗi tấm gương cũng "sống ảo" xịn miễn chê - Ảnh 14.

Ngay khi bước vào cửa quán, bạn sẽ cảm thấy thích thú ngạc nhiên với 2 hồ nước mini trồng cây thủy sinh. Nếu vào toilet trên tầng 2, bạn sẽ cảm thấy thoải mái không kém vì phòng WC rất sạch sẽ, thoáng mát. Chỉ có bồn cầu màu trắng đơn giản với chiếc bồn rửa tay ngay cạnh, nhưng nhiều chị em tốn kha khá thời gian ở trong này vì tấm gương bán nguyệt quá hoàn hảo. Chủ quán còn chu đáo lắp cả 1 chiếc đèn sáng trưng, thêm 2 chậu cây xanh mướt bên dưới giúp những bức ảnh chụp trở nên xinh xắn hơn, đẹp như ở khách sạn.

Trong WC còn có cả quạt, tha hồ cho chị em “tự sướng” mà không sợ nóng!

Những chiếc WC xinh đẹp sang chảnh ở tiệm cafe khiến hội chị em Hà thành mê mẩn check in, chỉ mỗi tấm gương cũng "sống ảo" xịn miễn chê - Ảnh 17.

Những chiếc WC xinh đẹp sang chảnh ở tiệm cafe khiến hội chị em Hà thành mê mẩn check in, chỉ mỗi tấm gương cũng "sống ảo" xịn miễn chê - Ảnh 18.

EE Earth Coffee & Bakery

– Địa chỉ: số 70 Ngõ 298 Tây Sơn.

– Chấm điểm WC: 7/10.

Có thể coi đây là một trong số những quán cafe tiêu biểu có kiến trúc độc lạ và gây ấn tượng ở Hà Nội. Với mặt tiền rộng rãi và 3 tầng sơn màu xanh nước biển xinh xắn, EE Earth Coffee khiến ai cũng tò mò vì hiện lên nổi bật ngay giữa con ngõ đông đúc.

Những chiếc WC xinh đẹp sang chảnh ở tiệm cafe khiến hội chị em Hà thành mê mẩn check in, chỉ mỗi tấm gương cũng "sống ảo" xịn miễn chê - Ảnh 20.

Lấy ý tưởng từ Trái Đất, tiệm cafe này sở hữu tấm bản đồ thế giới khổng lồ trên tường và decor như ngôi nhà giữa rừng nhiệt đới. Tầng 1 có diện tích lớn nhất, bao gồm quầy dịch vụ và không gian cho khách ngồi thưởng thức trà bánh, tầng 2 – 3 nhỏ hơn khá yên tĩnh, thích hợp để làm việc hoặc đọc sách, thư giãn. 3 tầng nối với nhau bởi chiếc cầu thang xoắn màu trắng tinh, thu hút vô số bạn trẻ chụp ảnh check in và trở thành biểu tượng đặc trưng của tiệm.

Toilet của tiệm nằm ngay tại tầng 1, khiêm tốn trong góc và ở bên trái quầy dịch vụ. So với tổng thể không gian quán thì WC được thiết kế khá sơ sài, đơn giản, với bệ rửa tay và 2 phòng vệ sinh nhỏ, nam nữ riêng biệt. Bên trong WC sơn tường trắng, hơi bí, tuy nhiên nhiều chị em vẫn chịu khó đứng chụp ảnh khá lâu bởi background phía sau gương là cửa toilet màu xanh dương khá dịu dàng.

Điểm cộng cho chiếc toilet nhỏ nhắn trong lòng “trái đất” ở phố Tây Sơn này là tấm bảng nhắn nhủ khá dễ thương dán ở cửa mỗi phòng vệ sinh, gọi toilet là “căn phòng kỳ diệu” khiến các nàng đọc xong cũng vui vẻ cả ngày!

About Tintuc

Check Also

Kem viên chiên cực “hot” mùa đông

Kem chiên luôn là món ăn vặt “hot” nhất mỗi khi mùa đông lạnh giá …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board