Chân dung tân Thủ tướng Nhật Bản: Bắt đầu từ con số 0, hai bàn tay trắng vẫn làm nên điều phi thường

Vào ngày hôm nay (14/9), Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản

Con nhà nông có chí

Ông Suga sinh ngày 6/12/1948 tại Akita. Khác với nhiều chính khách Nhật Bản khác, ông Yoshihide Suga xuất thân trong một gia đình nông dân ở Yuzawa, vùng đất của núi và tuyết trắng. Tân Thủ tướng Nhật Bản từng có câu nói ấn tượng với nhiều người: “Dù mùa đông khắc nghiệt thế nào, mùa xuân sẽ đến và tuyết sẽ tan. Quê hương đã dạy tôi sự kiên trì trước khi tôi biết điều đó“.

Ông Suga là con trai trưởng trong gia đình làm nông trồng dâu, gồm 6 người, ông có 2 chị gái và 1 em trai. Ông Suga đã chuyển đến Tokyo sau khi học trung học với quyết tâm thay đổi cuộc sống khốn khó. Tại chốn phồn hoa đô thị, ông Suga không ngừng nỗ lực, kiên trì và phấn đấu để việc học không bị dang dở.

Ông Suga chính thức trở thành tân Thủ tướng Nhật Bản.

Tân Thủ tướng Nhật Bản làm đủ mọi nghề như làm việc cho một nhà máy sản xuất bìa cứng hay ở chợ cá Tsukiji nổi tiếng. Khi lên đại học, ông tiếp tục công việc bán thời gian để trang trải tiền học phí khi thì làm ở cửa hàng thực phẩm hay làm ở nhà xuất bản báo chí. Ông Suga tốt nghiệp Đại học Hosei vào năm 1973, lý do mà ông Suga chọn ngôi trường này vì ở đây có học phí rẻ.

Chính những ngày gian khó như vậy đã giúp ông có những bước tiến vững vàng sau này. Sau khi tốt nghiệp đại học, ông Suga sớm kiếm việc làm và trở thành dân công sở nhưng không kéo dài được bao lâu. Con đường chính trị mới là mục tiêu và niềm đam mê mà ông muốn theo đuổi.

Vì vậy, ông Suga quyết định ứng cử vào hội đồng thành phố ở Yokohama. Mặc dù còn non trẻ, thiếu kinh nghiệm nhưng bù lại ông có sự chăm chỉ, kiên trì và đầy nhiệt huyết. Ông đã vận động từng nhà, đến thăm khoảng 300 gia đình mỗi ngày và gặp tổng cộng 30.000 người. Vào thời điểm cuộc bầu cử diễn ra, ông đã đi mòn 6 đôi giày. Nhờ sự kiên trì ấy mà ông đã thắng cử vào năm 1987 và sau đó liên tiếp 2 nhiệm kỳ, ông là Nghị sĩ của thành phố Yokohama, tỉnh Kanagawa.

Chân dung tân Thủ tướng làm nên lịch sử Nhật Bản: Bắt đầu từ con số 0, hai bàn tay trắng vẫn làm nên điều phi thường - Ảnh 2.

Ông Suga luôn nỗ lực không ngừng nghỉ.

Nỗ lực không ngừng

Vào tháng 9/2006, ông Suga lần đầu tiên được tham gia Nội các với tư cách là Bộ trưởng Nội vụ kiêm Bộ Tư nhân hóa Bưu chính. Tháng 12 cùng năm, ông được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Phụ trách Nội các (làm nhiệm vụ cải cách phân quyền cho các địa phương).

Năm 2007, ông hoạt động với tư cách Tổng Cục trưởng chính sách bầu cử Đảng LDP. Tháng 12/2012, khi ông Abe Shinzo lần thứ 2 trở thành Thủ tướng Nhật Bản, ông Suga được bổ nhiệm làm Chánh văn phòng Nội các. Trong nhiệm kỳ lần này, Thủ tướng Abe 3 lần cải cách Nội các và cả 3 lần đều giữ ông Suga ở lại làm Chánh văn phòng Nội các. Ông Suga hiện là Chánh văn phòng tại nhiệm lâu nhất trong lịch sử của Đảng LDP.

Ngày 1/4/2019, ông được Thủ tướng ủy quyền là người công bố thời khắc đổi Niên hiệu Bình Thành (Heisei) sang Lệnh Hòa (Reiwa). Hiện nay, người dân Nhật Bản vẫn hay gọi ông với cái tên trìu mến là “Ông Lệnh Hòa”.

Chân dung tân Thủ tướng làm nên lịch sử Nhật Bản: Bắt đầu từ con số 0, hai bàn tay trắng vẫn làm nên điều phi thường - Ảnh 3.

Ông Yoshihide Suga trong thời khắc công bố tên niên hiệu mới.

Ông Suga kết hôn với bà Mariko năm 1980, là em gái của đồng nghiệp. Cặp đôi có với nhau 3 người con trai. Ông Suga có cuộc sống gia đình rất kín tiếng, vợ và các con của ông hiếm khi xuất hiện trên truyền thông. Trong phát biểu mới nhất của mình, ông Suga mong muốn tạo ra một chính phủ làm việc vì dân.

Có thể thấy rằng ông Suga Yoshihide đã đi vào lịch sử Nhật Bản. Trong một nền văn hóa mà chính trị vốn coi trọng nguồn gốc xuất thân, từ một người bình thường, nỗ lực hết sức và không ngừng nghỉ, ông Suga đã trở thành

Nguồn: Japan Today, CNN

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board