Chuyện lạ có thật: “Bé Na” cái U65 không cần con đực vẫn tự mang thai, đẻ trứng khiến chuyên gia cũng ngỡ ngàng

Con trăn hoàng gia không được nêu tên nhưng hẳn ai cũng muốn gọi nó là “nữ hoàng” bởi vì vào ngày 23/7 vừa qua, nó đã khiến các chuyên gia tại sở thú St. Louis, Missouri, Mỹ, phải ngỡ ngàng. Không chỉ mang thai không cần đến con đực, mà con vật còn chống lại sự thật về giống loài của mình, rằng trăn hoàng gia thường ngừng đẻ trứng rất lâu trước khi bước sang tuổi 60.

Chuyện lạ có thật: "Bé Na" cái U65 không cần con đực vẫn tự mang thai, đẻ trứng khiến chuyên gia cũng ngỡ ngàng - Ảnh 2.

Đáng tiếc là 2 trong số 7 quả trứng của con trăn không thể sống sót. 3 quả trứng khác được đưa vào lồng ấp hỗ trợ trong khi 2 quả trứng còn lại được sử dụng để lấy mẫu gen. Các quả trứng dự kiến sẽ nở thành con trong khoảng 1 tháng tới.

Theo Mark Wanner, quản lý bộ phận chăn nuôi của vườn thú, cho biết việc con trăn cái sinh sản mà không có sự hỗ trợ của con đực là vô cùng khó khăn. Việc con trăn cái trên tự mang thai khá lạ đời nhưng không phải là quá hiếm bởi vì trăn hoàng gia có khả năng sinh sản vô tính.

Những con trăn đôi khi dự trữ tinh trùng cho những lần sinh nở trong tương lai. Điều đó có nghĩa là con trăn hoàng gia cái có thể giữ được tinh trùng của trăn đực trong 15 năm chờ đến thời điểm thích hợp để đẻ trứng.

Chuyện lạ có thật: "Bé Na" cái U65 không cần con đực vẫn tự mang thai, đẻ trứng khiến chuyên gia cũng ngỡ ngàng - Ảnh 3.

Trường hợp con trăn phía trên mang thai thế nào sẽ được tiết lộ thông qua việc lấy mẫu gen. Kết quả sẽ cho biết chúng là kết quả của quá trình sinh sản hữu tính hay vô tính. Ông Wanner cho biết con trăn cái kia là cá thể già nhất sinh con được ghi nhận tại sở thú.

Nó có thể là con trăn già nhất sinh con mà chúng tôi từng được biết” – ông Wanner nói.

Một con trăn khác được nuôi tại sở thú St. Louis là con đực 31 tuổi nhưng hiện không được đưa ra trưng bày trước công chúng.

Đây không phải là lần đầu tiên trăn cái này sinh con. Nó đã từng đẻ một lứa trứng vào năm 1990. Lần tiếp theo nó sinh con là vào năm 2001, tuy nhiên các con của nó lại không sống sót. Con trăn này được giao cho sở thú vào năm 1961 bởi chủ nhân giấu tên.

(Nguồn: Unilad)

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board