Vụ học sinh lớp 3 bị bỏ quên trên xe đưa đón ở Hà Nội: Đình chỉ công tác giáo viên phụ trách và tài xế

Liên quan đến việc một học sinh lớp 3 của trường bị bỏ quên trên xe đưa đón, bà Nguyễn Thị Hiền (Chủ tịch Hội đồng quản trị nhà trường) đã thẳng thắn cho biết quan điểm.

Sáng 11/9, trao đổi với chúng tôi, bà Hiền cho biết, trước tiên là không biện minh cho sự việc, bản thân bà là người đứng đầu, sẽ đứng ra chịu mọi trách nhiệm và đưa ra hướng xử lý.

Lãnh đạo nhà trường lên tiếng vụ để quên học sinh trên xe

Bé trai đã được hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm trên ô tô

Bà cho hay, hơn 17h ngày 9/9, khi hết giờ làm về gần tới nhà nhưng nhận được báo cáo thì lập tức yêu cầu toàn bộ ban giám hiệu và những người liên quan ở lại để bà đến giải quyết.

Theo báo cáo của ban giám hiệu, hơn 7h sáng cùng ngày, sau khi trả học sinh ở cổng số 4, tài xế Nguyễn Văn Thạo – Nhân viên lái xe của trường, đã lái xe về cổng số 1 của nhà trường. Lúc xuống xe, cô Lưu Thị Quỳnh Nga phụ trách xe số 38 và tài xế Thạo đã chủ quan, bỏ qua việc đi xuống cuối xe để kiểm tra nên bỏ quên một học sinh ngủ quên trên ô tô.

Do đã được nhà trường hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm trên ô tô nên học sinh này đã tự mở cửa xe để đi vào trường. Học sinh này vào lớp trước giờ giáo viên chủ nhiệm điểm danh sĩ số và học bình thường nên nhà trường không phát hiện ra.

Những chiếc xe đưa đón học sinh được đỗ gần trường

Khoảng 17h cùng ngày, khi biết sự việc, nhà trường đã họp khẩn, rà soát quy trình, kiểm tra camera ở thời điểm xe đến trường.

Sau khi rà soát, trích xuất camera cho thấy, cô giáo theo xe và tài xế đã bỏ qua bước xuống cuối xe kiểm tra theo quy định. Nhà trường đã liên hệ, kiểm tra tình hình sức khỏe và tâm lý học sinh.

“Ngay lúc đó, tôi trực tiếp đứng ra xin lỗi phụ huynh và có báo cáo công khai trên trang web của trường, đồng thời báo cáo đến các ban ngành. Điều lo lắng nhất đối với tôi là sức khỏe cháu bé, cháu bé chỉ hoảng loạn một chút ban đầu, các tiết học sau đó đều bình thường”, bà Hiền cho biết thêm, ngay sau đó đã gọi em học sinh lên hỏi thăm sức khỏe.

Bà Hiền cũng kể lại, khi hỏi bé làm cách nào để thoát được ra ngoài, bé học sinh cho biết do đã được cô giáo hướng dẫn, ở nhà mẹ cũng dạy nên khi tỉnh giấc ngủ liền làm theo.

Đình chỉ công tác giáo viên phụ trách và tài xế xe đưa đón

Về trách nhiệm của những người liên quan, bà Hiền cho biết, tại cuộc họp, lãnh đạo nhà trường đã tạm đình chỉ cô giáo và tài xế để tiếp tục làm các bước theo quy định.

“Cô giáo phụ trách cũng tốt, tài xế lâu năm và cũng rất tốt với nhà trường. Tuy nhiên đây là trách nhiệm và hệ trọng, chúng tôi phải làm nghiêm”, bà Hiền nói.

Vụ HS lớp 3 Trường Đoàn Thị Điểm Hà Nội bị quên trên xe: Lãnh đạo nhà trường lên tiếng xin nhận trách nhiệm - Ảnh 4.

Khu vực cổng trường Đoàn Thị Điểm

Cũng liên quan đến vụ việc, bà Nguyễn Thị Hương, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm cho biết, ngay sau khi biết thông tin, một học sinh lớp 3, trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị bỏ quên trên ô tô đưa đón, đơn vị đã có đoàn kiểm tra xuống tận nơi làm việc và yêu cầu xử lý nghiêm những người có liên quan.

Quy trình của nhà trường đưa ra rất chặt chẽ, tuy nhiên do những người thực hiện không làm đúng các bước nên xảy ra sự việc đáng tiếc.

Theo bà Hương, rất may mắn học sinh đã thoát hiểm an toàn, tuy nhiên Phòng Giáo dục Quận Nam Từ Liêm đã yêu cầu nhà trường xử lý nghiêm khắc để các trường khác rút kinh nghiệm.

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board