Đợt nắng nóng cuối cùng của mùa hè bao giờ kết thúc?

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày hôm nay, (04/9), nắng nóng tiếp trên cả nước, đặc biệt là khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Cụ thể, tại khu vực Bắc Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội, nền nhiệt trong ngày hôm nay được dự báo duy trì ở mức 36 độ, càng về trưa, không khí oi bức tiếp tục tăng cao.

Trong khi đó tại Trung Bộ nắng và nóng cũng sẽ tiếp tục trong 3 ngày cuối tuần này với nền nhiệt cao nhất từ 34 – 36 độ. Mưa giông có khả năng xảy ra nhưng chỉ xuất hiện về chiều tối, chủ yếu ở vùng núi, đồng bằng của Bắc Bộ và khu vực Đà Nẵng – Bình Thuận.

Ảnh minh họa.

Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia cũng đưa ra dự báo, đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến hết cuối tuần, sau đó thời tiết dịu dần.

Dự báo khoảng đêm 05/9, vùng núi Bắc Bộ sẽ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to.

Từ ngày 06/9, mưa mở rộng ra toàn miền Bắc, kết thúc đợt nắng nóng diện rộng kéo dài ở miền Bắc.

Khu vực Hà Nội:

Từ 04/9 – 06/9, chiều tối và đêm sẽ có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Từ đêm 06 – 13/9, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm).

Cũng trong đợt nắng nóng này, tia UV trên cả nước đạt cực đại khi chỉ số bức xạ tia cực tím và tiềm năng nhiệt trên cả 3 miền ở mức cao, gây nguy hại cho sức khỏe con người.

Cụ thể, trong sáng nay (04/9), chỉ số tia UV ở Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ ở ngưỡng 7-9, ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao cho sức khỏe con người.

Cùng với chỉ số đó, khu vực Trung Bộ từ Đà Nẵng trở vào cũng được cảnh báo mức bức xạ tia cực tím đối với sức khỏe, đặc biệt, 1 số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, chỉ số tia UV còn trên ngưỡng 10 – cực kì nguy hại cho sức khỏe.

Người dân ra đường được khuyến cáo mặc quần áo chống nắng, bôi kem chống nắng, đội mũ rộng vành, uống nhiều nước và hạn chế tiếp xúc trực tiếp dưới nắng.

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board