Samsung sắp “khai tử” dòng Galaxy Note?

Việc hợp nhất 2 dòng sản phẩm Galaxy S và Galaxy Note sẽ giúp Samsung cắt giảm chi phí nghiên cứu, tập trung phát triển các dòng sản phẩm mới.

Trang Slashgear đưa tin, Samsung sẽ khai tử dòng sản phẩm Galaxy Note vào năm tới. Theo đó, hãng sẽ hợp nhất 2 dòng sản phẩm là Galaxy S và Galaxy Note thành một. Nguồn tin này cũng cho biết phiên bản Galaxy S thế hệ tiếp theo sẽ được trang bị thêm bút S Pen, tính năng độc quyền chỉ dành riêng cho dòng Note trước đây.

Theo trang tin Hàn Quốc The Elec, phân khúc của dòng Galaxy Note hiện tại sẽ do các thiết bị Galaxy Z Fold thay thế. Trước đó, vào tháng 7/2018, trang tin The Bell từng tiết lộ rằng phó chủ tịch Samsung, ông Lee Jae-yong khi đó đang lên kế hoạch kết hợp 2 dòng sản phẩm Galaxy Note và Galaxy S.

Samsung sắp “khai tử” dòng Galaxy Note? - 1

Galaxy Z Fold được cho là sẽ thay thế dòng Galaxy Note hiện tại

Nguyên nhân chính được cho là do những chiếc Galaxy S có kích thước và ngoại hình ngày càng giống so với các sản phẩm dòng Note. Điều đó khiến người dùng khó khăn trong việc lựa chọn. Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai dòng sản phẩm chỉ còn là chiếc bút S Pen.

Có thể thấy, việc hợp nhất này sẽ giúp Samsung cắt giảm chi phí nghiên cứu. Ngoài ra, hãng cũng có thể tập trung phát triển các dòng sản phẩm mới như những chiếc smartphone màn hình gập.

Chiếc Galaxy Note đầu tiên ra mắt vào năm 2011. Khi đó, máy được trang bị màn hình với kích thước 5,3 inch, lớn hơn nhiều so với hầu hết smartphone cùng thời điểm và đã tạo ra phân khúc phablet hoàn toàn mới. Kết hợp với cây bút S Pen, dòng Galaxy Note của Samsung nhanh chóng có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nhiều năm.

Thế Anh

Theo The Elec

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board