Bỏ 30 nghìn đồng mua chiếc bình cũ về chơi cho vui, thanh niên choáng váng khi biết nó là bảo vật của vua Càn Long trị giá hàng tỷ đồng

Đó là câu chuyện của một thanh niên người Anh (giấu tên) vào cửa hàng từ thiện và bị ấn tượng bởi vẻ ngoài của một chiếc bình màu vàng có vài dòng chữ tiếng Trung. Chính anh chàng cũng không hiểu ý nghĩa những dòng chữ đó là gì. Chỉ đơn giản là vì thích nên anh chàng quyết định bỏ ra 1 bảng Anh (tương đương hơn 30.000 đồng) để mua chiếc bình.

Sau khi đã chơi chán, anh chàng chụp ảnh chiếc bình và rao bán trên trang mua bán trực tuyến Ebay với giá rẻ mạt và cũng không hề nghĩ rằng chiếc bình nhỏ nhắn với vẻ ngoài thanh lịch đó lại có xuất xứ vô cùng đặc biệt.

Chiếc bình được chàng trai người Anh mua với giá hơn 30 nghìn đồng.

Tuy nhiên, bài đăng rao bán của anh chàng lại nhận được nhiều sự chú ý, không ít người đã nhắn tin gọi điện bày tỏ ý muốn mua lại chiếc bình. Lúc này anh chàng mới nhận ra chiếc bình này có ý nghĩa đặc biệt và đem đến nhờ chuyên gia thẩm định.

Các chuyên gia nhận định, chiếc bình có dáng quả lê này được chế tạo vào thời nhà Thanh, giai đoạn vua Càn Long trị vì (từ năm 1735 – 1796). Bên ngoài của chiếc bình còn có lời tựa do chính vua Càn Long đề tặng.

Cận cảnh chiếc bình quý từ thời Vua Càn Long.

Cô Yexue Li, một chuyên gia về đấu giá các tác phẩm nghệ thuật, làm việc tại phòng trưng bày nghệ thuật Sworders Fine Art Auctioneers (gọi tắt là Sworders) ở Stansted Mountfitchet, hạt Essex, miền Đông nước Anh, cho biết: “Một thanh niên đã đến cửa hàng bán đồ cũ và chọn chiếc bình vì anh ấy thích vẻ ngoài của nó. Anh ấy không nhận thức được giá trị của chiếc bình nên đã đưa nó lên eBay để rao bán với giá rất thấp và nhận được rất nhiều sự quan tâm. Anh ấy quyết định mang nó đến cho chúng tôi xem. Anh ấy đã bị sốc và rất vui mừng khi chúng tôi giải thích giá trị của nó”.

“Chiếc bình rất đặc biệt vì nó có khắc dòng chữ của Hoàng đế Càn Long, và ông ấy hẳn đã đặt làm chiếc bình này với mục đích nào đó. Có lẽ nó có giá trị khá cao khi mới được tạo ra. Đây là một câu chuyện rất thú vị và chúng tôi cũng rất quan tâm”.

Bỏ 30 nghìn đồng mua chiếc bình cũ về "chơi cho vui", thanh niên choáng váng khi biết nó là bảo vật của vua Càn Long trị giá hàng tỷ đồng - Ảnh 3.

Bỏ 30 nghìn đồng mua chiếc bình cũ về "chơi cho vui", thanh niên choáng váng khi biết nó là bảo vật của vua Càn Long trị giá hàng tỷ đồng - Ảnh 4.

Hình ảnh Vua Càn Long qua tranh vẽ.

Chiếc bình cổ sau đó đã được định giá 80 nghìn bảng Anh (tương đương 2,4 tỷ đồng) – một con số lớn hơn rất nhiều lần số tiền ban đầu anh chàng này bỏ ra để mua chiếc bình và hẳn là anh chàng cũng chưa từng dám mơ tới.

(Nguồn: Metro)

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board