Vụ cô gái 18 tuổi bị tra tấn như thời trung cổ đến sảy thai ở Sài Gòn: Hoãn phiên xử sơ thẩm, xem xét hành vi của mẹ bị cáo

Ngày 28/8, Toà án nhân dân huyện Bình Chánh (TP.HCM) mở phiên tòa xử sơ thẩm vụ án “Bắt giữ người trái pháp luật”, “Cố ý gây thương tích” và “Tàng trử trái phép chất ma túy” từng gây rúng động dư luận năm 2019.

Các bị cáo được đưa ra xét xử là Nguyễn Minh Dũng (SN 1982), Nguyễn Thị Ngọc Huyền (SN 1991) và Trần Nhật Khang (SN 2000). Bị hại trong vụ án và cũng là người bị hành hạ dã man là H.N.Ý (SN 2001, quê Long An).

Nạn nhân bị tra tấn dã man đến mất con.

Theo hồ sơ vụ án, chị Ý xảy ra mâu thuẫn làm ăn với anh em Dũng. Trước khi xảy ra sự việc không lâu, anh trai Ý có mượn 1,6 triệu đồng của Dũng nhưng chưa trả. Nhiều lần, Dũng hẹn anh trai cô gái đến nhà ở 1B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh để trả nợ nhưng không thành.

Ngày 22/3, Ý đến nhà Dũng chơi rồi bất ngờ bị bắt nhốt lại. Hai anh em Dũng tra tấn chị Ý dã man, đốt keo nóng nhỏ lên người nạn nhân rồi quay phim lại gửi cho anh trai chị này để buộc phải mang tiền đến trả.

Hoãn phiên tòa xử vụ cô gái 18 tuổi bị tra tấn dã man đến sảy thai để điều tra việc bỏ lọt tội phạm - Ảnh 2.

3 bị cáo được đưa ra xét xử.

Tổng cộng, nhóm của Dũng, Huyền và Khang tra tấn Ý trong suốt gần 21 ngày. Dù Ý cầu xin và báo đang mang thai nhưng Dũng vẫn dùng chân đá mạnh, dùng bình ga mini khò lửa, dùng vòi xịt nước và đốt pháo nổ ném vào người nạn nhân.

Bị 3 đối tượng đánh đập, chị Ý trốn ra ngoài thì bị Dũng, Huyền phát hiện, lôi vào nhà để dùng cây gỗ và tuýp sắt hành hạ tiếp khiến nạn nhân đẻ lọt con ra ngoài.

Thấy vậy, Dũng và Huyền đến một phòng khám đa khoa thuộc phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân thuê hai nữ hộ sinh về để sơ cứu cho chị Ý. Tuy nhiên đứa nhỏ sau khi sinh ra đã mất.

Hoãn phiên tòa xử vụ cô gái 18 tuổi bị tra tấn dã man đến sảy thai để điều tra việc bỏ lọt tội phạm - Ảnh 4.

Nạn nhân có mặt sau hơn 1 năm bị hành hạ.

Biết chuyện, Huyền gọi mẹ ruột là bà Sương đến nhà mang thai nhi tử vong đi vứt ra bãi đất trống còn Dũng và các đồng phạm bỏ mặc Ý và bỏ trốn. Nạn nhân được vợ của Dũng đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, hoảng loạn tâm lý.

Gia đình của Ý sau đó đã đến Công an huyện Bình Chánh trình báo sự việc.

Hoãn phiên tòa xử vụ cô gái 18 tuổi bị tra tấn dã man đến sảy thai để điều tra việc bỏ lọt tội phạm - Ảnh 5.

Các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội.

Qua điều tra, công an đã triệu tập Khang lấy lời khai rồi tiến hành bất khẩn cấp Dũng và Huyền. Khám xét nơi ở của Dũng và Huyền, công an thu được khối lượng lớn ma túy, nhiều bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, dao, súng tự chế, dây xích sắt, còng số tám.

Về phía nạn nhân, sau đó được giám định thương tật với tỉ lệ tổng cộng là 69%.

Hoãn phiên tòa xử vụ cô gái 18 tuổi bị tra tấn dã man đến sảy thai để điều tra việc bỏ lọt tội phạm - Ảnh 6.

Các bị cáo được dẫn đi sau khi phiên tòa được thông báo tạm hoãn.

Tại phiên tòa, dù các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội, tuy nhiên các luật sư bào chữa cho bị hại nhận định vụ án có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm nên đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra lại. Cụ thể theo các luật sư, cần điều tra bổ sung hành vi “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”, cũng như xem xét hành vi của mẹ ruột bị cáo Dũng để tránh bỏ lọt tội phạm.

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa đến ngày 3/9 để xem xét yêu cầu trên.

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board