Khoảnh khắc diệu kỳ không phải ai cũng được chứng kiến: Cá voi “vượt cạn” ngược đời, 15 tiếng chiến đấu để tận hưởng giây phút hạnh phúc

Mới đây, trong một thông cáo báo chí, đại diện Thủy cung Shedd ở thành phố Chicago (Mỹ) cho biết sau gần 15 giờ chuyển dạ, Bella, một cô cá voi 14 tuổi được nuôi dưỡng tại thủy cung này, đã hạ sinh một bé cá heo con khỏe mạnh vào ngày 21/8 trước sự chứng kiến của các nhân viên.

“Đẩy ra” – một nhân viên hét lên khi đầu của cá heo con nhô ra khỏi bụng Bella. Khi cả hai vây nhỏ của nó đã nổi lên, đám đông mọi người sẽ reo hò. “Đầu đã ra rồi!”, một người khác cảm thán.

Khoảnh khắc cá voi con chui ra khỏi bụng mẹ.

Ngay sau khi ra đời, cá voi con vươn mình nhô lên mặt nước lần đầu tiên trong đời có mẹ bơi bên cạnh.

Đây là con đầu lòng của cô cá voi Bella và cũng là ca sinh đầu tiên ở cá voi mà đầu của con non ra trước thay vì đuôi. Bên cạnh đó, trong những trường hợp sinh con lần đầu như cá voi Bella, tỉ lệ con non bị chết sẽ cao hơn. Vì vậy, các chuyên gia vẫn đang tiếp tục quan sát và ghi lại các hoạt động của cá voi con để cập nhật tình hình.

Video: Cá voi sinh con ở Thủy cung Shedd.

“Nhóm chăm sóc động vật vẫn thận trọng và sẽ tiếp tục theo dõi suốt ngày đêm để đảm bảo rằng cá voi mẹ và con non có tất cả sự hỗ trợ mà chúng cần”.

Sự chào đời của cá voi con đã mang lại cho nhân viên Thủy cung Shedd một đêm hạnh phúc vì được ngắm nhìn cảnh tượng đó. Cá voi con nặng 63kg và có chiều dài 1,6m.

Sau một thời gian dài đóng cửa vì đại dịch Covid-19, Shedd hiện đã mở cửa đón khách, nhưng du khách vẫn chưa được ngắm nhìn cá voi con mới sinh. Rất nhiều rái cá biển, sứa, cá mập, hàng nghìn con cá và các loài thủy sinh khác đã sẵn sàng tiếp đón du khách.

(Nguồn: NYPost)

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board