Cú nhảy dù đầu tiên trên thế giới từ máy bay chạy bằng năng lượng mặt trời

Vận động viên người Thụy Sĩ Raphael Domjan đã hoàn thành màn nhảy dù đầu tiên trên thế giới từ máy bay chạy bằng năng lượng mặt trời. Raphael Domjan, 48 tuổi, đã cất cánh từ một sân bay ở miền Tây Thụy Sĩ và nhảy từ độ cao khoảng 1.500m.

Vận động viên người Thụy Sĩ Raphael Domjan. (Ảnh: AP)

Chiếc máy bay hai chỗ ngồi hoạt động hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời được thu thập bởi 22m2 pin mặt trời trải rộng trên hai cánh của nó.

- Ảnh 2.

Chiếc máy bay hai chỗ ngồi chạy bằng năng lượng mặt trời. (Ảnh: AP)

Raphael Domjan cho biết: “Tôi nghĩ những gì chúng tôi đã làm hôm nay là rất quan trọng. Điều này cho những người trẻ tuổi thấy rằng, các hoạt động thể thao nhất định mà họ nghĩ dường như là không thể thực ra có thể làm được.Và hoạt động này có thể tiếp tục được thực hiện nhờ điện với những chiếc máy bay không thải khí nhà kính, không gây tiếng ồn.

Chúng tôi thấy rằng, ngành hàng không đã và đang phát thải khí nhà kính, tác động đến khí hậu. Trong tương lai, chúng tôi sẽ làm điều đó, thực hiện ước mơ mà mà không gây ảnh hưởng đến môi trường“.

- Ảnh 3.

Chuyến bay thử nghiệm diễn ra trong điều kiện thời tiết tốt. (Ảnh: AP)

Khi thực hiện cú nhảy dù đặc biệt này, vận động viên đã đạt tốc độ 150km/h và hạ cánh an toàn. Thành tích này được xem là tiền đề để tạo ra sự thay đổi trong tương lai của bộ môn nhảy dù chuyên nghiệp. Chiếc máy bay nguyên mẫu hai chỗ ngồi chạy bằng năng lượng mặt trời đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm trong điều kiện thời tiết tốt.

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board