Nhức nhối ở Hồ Tây: Côn đồ chiếm vỉa hè làm chỗ bán hàng, chửi bới đe dọa người dân, thách thức “ra mà gọi công an”

Vấn nạn chiếm dụng vỉa hè bên bờ Hồ Tây không còn là câu chuyện mới mẻ nhưng vẫn luôn là nỗi bức xúc trong lòng người dân Hà Nội.

Bên bờ Hồ Tây với vỉa hè thơ mộng luôn là nơi mà nhiều cặp đôi trẻ tuổi chọn làm địa điểm hẹn hò. Hay như những buổi sáng trong lành, người già trẻ nhỏ tản bộ, tập thể dục tăng cường sức khỏe thì dạo quanh bờ Hồ Tây đã trở thành thói quen từ bao thế hệ người Thủ đô.

Thế nhưng, dường như chúng ta ngày càng phải chấp nhận 1 vấn nạn tồn đọng từ rất lâu nhưng chẳng thể nào giải quyết, đó là chúng ta đang phải đợi sự cho phép của 1 số cá nhân để được sử dụng những cơ sở hạ tầng công cộng.

Thái độ ngang ngược thách thức “đây là chỗ của bố mày” mà những chủ quán cóc thể hiện khi có người dừng đỗ trên vỉa hè.

“Đây là chỗ của bố mày”

Buổi tối bên bờ Hồ Tây đang dần trở thành địa điểm kinh doanh cho những quán cóc vỉa hè, họ bày hàng bán la liệt, họ trại chiếu kín vỉa hè, lối đi lại để làm chỗ ngồi cho khách hàng.

Và đáng ngạc nhiên hơn nữa, họ coi vỉa hè Hồ Tây là tài sản của riêng mình, bất kỳ ai có trót dừng xe trên vỉa hè thì ngay lập tức sẽ bị đuổi đi thẳng thừng.

20h00, đây có lẽ là giờ cao điểm để kinh doanh của các quán cóc này, bất kỳ ai đó vô tình dừng xe trên vỉa hè quán cóc, thì ngay lập tức sẽ có người xuất hiện với thái độ hống hách yêu cầu rời đi để họ “làm ăn buôn bán”.

Chủ quán cóc với thái độ thách thức khi có người lên tiếng đây là nơi công cộng.

Không giống như những buổi sáng bên bờ Hồ Tây khi mà người già trẻ nhỏ chẳng muốn rước phiền phức vào người và rời đi khi các quán cóc đuổi thẳng thừng, những bạn trẻ bức xúc trước thái độ ngang ngược này, không ít người đã phải lên tiếng.

Tuy nhiên ngay khi có người lên tiếng về việc đây vốn là nơi công cộng và bất kỳ ai cũng có quyền được dừng đỗ thì 1 “chủ quán” này gần như ngay lập tức giở thói côn đồ để đuổi người đi lấy chỗ làm ăn.

” Mày hỏi cái gì? Đây là chỗ của bố mày!”

Văng tục, chửi bậy, thái độ hung hăng như thể sẵn sàng xông vào hành hung người dân dừng đỗ trên vỉa hè mà họ hoàn toàn có quyền được sử dụng chính là cái cách mà “chủ quán” cóc trên Hồ Tây thể hiện với bất kể ai dừng lại mà không mua hàng của mình.

Ngang ngược thách thức: “Ra mà gọi công an”

Vừa gọi người nhà dọn hàng quán ra cho kịp giờ kinh doanh, “chủ quán” này lại quay trở lại tỏ thái độ hống hách với người dân dừng đỗ trên vỉa hè.

Để khẳng định hơn nữa chủ quyền của mình trên vỉa hè bên bờ Hồ Tây, chủ còn còn lên giọng thách thức khiến những người có mặt tại đây chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán mà rời đi.

“Ra mà gọi công an. Chỗ này bố mày bỏ tiền ra mua đấy!”

Vấn nạn chiếm dụng vỉa hè bên bờ Hồ Tây: Hết màn xí chỗ đuổi người ngồi trên ghế đá đến ngang nhiên chửi bới lại người dân "Đây là chỗ của bố mày" - Ảnh 3.

“Ra mà gọi công an kìa” là lời thách thức của chủ quán cóc này.

Mồm miệng không ngừng chửi bới và xua đuổi bất kỳ ai quanh vỉa hè khu vực này, “chủ quán” vẫn không quên tay năm tay mười dọn dẹp, trải chiếu, bày hàng để tiếp tục kinh doanh buôn bán trên vỉa hè.

Thậm chí, khi những người dừng đỗ đã rời đi “chủ quán” này vẫn lẩm bẩm chửi bới như thể người dân dừng đỗ trên vỉa hè là xâm nhập nhà cửa của họ bất hợp pháp vậy.

Ghế đá, vỉa hè là của ai?

Cũng mới đây thôi, mạng xã hội xôn xao với câu chuyện 3 mẹ con đang ngồi nghỉ hóng gió trên ghế đá Hồ Tây thì bỗng nhiên được chủ 1 quán nước vỉa hè ra tận nơi đuổi thẳng thừng để người này… lấy chỗ làm ăn.

Bên cạnh đó là màn xí chỗ khó hiểu của những hàng quán quanh bờ Hồ Tây. Chắc hẳn ai cũng phải hoang mang, khó hiểu và dở khóc dở cười khi chứng kiến những chiếc ghế nhựa “chễm chệ” trên ghế đá. Mục đích của việc này chính là “yêu sách” với người dân muốn có chỗ ngồi nghỉ thì phải gọi đồ uống tại hàng quán này.

3 mẹ con đang ngồi hóng mát thì được chủ quán nước vỉa hè mời ra khỏi ghế đá.

Thế là người dân Thủ đô cũng có chút ngơ ngác khi không rõ rốt cuộc thì ghế đá Hồ Tây là tài sản công cộng hay là của riêng những quán cóc này. Đôi khi vì không muốn phiền phức và gây mất trật tự nơi công cộng mà phần lớn họ đều lờ đi.

Vấn nạn chiếm dụng vỉa hè bên bờ Hồ Tây: Hết màn xí chỗ đuổi người ngồi trên ghế đá đến ngang nhiên chửi bới lại người dân "Đây là chỗ của bố mày" - Ảnh 5.

Những chiếc ghế nhựa “xấu xí” chễm chệ trên ghế đá để xí chỗ của các chủ quán nước vỉa hè.

Cũng chính vì vậy, các hàng quán cứ ngày càng mọc thêm ra này cũng ngày càng quên mất nguồn gốc của chiếc ghế đá chẳng phải tài sản của riêng mình.

Từ vỉa hè đến ghế đá, những thứ chẳng phải của riêng ai thì nay lại chẳng ai dám sử dụng. Từ người già trẻ nhỏ chẳng dám dừng chân nghỉ ngơi mỗi buổi sáng cho đến những cặp đôi chẳng có nơi hẹn hò khi Hà Nội về đêm. Hồ Tây đang dần trở thành địa điểm mà người dân có vài phần e ngại bởi cái vấn nạn lên tiếng mãi nhưng vẫn cứ tồn đọng không thôi.

Với thái độ ngang ngược, hống hách của những chủ quán này, họ sẵn sàng va chạm, chửi bới bằng những từ ngữ thô tục nhất khi có ai đó dừng đỗ hay sử dụng những tài sản vốn là tài sản công cộng và chẳng ai có thể ngăn cấm.

Đến khi nào những quán xá mọc lên không ngừng này mới ý thức được hành động ngang ngược của mình đang ảnh hưởng nặng nề đến hình ảnh đẹp của thành phố, gây mất mỹ quan đô thị và đặc biệt gây bức xúc trong lòng người dân cũng như khách du lịch ghé thăm Thủ đô?

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board