Jon Rahm gợi ý Im Sung-jae cách tránh quân dịch ở Hàn

Golfer số ba thế giới Jon Rahm nghĩ có thể giúp Im Sung-jae đoạt huy chương Olympic để được miễn nghĩa vụ quân sự ở quê hương.

Và Rahm sẵn lòng nếu đồng nghiệp xứ kim chi biết cách tỏ thành ý theo kiểu “có qua có lại mới toại lòng nhau”.

“Nếu phải vào tranh HC đồng với cậu ấy, tôi chấp nhận ba putt chốt hố cuối để Im thắng với điều kiện cậu ấy phải đút lót. Tôi thích món Hàn lắm đấy. Im muốn bàn chuyện này lúc nào cũng được”, Rahm đùa.

Golfer Tây Ban Nha thoạt đầu không biết các VĐV Hàn Quốc về top 3 Olympic sẽ được miễn quân dịch. Anh mới ngộ ra điều này hôm 18/5 khi bày tỏ mong muốn dự Thế vận hội mùa hè năm nay trong buổi tiếp xúc truyền thông trước thềm major PGA Championship. Khi đó, một phóng viên đã đề cập việc Im cần huy chương Olympic để khỏi nhập ngũ hai năm theo luật bản xứ, áp dụng đối với công dân nam tuổi từ 18-28.

Im Sung-jae vẫn trong độ tuổi phải thực hiện nghĩa vụ quân sự, nếu không được đặc cách nhờ chiến tích thể thao. Ảnh: Yonhap

Im Sung-jae vẫn trong độ tuổi phải thực hiện nghĩa vụ quân sự, nếu không được đặc cách nhờ chiến tích thể thao. Ảnh: Yonhap

Điều kiện thứ hai để được miễn nhập ngũ tại Hàn là HC vàng Asiad. Nhưng môn golf Đại hội thể thao châu Á chỉ dành cho trình nghiệp dư thành tích cao.

Bae Sang-moon là một ví dụ hay được nêu ra khi bàn về tác động của hai năm quân dịch đối với sự nghiệp golf cá nhân. Bae sở hữu hai danh hiệu PGA Tour, nhưng phải gác gậy hồi 2015 để làm nghĩa vụ quân sự với quê hương. Sau khi xuất ngũ, Bae đến nay vẫn vất vả tìm lại phong độ. Từ trong top 100 cách đây năm năm, anh hiện đứng thứ 783 OWGR.

Hôm qua, Rahm ngại Im sẽ vào cảnh tương tự đàn anh Bae. “Tôi nghĩ Im phải đoạt huy chương Olympic, để không phải nhập ngũ. Khi làm nghĩa vụ quân sự, dù ở đơn vị nhàn hạ nhất, cậu ấy cũng không được luyện golf. Đấy là trở ngại lớn nhất cho sự nghiệp về sau”, Rahm nhận xét.

Im 23 tuổi. Anh cùng một đồng hương khác – Si Woo Kim 25 tuổi – đều đã vô địch PGA Tour và hiện rộng cửa dự Olympic hơn các đồng hương khác nhờ chiếm hai vị trí cao nhất trong golf Hàn trên bảng xếp hạng golf thế giới – Im đứng thứ 23, Kim thứ 50. Sau họ là Lee Kyoung-hoon, ở bậc thứ 59. Cuối tuần trước, Lee lần đầu thắng PGA Tour, tại giải Byron Nelson. Lee sinh năm 1991. Hồi còn tuổi quân dịch, anh được miễn nhờ chiếc HCV đồng đội tại Asian Games 2010.

Quốc Huytổng hợp

  • Dấu ấn golf châu Á ở The Players Championship
  • Châu Á trỗi dậy ở Masters
  • Chất thép của Im Sung-jae

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board