Olson chiếm đỉnh bảng US Women’s Open

Amy Olson dẫn đầu ở điểm -4 nhờ đánh 67 gậy trong đó có cú hole-in-one vòng đầu major nữ của Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) ở Houston hôm 10/12.

Giải diễn ra trên cả hai sân par71 gồm Cypress Creek và Jackrabbit thuộc Champions Golf Club. Đây là giải pháp đảm bảo lịch trình trong bối cảnh ngày ngắn hơn đêm và danh sách đấu ở mức tối đa 156 golfer.

Olson nhập cuộc từ hố 10 của Cypress Creek và ghi một bogey qua sáu hố. Đến hố 16 par3, dài 141 yard, cô phát bóng bằng gậy sắt số 8. Nó lên green, ôm cờ rồi từ từ lăn vào hố.

Cú Hole in One của Amy Olson ở vòng 1 US nữ mở rộng 2020

Cú Hole in One của Amy Olson ở vòng 1 US nữ mở rộng 2020

Olson hole-in-one ở hố 16 par3 vòng đầu US Women’s Open trên sân Cypress Creek hôm 10/12. Video: USGA

Đây là cú ace thứ hai của Olson ở LPGA Tour và thứ 29 trong lịch sử US Women’s Open. Lần trước, cô được đông người chúc mừng. Lần này do đấu kín, cô chỉ chia sẻ niềm vui với vài giám sát giải, hai đấu thủ cùng nhóm và ba caddie.

“Tôi cách cờ 141 yard, miệng hố bên phải green còn gió tạt sang trái. Do đó, tôi chọn đường bóng fade để bù độ lệch. Tôi thấy nó đáp lên green, giật nhẹ vì xoáy rồi tuôn vào. Cả nhóm chứng kiến từ đầu đến cuối, vui lắm”, Olson nói về ý đồ chiến thuật ở hố 16.

Olson phát bóng trên hố ba vòng một US Womens Open trên sân Cypress Creek hôm 10/12. Ảnh: AP

Olson phát bóng trên hố ba vòng một US Women’s Open trên sân Cypress Creek hôm 10/12. Ảnh: AP

Trong quỹ đạo fade, bóng cất lên theo hướng trái mục tiêu nhưng sau đó trở về bên phải. Sau đó, Olson thêm ba birdie, nhờ đó dẫn đầu đoàn tranh danh hiệu kèm lợi dẫn một gậy so với T2 (điểm -3) gồm Moriya Jutanugarn, Kim A Lim và Hinako Shibuno – vô địch major Women’s Open 2019. Ngay sau họ lần lượt là T5 (-2) và T12 (-1). Trong phân khúc này có sáu đấu thủ nghiệp dư.

Olson đã bảy năm đấu LPGA Tour, nhưng chưa vô địch. Cô từng cán đích T2 tại Evian Championship 2018 – thành tích cá nhân cao nhất ở đấu trường major nữ gồm năm sự kiện.

Sung Yu Jin cũng hole-in-one trên sân Cypress nhưng ở hố 3 par3, dài 169 yard.

Cú Hole in One của Yu Jin Sung ở vòng 1 Mỹ Mở rộng

Cú Hole in One của Yu Jin Sung ở vòng 1 Mỹ Mở rộng

Sung Yu-jin hole-in-one ở hố 3 par3 trên sân Cypress Creek hôm 10/12. Video: USGA

Tuy nhiên, Sung đến năm bogey và một double bogey trong bảng điểm 76 gậy. Vì thế, cô đứng T108 với điểm +5.

Ngày khai mạc giải ghi nhận chỉ 36 đấu thủ đạt par hoặc điểm âm ở cả hai sân đấu. Golfer Trung Quốc Jing Yan muộn giờ xuất phát quy định vào buổi sáng trên sân Cypress Creek. Do đó, cô bị phạt hai gậy, tính vào điểm hố đầu vòng-hố 1. Yan chốt hố này birdie nhưng phải ghi bogey trên bảng điểm.

Trong khi đó, cả top 4 thế giới đạt điểm dương, với Ko Jin Young và Nelly Korda đều 73 gậy còn Kim Sei Young và Danielle Kang cùng 72 gậy. Ko cùng Korda đứng T55, bên cạnh đương kim vô địch Lee6 Jeongeun trong khi Kim và Kang ở T37.

Giờ khởi tranh vòng thứ hai, 11/12 sẽ sớm hơn kế hoạch ban đầu do dự báo thời tiết xấu.

Sau khi Park Inbee đoạt US Open 2008 đến nay, chỉ ba golfer bản xứ có thể vô địch major Mỹ gồm Paula Creamer (2010), Michelle Wie (2014) và Brittany Lang (2016).

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board