Caddie đặc biệt ở PGA Tour Champions

MỹTạm gác nghề tư vấn chính trị, tuần này Neil Oxman làm caddie ở Charles Schwab Cup – sự kiện thuộc đấu trường lão tướng của PGA Tour.

Chiều 3/11, Oxman rảo bước trên sân Phoenix Country Club. Ông sẽ xách túi gậy cho Fred Couples, vì trợ lý thân tín Mark Chaney bận việc gia đình. Sự xuất hiện của Oxman không thoát khỏi tầm mắt của những caddie và đấu thủ lão tướng khác cũng đang thử sân.

“Một số người đã lại gần và hỏi ‘Hôm nay ông tới đây làm gì vậy?’. Tôi đáp rằng, đây là cách hoàn hảo để lánh xa chính trị”, Oxman kể trên Golf Digest.

Hôm đó, nước Mỹ bầu tổng thống.

Oxman trong lúc làm caddie trên sân golf. Ảnh: Golf Digest

Oxman từng xách túi gậy cho Tom Watson ở The Open Championship 2011 trên sân Royal St. George’s. Ảnh: Golf Digest.

Oxman thích giới thiệu bản thân là caddie chuyên nghiệp. Điều này chính xác vì ông lần đầu làm caddie PGA Tour vào năm 1972. Nhưng suốt 40 năm qua, Oxman điều hành một trong những tổ chức vận động tranh cử thành công nhất nước Mỹ – Campaign Group, đặt trụ sở ở thành phố Philadelphia. Đơn vị này đã triển khai hơn 750 chiến dịch cho các thành viên đảng Dân chủ tranh cử chức thị trưởng, thành viên cơ quan lập pháp bang, đến các ghế trong Quốc hội. Dưới sự tư vấn của Oxman, hơn 75% khách hàng đã chiến thắng. Thông thường, Oxman trực tiếp viết hoặc chỉ đạo sản xuất hàng nghìn mẩu quảng cáo trên truyền hình, radio và báo giấy.

Ông cùng đối tác Thomas Sweitzer thành lập Campaign Group vào năm 1979, sau khi thắng lớn trong một chiến dịch tranh cử thống đốc. Từ đó, cả hai kiếm được rất nhiều tiền. “Một số thắng lợi thực ra không nên tính, vì khách hàng của tôi áp đảo đối thủ. Nhưng cái chính là chúng tôi thắng công bằng”, Oxman kể về thành công trong nghề vận động chính trường.

Dù là chuyên gia tư vấn lão luyện, bản thân Oxman cũng chán ngấy môi trường chính trị phức tạp, đặc biệt năm nay. Vì thế, ông gật đầu ngay khi Couples gọi điện hồi tuần trước để đề nghị hỗ trợ. “Ở đây vui hơn Philadelphia”, Oxman tỏ ý hài lòng khi đến Phoenix.

Nhưng nếu về nhà, có lẽ ông sẽ tối mặt với lịch làm việc ngày bầu cử toàn quốc vốn theo thông lệ rơi vào thứ Ba đầu tiên của tháng 11.

“Công việc tháng 11 của chúng tôi thực sự căng vào thứ Sáu tuần trước bầu cử”,Oxman mô tả. “Khi đó, chúng tôi phải xong kịch bản quảng cáo để có thể phát trên các phương tiện truyền thông. Rồi phải theo dõi, rà soát suốt đến đầu tuần sau để khi cần là cập nhật kịp thời. Sáng bầu cử, chúng tôi dọn dẹp tài liệu liên quan như báo cáo, bản ghi nhớ, các bài báo, văn bản quảng cáo thu thập trong cả năm. Rất nhiều giấy. Tất cả dồn vào khoảng 50 túi to. Văn phòng, thông thường 20 người, mất cả buổi sáng mới xong việc rồi đi ăn mừng buổi trưa”.

Họ sẽ đến quán quen – Famous Fourth Street Deli – ở khu trung tâm Philadelphia. Hồi khởi nghiệp, chỉ Oxman và Sweitzer làm từ A đến Z. Còn ngày nay, Campaign Group có 30 đến 40 người, tính cả các chính trị gia chẳng hạn như cựu thống đốc Ed Rendell của bang Pennsylvania – vốn là khách hàng ruột.

Nhưng Oxman thường vắng mặt trong buổi ăn uống đó. “Tôi thường đi xem phim. Có nhiều năm, đầu mối của đài ABC mời tôi phân tích các cuộc đua chính trị địa phương nhưng tôi không nhận mà sẽ đi xem hai suất phim gồm 19h và 21h. Sau đó, tôi về nhà, kiểm tra kết quả sơ bộ rồi ngủ. Lúc đó thì còn làm gì hơn nữa? Chẳng có lý do gì để tự làm mình điên đầu cả”, Oxman kể tiếp.

Và khi gia nhập giới golf đỉnh cao, Oxman như “cá nhân Dân chủ lạc vào hội Cộng hoà”, như cách ông nói. Từ năm 2003, khách chính của ông là danh thủ Tom Watson luôn ủng hộ Trump.

Mỗi lần gặp nhau, Oxman và Watson luôn tránh chính trị, dù mỗi bên đều muốn biết quan điểm hoặc cảm xúc của nhau trong vấn đề đó. Tình trạng tương tự cũng xảy ra khi Oxman đi nghỉ dưỡng cùng golfer vĩ đại Jack Nicklaus và vợ Barbara. “Nhiều lần tôi phải ngậm miệng. Nhưng, đó chỉ là chuyện nhỏ”, Oxman thú nhận tình huống trớ trêu trong chuyện xã giao với giới golf khác quan điểm chính trị.

Watson đang bớt lịch đấu cá nhân, nên Oxman bắt đầu thông báo tìm việc với hy vọng được tác nghiệp ít nhất 12 sự kiện trong năm tới. “Hồi đó, tôi không thể làm caddie vì gần bầu cử. Nhưng giờ tôi giảm việc chính rồi. Giao lại cho người trẻ hơn. Tôi nghĩ bầu cử kì này là lần cuối trong nghề”, Oxman nói về kế hoạch tương lai.

Oxman đã 67 tuổi và có lẽ đạt vóc dáng ổn nhất từ trước đến nay. Ông từng nặng 127 kg thời hăng hái nhất ở nghiệp chính trị và thường ăn đêm lúc vào chiến dịch, nhưng bây giờ, cân nặng chỉ còn 82 kg. “Càng già thì càng ít ăn. Và việc vác túi gậy giúp tôi khoẻ lên nhiều”, Oxman tiết lộ.

Charles Schwab Cup diễn ra tại Texas, từ ngày 6/11 đến 8/11 qua 54 hố với quỹ thưởng 2,5 triệu USD.

Quốc Huy(theo Golf Digest)

  • Cố Tổng thống Mỹ từng chơi golf trong ngày bầu cử
  • Nadal trổ tài trên sân golf

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board