Tân vô địch major sống lại ký ức tuổi thơ

Tranh Zozo Championship trên sân Sherwood tuần này, Collin Morikawa quay về kỉ niệm xin chữ kí thần tượng thời thơ ấu.

Sân Sherwood ở bang California đăng cai Hero World Challenge trong giai đoạn 2000-2013. Dù không thuộc diện chính thức trong lịch PGA Tour thời đó, sự kiện này do Tiger Woods chủ trì và vẫn tính điểm trên bảng xếp hạng thế giới.

Thời bé, Morikawa sống ở La Canada, cách Sherwood một giờ đi xe, và đây là một “lợi thế” để xin bút tích thần tượng. Có kì Hero World Challenge mà Morikawa giờ không nhớ năm cụ thể. Anh đứng bên hông hội quán Sherwood để đón niềm vui.

“Tôi không quên được cảnh đứng chờ Tiger và cả Phil Mickelson. Đám đông ào ra, mà tôi thì bé tẹo, nên vất vả lắm. Rút cuộc, tôi chẳng được gì. Dù buồn đôi chút, chuyện đó không làm hỏng những trải nghiệm thú vị khác khi xem giải”, Morikawa kể hôm 20/10, trước thềm Zozo Championship – giải diễn ra từ 22/10 đến 25/10 với quỹ thưởng 8 triệu USD và Woods là ĐKVĐ.

Morikawa nâng cúp major PGA Championship trên sân TPC Harding Park, San Francisco hôm 9/8/2020. Ảnh: AP

Morikawa nâng cúp major PGA Championship trên sân TPC Harding Park, San Francisco hôm 9/8/2020. Ảnh: AP

Giờ thì Morikawa là ngôi sao golf. Lên chuyên nghiệp mới hơn một năm nhưng ở tuổi 23, anh sở hữu major PGA Championship 2020 trong ba danh hiệu PGA Tour.

Morikawa hiện chọn Las Vegas làm “hộ khẩu thường trú”. Nơi này là điểm đến của PGA Tour trong hai tuần qua, lần lượt gồm Shriners Open trên sân TPC Summerlin và CJ Cup trên sân Shadow Creek. Hai sự kiện này, Morikawa tuần tự bị cắt loại và cán đích T12. Tuần này, anh về “quê cũ” để tranh sự kiện vốn lần đầu được tổ chức ở Nhật hồi năm trước.

“Thật vui khi trở lại miền Nam California mà tôi từng lớn lên. Các chuyến đánh giải ở nơi này luôn thêm phần ý nghĩa đối với tôi. Chuyện càng hay khi tôi, xét kỹ ra được dự ba giải liên tục ở quê mình”, Morikawa nói về cảm xúc trong loạt giải trải từ chỗ ở mới về chốn cũ.

Quốc Huytổng hợp

  • Morikawa – trống choai cứng cựa trên PGA Tour
  • Morikawa và sự mạo hiểm đáng giá ở PGA Championship
  • Morikawa vô địch PGA Championship

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board