Im Sung-jae áp sát đỉnh bảng Tour Championship

“Người Sắt” Im Sung-jae đánh 64 gậy để lên đứng nhì với điểm -12 tại vòng hai sự kiện phân định kết quả FedEx Cup của PGA Tour.

Golfer Hàn Quốc vướng bogey hố 5 nhưng thu tổng cộng bảy birdie trên sân East Lake, par70. Đây là bảng điểm xuất sắc hôm 5/9.

Các fairway hẹp, cỏ rough dày khiến nhiều ngôi sao phải phát bóng chính xác nhất có thể mới mong lên green theo chuẩn (GIR). Dù vậy, Im đều đạt thông số cao ở hai mặt kỹ thuật. Anh phát bình quân 299,5 yard, trúng fairway 71% và GIR gần 89%, nhờ đó nhiều lần đưa bóng ôm cờ khi tấn công bề mặt mục tiêu. Trong bảy birdie thu được ở vòng hai, anh chỉ một lần phải gạt bóng từ ngoài tầm ba mét.

Với 64 gậy, Im đạt thành tích tốt nhất từ đầu Tour Championship 2020. Ảnh: Yonhap.

Với 64 gậy, Im đạt thành tích tốt nhất từ đầu Tour Championship 2020. Ảnh: Yonhap.

“Thật tình, tôi không tự tin trong vài tuần gần đây. Nhưng giờ thì có vẻ mọi thứ trở lại. Cảm giác swing ngọt giống hồi trước dịch, nên tôi nhiều lần đánh trúng fairway và sau đó lên green dễ dàng hơn. Hy vọng tôi sẽ giữ được đà này trong hai ngày tới”, Im chia sẻ sau khi lập đỉnh thành tích từ đầu giải.

Đạt điểm -12 sau 36 hố và kém một gậy so với Dustin Johnson ở đỉnh bảng, ngôi sao Hàn đang có cửa trở thành người thứ hai trong các nhà vô địch trẻ nhất FedEx Cup. Jordan Spieth giữ kỉ lục về tuổi đăng quang cuộc đua này hồi năm 2015 ở tuổi 22 lẻ 2 tháng. Còn Im sẽ 22 tuổi lẻ 4 tháng vào ngày 7/9.

Nếu đăng quang ở East Lake, Im sẽ lĩnh 15 triệu USD, gấp ba thu nhập tiền thưởng kể từ khi lên PGA Tour.Nhưng anh đang cố gạt số tiền khủng khỏi suy nghĩ. “Tôi biết 15 triệu USD đang treo ở đích chứ. Nhưng khi ra sân, tôi cố gắng quên nó đi. Chỉ cần tôi đánh tốt trong hai ngày tới, cơ hội sẽ đến thôi”, Im nói.

Nếu thành công, Im sẽ không còn phải thuê khách sạn trên đường du đấu. “Tôi sẽ mua nhà ở Mỹ và tiết kiệm tiền để có cuộc sống thoải mái trong tương lai”, anh nói thêm, và quả quyết sẽ đánh giải nhiều hơn nữa.

Dù là tân binh PGA Tour 2018-2019, Im vào đến Tour Championship cuối mùa và cán đích T19 rồi đoạt luôn danh hiệu “Tân binh hay nhất”. Ngay năm đầu xuất hiện, anh được giới chuyên môn tặng biệt danh “Người Sắt” vì đánh nhiều giải nhất. Đến nay, golfer Hàn, 22 tuổi đã dự 89 sự kiện. Riêng mùa này, Im đánh 25 giải, được năm lần cán đích top 10, tính cả lần đăng quang ở Honda Classic hồi tháng Ba và dẫn đầu bảng điểm FedEx Cup.

Nhưng sau ba tháng nghỉ dịch, anh mất đà phong độ qua 12 sự kiện, chỉ hai lần đứng top 10 chung cuộc, bốn lần không qua cắt loại, bao gồm chặng đầu lịch playoff Northern Trust. Còn trước Tour Championship, Im về T56 trong 70 người đấu BMW Championship hôm 30/8. Anh khởi sự ở East Lake ở vị trí thứ chín trong 30 golfer, cùng điểm lợi thế ban đầu -4.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board