Johnson giữ đỉnh bảng Tour Championship

Nhờ các đối thủ lớn sa sút hôm 5/9, Dustin Johnson vẫn dẫn đầu ở điểm -13 sau 36 hố ở sự kiện phân định kết quả FedEx Cup.

Đứng đầu bảng điểm FedEx Cup, Johnson vào Tour Championship với lợi thế điểm ban đầu -10. Anh đánh 67 gậy ở vòng mở màn rồi phải chia sẻ đỉnh bảng do Jon Rahm xoá được cách biệt hai gậy khởi sự bằng 65 gậy.

Cả hai cùng đứng đầu đoàn tranh danh hiệu cuối mùa ở điểm -13, Justin Thomas một mình đứng thứ ba ở điểm -11 còn Rory McIlroy đạt -9 đứng thứ tư. Trật tự này tương tự vị trí hiện tại của họ trên bảng xếp hạng thế giới.

Tuy nhiên, ở 18 hố tiếp theo, không ai trong bộ tứ này phá được 70 gậy chuẩn của East Lake. Johnson đánh even par trên hành trình chỉ đánh trúng hai trong 14 fairway, còn Rahm “4 over par”. Qua 18 hố, Rahm tiêu 74 gậy, chỉ được một birdie nhưng vướng ba bogey và “sập hầm” hố 15, par3.

Dustin Johnson hụt eagle trên green hố 18 vòng hai Tour Championship trên sân East Lake, Atlanta hôm 5/9. Ảnh: AP

Dustin Johnson hụt eagle trên green hố 18 vòng hai Tour Championship trên sân East Lake, Atlanta hôm 5/9. Ảnh: AP

Thomas và McIlroy cùng nhóm đấu cùng bogey hố 18, par5 để chốt vòng 71 gậy như nhau. Tại hố cuối sân, McIlroy muốn vượt hồ nước và tránh bẫy cát bên phải green trong cú thứ hai từ khu cỏ rough dày. Nhưng anh mắc lỗi kỹ thuật khi xuống gậy còn bóng đi thẳng vào lòng hồ. Thomas phát lệch trái 343 yard vào rough bên trái và buộc lòng đánh 43 yard về bên phải fairway mới có được góc bắn tiếp. Thêm hai cú swing, golfer này lên được green rồi bogey sau hai putt từ cự ly 10,3 mét.

“Vòng này tôi đánh bóng lung tung quá, nhưng rốt cuộc lần nào cũng xử lý ổn thoả. Phát bóng không tốt và được even par là tốt rồi. Hôm sau tôi phải phát chính xác hơn mới được”, Johnson nói sau vòng thứ hai. Ở vòng đầu, anh cũng tự xét bản thân cần cải thiện hiệu quả cú đánh đầu hố vì tỷ lệ trúng fairway chỉ 35%.

Trong khi top 4 thế giới sa sút, Im Sung-jae bất ngờ đánh 64 gậy, ghi bảng điểm tốt nhất vòng. Nhờ đó, đấu thủ mang biệt danh “người sắt” đạt -12 đã vươn lên thứ hai đoàn đua chỉ dành cho 30 người giỏi nhất PGA Tour mùa này.

Xander Schauffele từ khởi sự -3 thành -11 sau hai vòng 65 và 67 gậy và đang thứ thứ ba. Thomas rơi một bậc xuống thứ tư ở điểm -10, còn Rahm thuộc nhóm T5 với điểm -9 cùng Collin Morikawa và Tyrrell Hatton. McIlroy đang đứng T8 với Brendon Todd. Cả hai kém năm gậy so với Johnson. Theo thể lệ mới, thắng Tour Championship là được FedEx Cup. Năm trước, McIlroy vào East Lake ở thế kém chín gậy so với Thomas lúc đó -10, nhưng về sau lội ngược dòng rồi ẵm cú đúp danh hiệu cùng 15 triệu USD ở điểm -18.

Quốc Huy (theo PGA Tour)

  • Im Sung-jae áp sát đỉnh bảng Tour Championship
  • Rory McIlroy mắc sơ suất khó tin
  • Johnson và Rahm chia sẻ đầu bảng Tour Championship
  • McIlroy vừa kịp tranh Tour Championship

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board